วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

เจิดรับหงส์ต้องโทษตัวเองกับผลงานห่วยแตก






 สตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องตัวเก่ง ลิเวอร์พูล เชื่อแข้ง "เร้ด แมชีน" ทุกคนต้องรับผิดชอบกับฟอร์มการเล่นอันห่วยแตกในระยะหลังที่พ่ายมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมเอาใจกองเชียร์ด้วยการรีดฟอร์มเก่งกลับมาในเกม "ดาร์บี้แมตช์" นัดฉะแข้ง เอฟเวอร์ตัน วันอังคารนี้ 




        สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า เพื่อนร่วมทีม "หงส์แดง" ทุกคนมีส่วนต้องรับผิดชอบร่วมกันสำหรับผลงานการเล่นอันตกต่ำต่อเนื่องในระยะหลัง พร้อมกระตุ้นให้แสดงอาการตอบสนองด้วยการคืนฟอร์มเก่งกลับมาทันทีในเกม "ดาร์บี้แมตช์" กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน วันอังคารที่ 13 มีนาคมนี้ 


        เจอร์ราร์ด กล่าวหลังทัพ "เร้ด แมชีน" แพ้ในลีกติดต่อกัน 3 นัดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 จากการบุกพ่าย ซันเดอร์แลนด์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้โอกาสจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้กับการจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 4 พร้อมคว้าสิทธิ์ลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ฤดูกาลหน้า ลดน้อยถอยไปทุกที ว่า "นักเตะต้องรับผิดชอบกับผลงานที่ทำได้ในลีก มันก็แค่ทำได้ไม่ดีพอสำหรับสโมสรอย่างเราที่จะก้าวไปให้ได้ถึงจุดนั้น เราจำเป็นต้องหาระดับการเล่นที่แน่นอนมากกว่านี้" 


        "เราจำเป็นต้องแสดงอาการตอบสนองและคงไม่มีทีมใดที่จะให้โอกาสได้พิสูจน์ตัวเองมากกว่านัดพบ เอฟเวอร์ตัน อีกแล้ว มันเป็นเรื่องสำคัญที่นักเตะต้องทำผลงานให้ดี และเอาชนะให้ได้เพื่อแฟนๆ ตอนนี้ทุกคนมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ ภายหลังผลการแข่งขันในเกมที่ผ่านๆมา แต่เราก็ต้องการทำให้รอยยิ้มของพวกเขากลับคืนมา มันเป็นสัปดาห์ที่สำคัญ และเราก็ต้องการเอาชนะให้ได้ในบอลถ้วย (เอฟเอ คัพ) นัดพบ สโต๊ค (ซิตี้)" 


        เมื่อถูกถามถึงโอกาสของ "เร้ด แมชีน" กับการจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 ในลีกผู้ดี เจอร์ราร์ด ตอบว่า "ตอนนี้มันคงจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่เราก็จะไม่ยอมแพ้ มันยังไม่ได้หมดหวังไปเลยซะทีเดียว และเราก็จะตั้งใจอย่างเต็มที่ ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นงานที่หนักหนาสาหัสเสียเหลือเกินก็ตามที เราก็แค่จำเป็นต้องมุ่งมั่นกับการเอาชนะคู่แข่งให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นับตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนจบฤดูกาล จากนั้นค่อยมาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป" 


        พร้อมกันนั้น เจอร์ราร์ด ยังยืนยันว่าตนเองพร้อมจะกลับมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมในเกมพบกับ "ทอฟฟี่เมน" ได้แล้ว หลังต้องลงสนามไปเป็นตัวสำรองในเกมช่วงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นหัวเข่าติดตัวอยู่เล็กน้อย โดยระบุว่า "ผมผ่านมันมาได้ไม่มีปัญหา และผมก็จะพร้อมลงเล่นในวันอังคารนี้ด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น