วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

บุรากรลิ่ว8คนแทมโพลีนอช.,ยิมศิลป์ชายได้ที่6 #12bet





"น้องกิ๊ฟ" บุรากร ปัญญาประทีป นักยิมฯ วัย 16 ปีของไทย ดวงสุดเฮงทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย "แทมโพลีน" บุคคลหญิง ได้สำเร็จ หลังได้สิทธิ์เสียบแทนนักกีฬาจีนและญี่ปุ่น ที่ถูกตัดชื่อออก ส่วนทีมรวมอุปกรณ์ชาย หนุ่มไทยช่วยกันทำผลงานรวมกัน 240.30 คะแนน ได้ที่ 6 ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของทีมจีนที่ทำได้ 261.00 คะแนน






        การแข่งขันยิมนาสติกศิลป์เยาวชน ชาย-หญิง และแทมโพลีน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 12 ที่อาคารพลศึกษาเจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขันโดยในช่วงเช้าเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก "แทมโพลีน" บุคคลหญิง เพื่อคัดนักกีฬา 8 คนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ



        ปรากฏว่าในรายการนี้มีนักยิมนาสติกดาวรุ่งไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 1 คนคือ "น้องกิ๊ฟ" บุรากร ปัญญาประทีป วัย 16 ปี ที่แม้จะทำคะแนนในรอบคัดเลือกอยู่อันดับที่ 12 ทำได้ 26.30 คะแนน แต่โชคดีได้สิทธิ์เข้าชิงชนะเลิศแทนนักกีฬาจีนและญี่ปุ่นที่ทำคะแนนในรอบคัดเลือกติด 1 ใน 8 คนสุดท้ายเกินชาติละ 2 คน 



        ซึ่งตามกฎการแข่งขันในรอบชิงฯ ลงแข่งขันแต่ละชาติได้ละไม่เกิน 2 คนโดยจีนผ่านเข้ามา 3 คนต้องตัดออก 1 คนและญี่ปุ่นผ่านเข้ามา 4 คนต้องตัดออก 2 คนทำให้ต้องเลื่อนนักกีฬาในลำดับรองลงมาขึ้นไปแทน ส่งผลให้ บุรากร ที่อยู่ลำดับที่ 12 ได้สิทธิ์เข้าชิงชนะเลิศเป็นคนที่ 8 ทันที



        ส่วนนักกีฬาที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ "แทมโพลีน" บุคคลหญิงทั้ง 8 คนมีดังนี้ เวิ่น จิง จิง (จีน), เฉิน ลู (จีน), ชิโฮ มัตสึบาระ (ญี่ปุ่น), ยูริ มูรายามะ (ญี่ปุ่น), ทอตจิเบอิว่า(อุซเบกิสถาน), นาดีน วาห์ดาน (กาตาร์), รูศาน่า รามาเซโนว่า (คาซัคสถาน) และ บุรากร ปัญญาประทีป จากไทย



        ด้านการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ ทีมรวมอุปกรณ์ชาย มีทีมแข่งขันทั้งหมด 11 ชาติปรากฎว่า เหรียญทองเป็นของทีมจีน 261.00 คะแนน, เหรียญเงิน ญี่ปุ่น 252.45 คะแนน และเหรียญทองแดง เกาหลีใต้ 251.05 คะแนน ส่วนทีมไทย ประกอบด้วย ทิษณุพรรณ วิเชียรประดิษฐ์, จามร พรหมณี, ณัฐวัตร โพธิ์ฉัตร, ณัฐติพงศ์  เอียดวงษ์, นพดล  ยิ้มเสมียน ช่วยกันทำผลงานได้อย่างเยี่ยมยอดทำคะแนนรวมกันได้ 240.30 คะแนน อยู่อันดับที่ 6 ของการแข่งขัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น