วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

สนั่น!มูพร้อมหวนเชลซีแต่ต้องเงินก้อนโตบวกโด้ # 12bet



 โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด พร้อมคัมแบ็กคุม เชลซี อีกครั้ง แต่มีข้อแม้ต้องได้รับค่าเหนื่อยมหาศาล และสโมสรต้องคว้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงโปรตุเกส มาร่วมทีมเท่านั้น หลัง "สิงห์บลูส์" กำลังมองหานายใหญ่คนใหม่ในเวลานี้ และมีโค้ชชื่อดังหลายรายอยู่ในบัญชีตัวเลือกของพวกเขา 


        โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวว่าพร้อมที่จะกลับมาทำหน้าที่คุมทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง แต่มีข้อแม้ว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม จะต้องจ่ายเงินค่าจ้างจำนวนมหาศาลและเซ็นสัญญาคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าทีมชาติโปรตุเกส มาร่วมทีมเท่านั้น จากการรายงานเมื่อวันอังคารที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา


         ในตอนนี้ เชลซี ยังอยู่ในสภาพที่ไร้ผู้จัดการทีมเป็นการถาวร หลังสั่งปลด อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือหนุ่ม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนำทีมทำผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ โดยมีการคาดหมายว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" จะมีการแต่งตั้งนายใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ 


         ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล และ โยอัคคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติเยอรมัน ตกเป็นข่าวว่าอยู่ในรายชื่อตัวเลือกของ เชลซี แต่หลายคนเชื่อว่า มูรินโญ่ เป็นตัวเต็งที่จะกลับมารับงานคุมทีมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง แม้ว่าเมื่อตอนที่ออกจากตำแหน่งไปเมื่อปี 2007 เขามีความขัดแย้งอย่างรุนแรงกับ อบราโมวิช ก็ตาม 


         มูรินโญ่ ไม่มีความสุขนักกับบทบาทปัจจุบันของเขาที่ เรอัล มาดริด และไม่พอใจที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ บาร์เซโลน่า ทีมคู่ปรับตลอดกาล อยู่เสมอ แม้ว่าในฤดูกาลนี้ "ราชันชุดขาว" น่าจะสามารถกระชากแชมป์ลา ลีกา มาจาก "เจ้าบุญทุ่ม" ได้สำเร็จก็ตาม


         กุนซือชาวโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์อยู่ตลอดว่า เขาต้องการที่จะกลับมารับงานคุมทีมในอังกฤษอีกครั้ง และยังมีข่าวว่าได้เดินทางไปหาที่อยู่ในอาศัยในกรุงลอนดอนด้วย ล่าสุดสื่อผู้ดีรายงานว่า มูรินโญ่ ยินดีที่จะกลับมากุมบังเหียน เชลซี อีกครั้ง แต่จะต้องมีเงินจำนวนมหาศาลให้กับเขา


         มีรายงานว่า กุนซือมาดเครียดต้องการเงินค่าจ้างจำนวนถึง 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งมากกว่าที่เขาได้รับอยู่ในปัจจุบัน 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) และถือเป็นโค้ชที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลกอีกด้วย นอกจากนี้ เขายังต้องการการการันตีว่า เชลซี จะทุ่มเงินเพื่อคว้า โรนัลโด้ มาร่วมทีมอีกด้วย 


         โรนัลโด้ เป็นนักเตะค่าตัวสูงที่สุดในโลกเมื่อตอนที่เขาย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด ในราคา 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) เมื่อปี 2009 และกลายเป็นสัญลักษณ์ของสุดยอดนักเตะโลกคู่กับ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้า บาร์ซ่า จากผลงานซัด 124 ประตูจาก 126 นัดให้กับ "ราชันชุดขาว"


         มีการคาดหมายว่า หาก โรนัลโด้ ย้ายทีมในตอนนี้ค่าตัวของเขาจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) แน่นอน และเขาอาจไม่มีความคิดที่จะย้ายจากลีกสเปนในเวลานี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับ อบราโมวิช ที่เพิ่งจ่ายเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการดึง วิลลาช-โบอาช มาคุม เชลซี ได้เพียงไม่ถึง 9 เดือน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น