วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

จับติ้วโต๊ะเล็กอาเซียนไทยร่วมสายอินโดฯลั่นต้องแชมป์ #12bet





  จับติ้วแบ่งสาย ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 9 ไทยยิ้มอยู่สายเดียวกับ อินโดนีเซีย คู่ปรับเก่าที่เคยชนะมา ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกโซนอาเซียน ที่ผ่านมา พร้อมด้วย ติมอร์ฯ, บรูไน และลาว เฮอร์แมน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ประกาศลั่นมีทางเลือกเดียวต้องแชมป์เท่านั้น

        การแข่งขันเอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2012 หรือฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 9 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-25 เม.ย. 2555 โดยใช้สนามชาญชัย อะคาเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี เป็นสังเวียนแข้ง และล่าสุดได้มีการจับสลากแบ่งสายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สาย เอ เวียดนาม, มาเลเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และเมียนมาร์ สาย บี ไทย, อินโดนีเซีย, ติมอร์เลสเต, บรูไน และลาว

        โดยการแข่งขันฟุตซอลรายการนี้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้รับความคาดหมายให้เป็นทีมเต็ง 1 จะต้องพบกับอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบแรก ซึ่งทีมไทยเจอกับอินโดนีเซียมาแล้ว 3 รายการติดต่อกันทั้ง ซีเกมส์ 2011 ที่อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ในรอบรองชนะเลิศ และชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกโซนอาเซียน อีก 2 นัด ในรอบแรก กับรอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยเป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ทั้ง 3 ครั้ง


        สำหรับนัดเปิดสนามในวันที่ 17 เม.ย. เป็นคู่ของ กัมพูชา พบ มาเลเซีย ส่วนโปรแกรมในรอบแรกของทีมชาติไทยมีดังนี้ 18 เม.ย. พบ บรูไน, 19 เม.ย. พบ ลาว, 20 เม.ย. พบ ติมอร์เลสเต และ 21 เม.ย. พบอินโดนีเซีย


        ก่อนที่รอบรองชนะเลิศทั้ง 2 คู่จะแข่งวันที่ 23 เม.ย. และปิดท้ายวันที่ 25 เม.ย. จะเป็นนัดชิงที่ 3 และนัดชิงชนะเลิศ ทั้งนี้เวลาแข่งขันของทุกคู่และสนามที่จะใช้แข่งนอกจากชาญชัย อะคาเดี้ยม แล้วจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง


        ในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 8 ครั้งที่ผ่านมา ไทยคว้าแชมป์ไปได้ 7 ครั้ง ล่าสุดในปี 2010 อินโดนีเซียครองแชมป์เป็นครั้งแรก โดยทีมไทยไม่ได้เข้าร่วมแข่งในปีนั้น เนื่องจากมีการแข่งขันรายการใหญ่อย่างไทยแลนด์ ไฟว์ 2010 ที่ จ.อุดรธานี ที่มีชาติยักษ์ใหญ่อย่างอิหร่าน, อาร์เจนตินา และอุซเบกิสถาน จึงจำเป็นต้องถอนตัวจากเอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ ในครั้งที่ผ่านมา


        หลัง วิคเตอร์ เฮอร์แมน กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย คนใหม่ชาวฮอลแลนด์ ได้ทราบข่าวการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ได้เผยถึงการแข่งขันเอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2012 ว่า "นี่จะเป็นรายการแรกที่ผมลงคุมทีมชาติไทย และยังไงไทยก็ต้องเป็นแชมป์เท่านั้น และต้องเป็นแชมป์ที่ประทับใจ"


        "พูดง่ายๆ ว่าไทยจะต้องเล่นได้ดีกว่าชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ผ่านมา อีกทั้งรายการนี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนที่ไทยจะทำศึกใหญ่อย่างชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วง พ.ค. 55"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น