วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

แสบ!มาร์ติเนซเฉ่งซัวเรซจิตรกรในสนามบอล 12bet 26/3/12


  หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ตกเป็นเป้าของกระแสคำวิจารณ์อีกครั้ง จากการที่หลายฝ่าย รวมถึง โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ นายใหญ่ วีแกน จวกแข้งวัย 25 ปี เป็นพวกขี้โกง หลังดาวยิงชาวอุรุกวัยใช้มือช่วยทำประตู ในแมตช์ที่ "หงส์แดง" ปราชัยต่อ "เดอะ ลาติกส์" 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา






        หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวความหวังของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นเป้าของคำวิจารณ์ถึงการเล่นด้วยการใช้กลโกง โดยเฉพาะ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีม วีแกน แอธเลติก ที่ไม่พอใจในเรื่องนี้ หลังจากที่เจ้าตัวใช้มือช่วยทำประตู ก่อนที่จะถูกตัดสินให้ไม่เป็นสกอร์ ในเกมลีก นัดที่ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ พ่าย "เดอะ ลาติกส์" 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา




        จังหวะปัญหาเกิดขึ้นในนาทีที่ 53 ซึ่งสกอร์เสมอกันอยู่ที่ 1-1 โดย ซัวเรซ ใช้มือช่วยส่งบอลข้ามเส้นเข้าประตู และวิ่งไปดีใจกับเพื่อนร่วมทีม แต่แล้ว ลี เมสัน เชิ้ตดำในเกมดังกล่าว ไม่ตัดสินให้เป็นประตู แถมชักใบเหลืองใส่แข้งชาวอุรุกวัย ก่อนที่ท้ายที่สุด วีแกน จะได้ประตูชัยจาก แกรี่ คัลด์เวลล์ ในนาทีที่ 63 ซึ่งหลังสิ้นเสียงนกหวีด ก็มี "เดอะ ค็อป" บางรายโห่ใส่ทีมรักของพวกเขาเองด้วย




        ทั้งนี้ เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล กล่าวหลังจบเกมว่า  จังหวะดังกล่าวนั้น ซัวเรซ ไม่น่าที่จะจงใจทำแฮนด์บอล และไม่น่าเป็นการฟาวล์ด้วย "ถ้าเกิดชอตนั้นมันเป็นแฮนด์บอลจริงแล้วล่ะก็ ผมก็คงดูจังหวะที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง มันไม่ควรที่จะเป็นการฟาวล์เลย ผมคิดว่า มันไปโดนไหล่ของเขา จากการที่เขาพยายามเล่นบอลเท่านั้นเอง แถมเขายังโดนใบเหลืองจากชอตนั้นด้วยเนี่ยนะ? มันไม่ยุติธรรมเลย เขาแค่กระโดดเพื่อเล่นบอลเท่านั้นเอง"




        อย่างไรก็ตาม มาร์ติเนซ มองต่างกับ "คิงเคนนี่" อย่างสิ้นเชิง "ผมได้เห็นชอตรีเพลย์แล้ว และมันเป็นการแฮนด์บอลอย่างชัดเจน เราต่างก็รู้ดีว่า ซัวเรซ เป็นจิตรกรในการได้ลูกฟรีคิก และการทำให้ตัวของเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ดี ซึ่ง ลี เมสัน ก็เป็นคนที่แข็งแกร่งมากๆ และเขาก็ต้องทำอย่างนั้น ในฤดูกาลนี้ผมเคยเห็นการตัดสินใจที่แย่หลายครั้ง แต่ผมก็ปิดปากเงียบเอาไว้ตลอด และสิ่งเดียวที่ผมจะทำในวันนี้ก็คือ การตั้งสมาธิ และเพลิดเพลินไปกับชัยชนะของเราเท่านั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น