วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

กูรูตำนานปืนชี้หงส์แย่เองจึงแพ้!วีแกนไม่ฟลุค 12bet 25/3/12






ชาร์ลี นิโคลคัส ตำนานแข้งอาร์เซน่อล และกูรูลูกหนังช่องสกายสปอร์ต ชี้ ลิเวอร์พูล แพ้ วีแกน ไม่น่าแปลกใจ เพราะเล่นแย่ และเสียประตูจากเกมรับที่หละหลวม ตั้งแต่ มาร์ติน สเคอร์เทล เตะสูงจนเสียจุดโทษในลูก 1-0 จากนั้นลูก 2-1 ก็สกัดกันไม่ขาด จนโดนกองหลังอย่าง แกรี่ คัลด์เวลล์ โชว์ลีลายิงปลิดชีพแบบเลือดเย็น




        ชาร์ลี นิโคลคัส ตำนานกองหน้าชาวสกอตแลนด์ของอาร์เซน่อล และกูรูลูกหนังประจำรายการ "ซอคเกอร์ แซทเทอร์เดย์" ทางช่องสกายสปอร์ต ชี้ ลิเวอร์พูล มีปัญหาที่ต้องเร่งสะสางแล้ว หลังจากล่าสุดแพ้ "เดอะ ลาติกส์" วีแกน แอธเลติก คาสนามแอนฟิลด์ 1-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา แจงไม่ใช่แพ้ดวง หรือฟ้าฝนไม่เป็นใจ แต่เป็นเพราะ "หงส์แดง" เล่นขาดประสิทธิภาพจนแพ้จริงๆ       




         ลิเวอร์พูล โดนนำไปก่อนจากจุดโทษของ ชอน มาโลนี่ย์ เมื่อ มาร์ติน สเคอร์เทล หวดแข้งเข้ายอดอก วิคเตอร์ โมเซส แต่ก็ตามตีเสมอได้จาก หลุยส์ ซัวเรซ จากนั้น ซัวเรซ หวุดหวิดยิงให้ทีมนำ จากจังหวะกระโดดชาร์จบอลหน้าประตู แต่โดนเชิ้ตดำเป่าแฮนด์บอล แล้วสุดท้ายก็โดนทีมเยือนยิงฝังจาก แกรี่ คัลเวลล์ กองหลังที่รับส้มบอลขลุกขลิกหน้าประตู ล็อกหลบ แอนดี้ คาร์โรลล์ ที่พยายามพุ่งขวาง แล้วยิงเรียดนิ่มๆ หมดปัญญาที่ โฆเซ่ เรน่า จะช่วยอะไรได้




         นิโคลัส กล่าวว่า "มันไม่ใช่เรื่องฟลุค เพราะ ลิเวอร์พูล เล่นกันดูไม่ได้เลย ช่วงครึ่งแรกคุณจะเห็น ลิเวอร์พูล พยายามทำเกมโดยมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นพลังขับเคลื่อน ปัญหาของ ลิเวอร์พูล คือพวกเขาพยายามเล่นในจังหวะที่ควรปล่อยให้ไหลลื่น แล้วรอให้ผลลัพธ์เกิดขึ้น เจอราร์ด, ซัวเรซ และ ดาวนิ่ง วิ่งโดยไม่มีบอล แล้วมันก็จะเกิดขึ้นในที่สุด" 




         "ปัญหาช่วงแรกของ วีแกน คือ พวกเขาครองบอลไม่ได้ และมันเป็นการเริ่มต้นด้วยประตูที่แปลกประหลาด บอลลอยโด่ง เจมี่ คาราเกอร์ ขึ้นโหม่ง แล้ว มาร์ติน สเคอร์เทล ก็เตะสูงใส่ วิคเตอร์ โมเซส ทำให้ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษ ชอน มาโลนี่ย์ เยือกเย็นอย่างที่ควรจะเป็นในการยิงจุดโทษ เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ในสถานการณ์นี้ เขาต้องรอนานกว่าจะได้ยิง เพราะ โมเซส รับการปฐมพยาบาล เขากลับมาลงเล่นได้สัก 5 นาที ก็ต้องเปลี่ยนตัวออก (น.42) เพราะโดนค่อนข้างหนัก" 




         "จากนั้น 2 นาทีในครึ่งหลัง สตีเว่น เจอราร์ด ก็สร้างสรรค์ลูกผ่านที่น่าเหลือเชื่อให้ หลุยส์ ซัวเรซ ยิงประตูเข้าไป และคุณย่อมคิดว่า - นี่ไง พวกเขาจะลุยแล้ว - จากนั้นอีก 10 นาทีถัดมาก็เกิดจังหวะปัญหา ดูแล้วบอลน่าจะโดนมือ ซัวเรซ หรือเขาอาจฟาวล์เพราะผลัก แกรี่ คัลด์เวลล์ อันนี้ก็บอกยาก"  นิโคลัส กล่าว 




         คัลด์เวลล์ เป็นฮีโร่ที่ช่วยทีมเยือนได้ 3 แต้ม จากการยิงเหนือชั้น โดย นิโคลัส กล่าว "ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าจะได้เห็น คัลด์เวลล์ ยิงประตูแบบนี้ที่ แอนฟิลด์ เขาไม่ใช่คนที่ผ่านบอลแย่ เขาแค่บางครั้งพยายามผ่านบอลที่หวือหวาเกินไปเท่านั้น ลิเวอร์พูล สกัดได้แย่มาก แต่เขาตั้งท่าว่าจะยิงด้วยซ้าย แต่ล็อกมาเข้าทางขวา แล้วยิงเรียดไปทางขวาของ เปเป้ เรน่า มันเป็นการยิงประตูที่สวยงามและเลือดเย็น แล้ว วีแกน ก็เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นมากนับจากนั้น 



         "ลิเวอร์พูล จะต้องหยุดเล่นแบบนี้ หลายคนบอกว่าพวกเขาไม่อยากเล่น ยูโรปา ลีก แต่ ลิเวอร์พูล กับแฟนบอลพวกเขาอยู่กับบอลยุโรป คุณต้องเอา ไม่งั้นนักเตะเก่งๆ คนไหนจะอยากย้ายมา ลิเวอร์พูล ส่วน วีแกน ถ้าพวกเขาเกาะสถานการณ์ไว้แบบนี้จนถึงเกมกับ แบล็คเบิร์น ซึ่งเป็นเกม 2-3 นัดสุดท้ายของพวกเขา ผมว่าพวกเขามีโอกาสที่จะอยู่รอดสูง เพราะพวกเขาเคยทำให้เห็นมาแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น