วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

เอกสุดเจ๋งซิวตั๋วโต้คลื่นลอนดอนเกมส์แล้ว 12bet 25/3/12






เอก บุญสวัสดิ์ โต้คลื่นอาร์เอสเอ็กซ์มือ 1 ของไทย โชว์ฟอร์มสุดเจ๋ง กระชากตั๋วโอลิมปิก 2012 ได้เป็นผลสำเร็จ หลังทำผลงานเข้ามาเป็นอันดับที่ 57 ติดกลุ่มโกลด์ฟลีท 60 คนแรก ในสนามแข่งขันวินด์เซิร์ฟ ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2555 รายการ 2012 อาร์เอสเอ็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองคาร์ดิซ ประเทศสเปน ซึ่งเป็นรายการควอลิฟายโอลิมปิกสนามสุดท้าย 


        ความเคลื่อนไหวนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2555 รายการ 2012 อาร์เอสเอ็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองคาร์ดิซ ประเทศสเปน โดยการแข่งขันรายการดังกล่าวเป็นสนามสุดท้ายในการคัดเลือกโควตาประเทศที่จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 "ลอนดอนเกมส์" ในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์สนามสุดท้าย



        โดยประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ ชาย ทำการคัดเลือกเพิ่มเติมอีก 9 ประเทศ และประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ หญิง ทำการคัดเลือกเพิ่มอีก 7 ประเทศ ซึ่งไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 2 คน คือ เอก บุญสวัสดิ์ มืออันดับ 42 ของโลก เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งล่าสุด และ "หนิง" นภาลัย ธารใส มืออันดับ 60 ของโลก ทั้งคู่เป็นนักกีฬาวินด์เซิร์ฟมือหนึ่งของไทย ในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์



        หลังจบการแข่งขันเรซที่ 4 เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ผลปรากฏว่า เอก บุญสวัสดิ์ จบที่อันดับ 57 ทำอันดับเข้าไปอยู่ในกลุ่มโกลด์ฟลีท (กลุ่มที่ได้อันดับระหว่างที่ 1 ถึงที่ 60 แรก) ส่งผลให้ เอก บุญสวัสดิ์ คว้าโควตาโอลิมปิกให้กับประเทศไทยได้เป็นผลสำเร็จ ในการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ ชาย ร่วมนักกีฬาอีก 4 ประเทศ ได้แก่ โคลอมเบีย, สาธารณรัฐเช็ก, เบลารุส, บัลแกเรีย 



        ส่วนโควตาโอลิมปิก 4 ประเทศที่เหลือ จะเป็นของกลุ่มนักกีฬาของประเทศ ที่ไม่สามารถทำอันดับเข้าไปอยู่ในกลุ่มโกลด์ฟลีทได้ ซึ่งจะต้องขับเคี่ยวกันต่อไปในอีก 9 เรซที่เหลือ จนครบการแข่งขันที่ 13 เรซ นักกีฬากลุ่มนี้จะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มซิลเวอร์ฟลีท (Silver Fleet) ซึ่งเป็นนักกีฬาที่ทำอันดับอยู่ระหว่างที่ 61 ถึงที่ 120 ตามจำนวนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 



        ขณะที่ "หนิง" นภาลัย ธารใส นักกีฬาอาร์เอสเอ็กซ์ หญิง ไม่สามารถทำอันดับเข้าไปอยู่ในกลุ่มโกลด์ฟลีทได้ (กลุ่มที่ได้อันดับที่ 1 ถึง 40 แรก) โดยนภาลัยทำอันดับได้ที่ 53 หลังจบการแข่งขัน 4 รอบ ทำให้นภาลัยถูกจัดไปอยู่ในกลุ่มซิลเวอร์ฟลีท (อันดับที่ 41 ถึงอันดับที่ 80) 



        ซึ่งนภาลัยจะต้องทำการขับเคี่ยวกับนักกีฬาในกลุ่มซิลเวอร์ฟลีทด้วยกันอีก 5 ประเทศ เพื่อชิงเอาโควตาที่เหลือเพียง 5 ประเทศ ส่วนประเทศที่ได้สิทธิ์โควตาโอลิมปิกแล้ว คือ เนเธอร์แลนด์ กับ อาร์เจนตินา  



        ด้าน เดโชพล พัวนุกูลนนท์ ผู้ฝึกสอนโครงการกีฬาสู่ความเป็นเลิศประจำสมาคมวินด์เซิร์ฟฯ หัวหน้าคณะนักกีฬาวินด์เซิร์ฟไทย ชุดชิงโควตาโอลิมปิก เผยว่า สภาพอากาศในช่วงระหว่างการฝึกซ้อมกับช่วงแข่งขันจริงแตกต่างกันอย่างมาก ตอนซ้อมสภาพลมปานกลางแค่ 12-18 น็อต อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 15-25 องศาเซลเซียส 



        แต่พอวันแข่งขัน ปรากฏว่า มีพายุฝนทำให้สภาพลมมีความรุนแรงมาก ลมอยู่ระหว่าง 33-40 น็อต และอุณหภูมิอากาศลดต่ำลงเหลือเพียง 8-12 องศาเซลเซียส ตรงกันข้ามกับที่เคยฝึกซ้อมอย่างสิ้นเชิง และด้วยเหตุสภาพที่ลมแรงจัดทำให้ฝ่ายจัดต้องยุติการแข่งขันหลังจบ 4 เรซ จากที่กำหนดไว้ที่ 6 เรซ



        "สำหรับนภาลัยยังถือว่ามีโอกาสสูง เพราะยังเหลือการแข่งขันอีก 4 วัน แม้สภาพอากาศที่ผ่านมาจะสร้างปัญหาให้กับนักกีฬาวินด์เซิร์ฟไทยเป็นอย่างมากก็ตาม แต่ตอนนี้พายุเริ่มสงบลงแล้ว ถึงสภาพลมยังมีความรุนแรงอยู่บ้าง และสภาพอุณหภูมิอากาศ ยังคงเย็นเหมือนเดิม แต่เชื่อว่านักกีฬาปรับสภาพได้ในส่วนหนึ่งแล้ว และถ้าวันแข่งขันต่อไปลมสงบลงกว่านี้ นภาลัยน่าจะทำผลงานได้ดีและมีโอกาสที่จะได้โควตาโอลิมปิกเช่นเดียวกับเอก" เดโชพล กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น