วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

เฟดเอ็กซ์ยักไหล่ไม่เครียดแม้พ่ายนาดาล #12bet






 โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตมือ 3 ของโลก จากแดนนาฬิกา ระบุ ถึงแม้จะถูก ราฟาเอล นาดาล เขี่ยตกรอบตัดเชือก ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น หลังปราชัยด้วยผล 1-3 เซต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ตนก็ไม่เศร้าโศกมากนัก เพราะก่อนหน้านี้ตนมีผลงานดีต่อเนื่อง พร้อมชมคู่ต่อสู้ชาวสแปนิช ฟอร์มแจ่มสุดๆ




        โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิส เผยว่า ตนไม่เสียใจมากเท่าไหร่นัก ที่ต้องเป็นฝ่ายแพ้ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดแดนกระทิงดุ 1-3 เซต 7-6 (7-5), 2-6, 6-7 (5-7), 4-6 ในรอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลมแรกประจำปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา แม้จะยอมรับว่า ผิดหวังนิดๆ ก็ตาม




        แร็กเกตมือ 3 ของโลก ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมชอบที่จะตกรอบแบบนี้ มากกว่าต้องทนทุกข์ไปตลอดพิธีมอบถ้วยแชมป์ หลังจากเพิ่งแพ้มาหมาดๆ นะ คุณลองดูสิ ผมไม่เคยแพ้เลยใน 5 เดือนที่ผ่านมา หรือประมาณนั้นแล้ว (ชนะถึง 25 แมตช์ติดต่อกัน จนกระทั่งวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา) เพราะงั้นมันก็ไม่แย่นักหรอก และไม่ต้องสงสาร หรือเห็นใจผมด้วย"




        "แน่นอนว่า ผมคงอยากผ่านเข้ารอบ และได้หวดต่อ เพื่อโอกาสที่จะชนะรายการนี้อีกครั้ง ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผมผิดหวังสุดๆ แต่ก็เหมือนเดิมนั่นแหละ ที่สิ่งสำคัญก็คือ การตอบสนองนับจากนี้ว่า ผมจะเดินหน้าไปในทิศทางไหนต่อ ?" เจ้าของฉายา "เฟด-เอ็กซ์" ระบุ




        อดีตแชมป์รายการนี้ 4 สมัย ชม นาดาล ด้วยว่า เล่นได้สุดยอดจริงๆ "ผมคิดว่า ราฟา (ชื่อเล่นของ นาดาล) เล่นได้ดีตั้งแต่ต้นจนจบเลย จริงอยู่ที่พื้นสนามมันไม่ทำให้เล่นได้เร็วที่สุด แต่เขาทำได้ดีกับการตีลูกกลับมาได้เยอะ และทนเอาไว้ได้ หลังจากนั้นเขาก็ยิงพาสซิ่งชอตได้ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับการขึ้นเล่นหน้าเนต ซึ่งคุณต้องไล่ลูกให้ทัน และพยายามทำให้ดีที่สุด"




        "ผมคิดว่า เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมในเวลาที่ต้องเจอกับผมนะ ผมคิดอยู่ตลอดว่า เขาเล่นกับผมได้ดีกว่าเวลาที่เจอคนอื่นๆ แต่ก็นับเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขาแล้วล่ะ" นักหวดแดนนาฬิกา เผย โดยการปราชัยต่อแร็กเกตชาวสแปนิช ครั้งล่าสุด ทำให้ใน 27 แมตช์ที่เจอกันนั้น "เฟด-เอ็กซ์" แพ้ นาดาล ไปถึง 18 ครั้ง อีกทั้งยังเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่ 8 ของ เฟเดอเรอร์ ในการเจอกันในศึกระดับแกรนด์สแลมด้วย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น