วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

ลือใหม่!ผีเล็งสอยหลังดาวรุ่งวาสโกฯ #12bet





แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัว เดเด้ กองหลังดาวรุ่งจาก วาสโก ดา กาม่า ในบราซิล เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนของ เนมานย่า วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สองเสาหลักในเกมรับที่เข้าสู่ช่วงปลายของอาชีพค้าแข้งแล้ว ตามรายงานจากอังกฤษ เมื่อ 26 ม.ค. 55

        วิดิช และ เฟอร์ดินานด์ เป็นกำลังสำคัญในความสำเร็จของปีศาจแดงตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ด้วยอายุที่มากขึ้น สวนทางกับสภาพร่างกายที่ถดถอยลง เป็นเหตุให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทยอยเซ็นสัญญากับผู้เล่นดาวรุ่งมาเสริม ตามแผนการสร้างทีมเพื่ออนาคต ไม่ว่าจะเป็น ฟิล โจนส์ หรือ คริส สมอลลิ่ง รวมถึง จอนนี่ อีแวนส์ ที่เติบโตขึ้นมาจากระดับเยาวชน

        อย่างไรก็ดี มีแนวโน้มที่ โจนส์ จะถูกดันขึ้นไปรับบทบาทเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง ซึ่งเจ้าตัวทำได้ดีกว่า ส่งผลให้กุนซือสกอตต์ต้องมองหาตัวเลือกใหม่ๆเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดการแข่งขันในหมู่ผู้เล่น โดยมี เดเด้ วัย 23 ปี เป็นหนึ่งในเป้าหมาย โดยมีจุดเด่นคือรูปแบบการเล่นในลักษณะของสวีปเปอร์ ซึ่งสามารถสร้างเกมรุกได้ด้วยตัวเอง ในลักษณะเดียวกับ ฟร้านซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ตำนานชาวเยอรมนี จนได้รับฉายาว่าเป็น "เดเดคเคนเบาเออร์" อีกทั้งยังมีค่าเฉลี่ยการทำประตูที่น่าทึ่งคือหนึ่งลูกในทุกๆ ห้าเกม ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับผู้เล่นในตำแหน่งดังกล่าว

  
        นอกจากกองหลังตัวกลาง เดเด้ ยังสามารถขยับไปเล่นเป็นฟูลแบ็กฝั่งขวาได้อีกด้วย จนได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมในตำแหน่งดังกล่าวเมื่อปี 2010 และเพิ่งถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นจำนวนสองนัดด้วยกันเมื่อปีก่อน 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น