วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

ทีมหวดสาวไทยสุดคึกพร้อมสู้ศึกเฟดคัพที่จีน #12bet




       
ทีมหวดสาวไทย ชุดเฟดคัพ สุดปึ้ก เตรียมผนึกกำลังลงบู๊ในศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่เมืองเสิ่นเจิ้น สาธาณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 1-4 ก.พ. นี้ ผู้จัดการทีม ''อรรถ นานา'' ยังมั่นใจลูกทีมไม่มีอ่อนข้อคู่แข่ง แม้ในสายมีคาซัคฯ เป็นหอกข้างแคร่อยู่ แต่เชื่อลูกทีมภาษีดีกว่า ด้าน ''แทมมี่'' นักหวดสาวมือ 1 ไทย ยอมรับเส้นทางสุดหิน วางเป้าเข้าชิงให้ได้




        ความเคลื่อนไหวของทีมเทนนิสไทย ชุดเฟดคัพ 2012 ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่เมืองเสิ่นเจิ้น สาธาณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 1-4 ก.พ. นี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 55 ทีมหวดสาวไทย ประกอบด้วย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 93 โลก

        "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 160 โลก, "น้องเพียซ" วรัชญา วงศ์เทียนชัย มือ 215 โลก และ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข มือ 444 โลก ได้ลงสนามฝึกซ้อมร่วมกัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมี นายวิรัช แบรอฮีม กัปตันทีมเฟดคัพไทย ดูแลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด ซึ่งการฝึกซ้อมในครั้งนี้ถือเป็นการซ้อมในบ้านครั้งสุดท้าย ก่อนทีมหวดสาวไทยจะเดินทางไปยังเมืองเสิ่นเจิ้น ใวงค่ำวันที่ 27 ม.ค. นี้

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การฝึกซ้อมในครั้งนี้ทีมหวดสาวไทยได้ใช้เวลาซ้อมแค่ 2 ชั่วโมง เป็นการฝึกซ้อมเป็นทีมเพื่อเน้นการเล่นที่เข้าขากันมากที่สุด ขณะเดียวกัน ยังได้เน้นเทคนิคการยิงสโตรกท้ายคอร์ตเป็นหลัก ขณะที่แทมมี่จะเน้นในเรื่องพละกำลัง และการเล่นเกมหวดกับน้องๆ เท่านั้น 

        นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย เผยว่า เมื่อดูจากการฝึกซ้อม ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ในการร่วมกันทำผลงานเพื่อเป้าหมายที่ต้องการเป็นอันดับ 1 ของสาย บี ซึ่งไทยอยู่ร่วมสายกับคาซัคสถาน เกาหลีใต้ และอินโดนีเซีย โดยมองว่าคาซัคสถานที่มี กาลิน่า วอซโกโบเอว่า มือ 57 ของโลก ทำหน้าที่เดี่ยวมือหนึ่ง จะเป็นคู่ตัดเชือกกับทีมไทยเพื่อแย่งกันเข้าชิงชนะเลิศต่อไป อย่างไรก็ตาม ทุกคนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 

        ขณะที่ "แทมมี่"  แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 93 โลก กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายโดยรวมถือว่าดี แม้ยังมีอาการเจ็บข้อศอกอยู่บ้าง แต่เมื่อพันผ้าแล้วสามารถเล่นได้ปกติ สำหรับศึกเฟดคัพครั้งนี้ จริงๆ แล้วอยากเข้าเป็นที่ 1 ของสาย บี อยากไปเวิลด์กรุ๊ป แต่เส้นทางที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นต้องยอมรับว่ายาก เพราะในสายเดียวกันมีคาซัคสถานอยู่ด้วย 

        ซึ่งถือว่าหิน เช่นเดียวกับเกาหลีใต้ และอินโดนีเซีย อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่ประมาท เล่นตามฟอร์มของตัวเอง น่าจะมีโอกาสก้าวไปสู่อันดับ 1 ของสาย บี เพื่อชิงชนะเลิศกับทีมอันดับ 1 ของสาย เอ ต่อไป ซึ่งสาย เอ มี 3 ทีมคือ จีน อุซเบกิสถาน และไต้หวัน

        ด้าน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 160 โลก เดี่ยวมือสองไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทำฟิตเนสหนักไปหน่อย ทำให้รู้สึกล้า แต่หลังจากนี้น่าจะดีขึ้นและพร้อมลงแข่งขัน โดยศึกเฟดคัพครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 ของตนแล้ว มีความมั่นใจและมีความพร้อมที่จะลงเล่นทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ 

        หากได้รับมอบหมายจากทีม และรู้สึกดีใจที่ได้ลงสนามแข่งขันให้กับทีมชาติอีกครั้ง จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะอยากให้คนไทยมีความสุข หากมีโอกาสก็อยากจะไปเวิลด์กรุ๊ป

        ส่วน "น้องเพียซ" วรัชญา วงศ์เทียนชัย กล่าวว่า ทีมเฟดคัพไทยตั้งเป้าจะเข้าชิงชนะเลิศของกลุ่มให้ได้ โดยดูจากศักยภาพแล้วน่าจะมีโอกาส เพราะประเภทเดี่ยวมีกำลังสำคัญอย่าง แทมมี่ และ นพวรรณ ส่วนตนนั้นยังไม่ได้รับการวางตัวให้เล่นประเภทใด แต่ทุกครั้งที่ลงสนามจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด โดยเฉพาะประเภทคู่ ที่ขณะนี้ตนอยู่อันดับ 157 ของโลก จะเอาประสบการณ์จากการแข่งขันออกมาใช้ให้มากที่สุด

        ขณะที่ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข กล่าวปิดท้ายว่า ที่ผ่านมาลงเล่นเฟดคัพมาแล้ว 3 ครั้ง โดยปีที่แล้ว ตนมีโอกาสได้ร่วมทีมไทยและคว้าอันดับ 3 มาครอง สำหรับเฟดคัพหนนี้ ทุกทีมที่ไปแข่งขันต่างก็ตั้งเป้าอยากเป็นอันดับ 1 ของสาย เช่นเดียวกับทีมไทย อย่างไรก็ตาม จะพยายามอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเล่นประเภทใดจะสู้เต็มที่ โดยเฉพาะประเภทคู่ ซึ่งมีประสบการณ์ในการเล่นคู่กับนพวรรณ และ วรัชญา มาแล้ว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น