วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

ดัลกลิชฉุนเด็กไม่เต็มที่-ลั่นมีอีกปล่อยทิ้งแน่ #12bet




  เคนนี่ ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล สุดฉุนที่ลูกทีมเล่นกันแบบไร้ความเคารพคู่แข่ง ในเกมบุกพ่าย โบลตัน 1-3 ชี้ถึงแม้จะมีเกม คาร์ลิ่ง คัพ นัดชี้ชะตากับ แมนฯ ซิตี้ รออยู่ ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะมาเล่นแบบเหยาะแหยะเกมนี้ ลั่นหากใครคิดแบบนี้ ก็เตรียมเก็บของออกจากทีมได้เลย พร้อมชม "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" เล่นได้ดีจริงๆ


        เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตำหนิลูกทีมของตนเอง ที่เล่นกันเหมือนไม่ให้ความเคารพต่อ โบลตัน วันเดอเรอร์ส จนส่งผลให้ "หงส์แดง" ต้องออกไปแพ้ "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" ถึงสนาม รีบอค สเตเดี้ยม 1-3 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

        แมตช์นี้เจ้าบ้านออกนำไปก่อนถึง 2-0 จาก มาร์ค เดวิส หลังผ่านไปเพียง 4 นาทีของเกมการแข่งขัน และจากผลงานของ ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ ในนาทีที่ 29 ก่อนที่ เคร็ก เบลลามี่ กองหน้าตัวจี๊ด จะทำประตูไล่ขึ้นมาให้ทีมเยือนในนาทีที่ 37 แต่เป็น เกรตาร์ สไตน์สัน ที่มาย้ำชัยให้ทีมของ โอเว่น คอยล์ ในนาทีที่ 50

        ทั้งนี้ "คิงเคนนี่" เชื่อว่า ลูกทีมของตนเสียสมาธิ จากการที่มีคิวลงเล่นเกม คาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันพุธที่ 25 มกราคมนี้ (นัดแรกบุกไปชนะที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม 1-0 เมื่อวันพุธที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา) ซึ่งกุนซือชาวสกอตต์ ไม่พอใจขุนพล "หงส์แดง" บางราย ที่ไม่ให้ความเคารพต่อ โบลตัน ด้วยการเล่นเหมือนไม่เต็มที่ พร้อมเตือนว่า หากเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง พวกเขาก็เตรียมเก็บข้าวของออกจากทีมไปได้เลย

        ดัลกลิช ที่ออกมาวิจารณ์ลูกทีมแบบเปิดเผยในที่สาธารณะเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่กลับเข้ามาคุมทัพ "หงส์แดง" กล่าวว่า "ที่สโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ไม่มีใครชอบดูหมิ่น หรือไม่แสดงความเคารพต่อคนอื่น ซึ่งถ้านั่นเป็นปัญหา และถ้าพวกเขาคิดว่า เกมนี้มันไม่สำคัญเท่าเกมถัดไป ก็แล้วแต่พวกเขา ตามสบายเลย แต่คนที่คิดแบบนั้นจะไม่ได้อยู่ที่นี่แน่"

        "ผลลัพธ์ที่ออกมามันน่าผิดหวังก็จริง แต่สิ่งที่ทำให้ผมผิดหวังที่สุดก็คือ ผมคิดว่า พวกเขาไม่พร้อมที่จะเล่นเกมนี้เลย ผมไม่คิดว่า ท่าทางที่พวกเขาลงเล่นเกมนี้คือสิ่งที่ถูกต้อง รวมถึงไม่คิดว่า แนวทางที่เกี่ยวกับการเล่นของเรามันเหมาะสมเลยสักนิด รากฐานของสโมสรฟุตบอลถูกสร้างบนการที่ต้องให้เคารพต่อผู้อื่นอยู่เสมอ รวมถึงถูกสร้างบนหลักปรัชญาที่ว่า เกมนัดถัดไปที่คุณจะต้องลงเล่นคือนัดที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่อีก 2 หรือ 3 เกมต่อจากนั้น"

        "ถ้าพวกเขาอยากได้บทเรียนสำหรับเรื่องนี้แล้วล่ะก็ เกมนัดนี้ก็จะสั่งสอนพวกเขาได้อย่างดีเลยล่ะ ถ้าพวกเขาคิดว่า สามารถพลิกเกมได้แบบสบายๆ และจะคว้าผลที่ต้องการได้ง่ายๆ โดยที่ไม่คิดว่า คู่แข่งจะสู้กับคุณได้ดีพอ หรือไม่คิดที่จะพยายามให้เท่ากับที่คู่ต่อสู้ทำได้แล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะได้รับบทเรียนเหมือนที่เกิดขึ้นในวันนี้"

        "ถ้าเราได้รับบทเรียนแล้ว มันก็ดีไป แต่เราต้องย้อนมาดูตัวเราเองด้วยว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้าง และจะพยายามยังไงที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ในอนาคตอีก ซึ่งเราต้องทำแบบนั้นด้วยการที่ไม่พรากเอาอะไรก็ตามไปจากการที่ทั้ง โอเว่น คอยล์ วางแผนมาได้อย่างยอดเยี่ยม และจากแนวทางการเล่นที่ดีของ โบลตัน ในวันนี้ด้วย" กุนซือวัย 60 ปี ระบุชัด






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น