วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

นาดาลร้องเฟดเอ็กซ์ช่วยแก้ปัญหาศึกทัวร์มากขึ้น #12bet








ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลกจากแดนกระทิงดุ ออกโรงตำหนิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส ไม่ช่วยหนุนหลังเหล่าผู้เล่นชั้นนำ ที่ออกมาเรียกร้องให้มีการแก้ไขศึกทัวร์ที่แน่นเอี้ยดเลย ทั้งๆที่ "เฟด-เอ็กซ์" เป็นถึงประธานคณะกรรมการนักเทนนิสของ เอทีพี พร้อมหวังให้ เฟเดอเรอร์ ช่วยหนุนเหล่าแร็กเกตให้มากกว่านี้ เพราะนักเทนนิสคนอื่นไม่ได้ฟิตปั๋งเหมือนแร็กเกตแดนนาฬิกาแน่นอน




     ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตคนเก่งชาวสแปนิช กล่าวโจมตี โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าจากแดนนาฬิกา ว่าควรจะทำอะไรให้มากกว่านี้ เพื่อสนับสนุนต่อการที่เหล่านักเทนนิสเริ่มมีการแสดงความไม่พอใจอย่างมาก กับการที่นักหวดมืออาชีพมีศึกที่ต้องลงแข่งเยอะแยะ และถี่เกินไป




     นักหวดลูกสักหลาดแดนกระทิงดุ ซึ่งครองตำแหน่งมือ 2 ของโลกในขณะนี้ เป็นคนที่ออกโรงสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนตารางแข่งมาเนิ่นนานแล้ว และถึงขนาดที่เคยบอกเป็นนัย เมื่อศึกยูเอส โอเพ่น ปีก่อนว่า อาจมีการคว่ำบาตรสมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) ก็เป็นได้ โดย นาดาล เชื่อว่า เฟเดอเรอร์ ซึ่งเป็นแชมป์รายการระดับ แกรนด์สแลม 16 สมัย และเป็นประธานคณะกรรมการนักเทนนิสของ เอทีพี ด้วยนั้น ควรจะสนับสนุนคำร้องทุกข์ของเหล่าผู้เล่นชั้นนำให้มากเข้าไว้




     นักหวดวัย 25 ปี ให้สัมภาษณ์กับสื่อแดนกระทิงดุ ระหว่างอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเตรียมทำศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมาว่า "มันง่ายมากที่จะพูดว่า ผมไม่ได้พูดอะไรเลย ทุกอย่างมันเป็นเรื่องในแง่ดี และผมยังคงรักษาความเป็นสุภาพบุรุษเอาไว้ ในขณะที่คนอื่นๆ รู้สึกเดือดดาล เราทุกคนต่างก็มีความเห็นของเราเอง และบางทีเขา (เฟเดอเรอร์) คงจะชอบสิ่งที่เป็นอยู่ในตอนนี้ล่ะมั้ง"




     "ใช่ ผมก็ชอบมันเหมือนกัน และมันดีกว่ากีฬาชนิดอื่นๆ ส่วนใหญ่ด้วย แต่มันไม่ได้หมายความว่า จะไม่สามารถดีกว่านี้ได้ และไม่ได้หมายความว่า สิ่งที่แย่ๆ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้สักหน่อย เมื่อพูดถึงเทนนิส ผมมักจะพูดในแง่ดี เพราะผมได้สัมผัสประสบการณ์ที่ชั่วชีวิตนี้ผมไม่เคยฝันถึงมาก่อน แต่การสิ้นสุดชีวิตการเป็นนักเทนนิส ด้วยสภาพที่ทุกส่วนของร่างกายมีอาการเจ็บปวด ไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่นอน"




     "เขา (เฟเดอเรอร์) จะสิ้นสุดชีวิตการเป็นนักเทนนิสอาชีพได้สวยงามเหมือนกับดอกกุหลาบ เพราะเขามีร่างกายที่พิเศษกว่าคนอื่น แต่ทั้ง (แอนดี้) มาร์รี่ย์, (โนวัค) ยอโควิช และผม จะไม่ได้แขวนแร็กเกตในสภาพที่กระชุ่มกระชวยเหมือนดอกกุหลาบแบบเขาแน่" นาดาล ร่ายยาว




gif animator

images by free.in.th




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น