วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

ไทยเปิดไม่สวย!พ่ายโสมขาว1-3ศึกคิงส์คัพ #12bet



     เปิดสนามไม่สวย "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย ต้านไม่ไหวพ่ายให้กับ เกาหลีใต้ ไปก่อนในเกมแรก 1-3 โดย "โสมขาว" ได้ประตูจาก คิม ดอง ซับ นาทีที่ 43, ซอน จูง จิน นาทีที่ 70 และ คิม ฮุน ซุง นาทีที่ 80 ส่วนทีมชาติไทยได้ประตูปลอบใจจาก ธีรเทพ วิโนทัย ในนาทีที่ 53 ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 41 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน


                                           ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 41


                                                        วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2555  


                                                                     ไทย 1 - 3 เกาหลีใต้  


สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน  




        ทีมชาติไทยชุดลุยศึก "ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41" ระหว่างวันที่ 15-21 ม.ค. นี้ โดยปีนี้สมาคมฟุตบอลฯ ได้เชิญ 3 ทีมแกร่งอย่างเดนมาร์ก แชมป์เก่า, นอร์เวย์ และเกาหลีใต้ชุดปรีโอลิมปิก ลับคมแข้งให้กับทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย กับโอมาน วันที่ 29 ก.พ. นี้ 




        ในเกมแรก "ขุนพลช้างศึก" จะพบกับ "โสมขาว" เกาหลีใต้ ซึ่ง วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน กางโผ 11 คนแรกที่ลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ เซนเตอร์ นิเวส ศิริวงศ์, ชลทิตย์ จันทคาม แบ็กซ้าย ศุภชัย คมศิลป์ แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ กองกลาง สุรัตน์ สุขะ, สุมัญญา ปุริสาย ปีกซ้าย จักรพันธ์ แก้วพรม ปีกขวา สมปอง สอเหลบ คู่หน้า ธีรเทพ วิโนทัย กับ ชาตรี ฉิมทะเล




        โดยทางด้าน "โสมขาว" เกาหลีใต้ ซึ่งใช้ชุดปรีโอลิมปิก ยู-23 ปี จุน ฮานจิน ผจก.ทีมชาติเกาหลีใต้ กับ ฮง เมียง โบ กุนซือของทีม ได้วางแผนมาสู้เต็มที่สภาพทีมพร้อมไม่มีใครเจ็บและส่งตัวหลักลงทั้งหมด ไม่ว่า คิม ฮุน ซอง, ยุน ซุค ยอง, จอง ดอง โฮ 






เริ่มเกมมา 5 นาทีแรก เกมยังคงสูสี โดยเป็นฝ่าย เกาหลีใต้ ที่อาศัยครองบอลบุกเข้าทำก่อน


นาทีที่ 8 คิม ดอง ซับ มิดฟิลด์ "โสมขาว" ได้จังหวะซัดไกลหนแรกแต่บอลออกไปไม่ได้ลุ้น


ผ่านมา 15 นาที ไทย ยังเน้นการต่อบอลในแดนกลางแต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับ เกาหลีใต้ ไปได้


เกาหลีใต้ เน้นการบุกทางกราบขวาเป็นหลัก ทำให้ ศุ๓ชัย คมศิลป์ วิงแบ็กทีมชาติไทยต้องทำงานหนัก


มาถึงโอกาสลุ้นครั้งแรกของทีมชาติไทย จากจังหวะ สมปอง สอเหลบ เดินเกมขึ้นทางซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ธีรเทพ วิโนทัย สับไกนอกเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานไปไกล


เกมของไทยยังบุกไม่ถึงเขตโทษ "โสมขาว" เท่าไหร่ นักเตะต่อบอลเสียกันง่ายหลายครั้ง


เผลอแป็บเดียวผ่านมาครึ่งชั่วโมงแรก ทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะเข้าทำเน้นๆ จะแจ้งมากนัก เกมส่วนใหญ่อยู่กลางสนาม


ไทยเน้นการขึ้นเกมทางริมเส้น โดยเน้นขึ้นทาง สมปอง สอเหลบ เป็นหลัก


 แต่กลายเป็นทาง เกาหลีใต้ ที่ขึ้นนำไปก่อนจาก คิม ดอง ซับ กองหน้าตัวเก่งที่สบจังหวะจบสกอร์เข้าไปอย่างสวยงาม "โสมขาว" นำ ไทย ไป 1-0 ในนาทีที่ 43


 นาทีที่ 45 สุรีย์ สุขะ มาโดนใบเหลืองหลังไปเสียบใส่ผู้เล่น เกาหลีใต้


เวลาที่เหลือ ไทย พยายามทวงสกอร์คืนแต่ยังไม่เป็นผล จบ 45 แรก ไทย ยังตามหลัง เกาหลีใต้ 0-1


 ไทยขยับเปลี่ยนตัวก่อน โดยส่ง จิระวัตน์ มัคคะรมย์ ลงมาแทน สุรัตน์ สุขะ ในแดนกลาง และเอา เอกพันธ์ อินทเสน เล่นแทน สมปอง สอเหลบ


เปิดครึ่งหลังมา 3 นาที ไทยได้ลุ้นก่อนเลย จากตัวสำรอง เอกพันธ์ อินทเสน ที่ลงมาลากเลื้อยก่อนแทงให้ ธีรเทพ วิโนทัย หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไปแบบหมดลุ้น


 "ขุนพลช้างศึก" มาได้ประตูตีเสมอจนได้ในจังหวะ ธีรเทพ วิโนทัย ได้บอลโยนยาวหลุดเข้ามาในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเห็น คิม ซอง กิว นายทวาร "โสมขาว" ออกมาไกลจากเส้นประตู และเป็น ธีรเทพ ที่กระดกบอลข้าม คิม ซอง กิว ย้อยเข้าประตูไปอย่างสุดคลาสสิก สกอร์เปลี่ยน ไทย 1 เกาหลีใต้ 1 ในนาทีที่ 53


หลังจากได้ประตูตีเสมอ เกมของไทยดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ ธีรเทพ วิโนทัย ที่เล่นได้โดดเด่นเป็นพิเศษในเกมนี้


 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สาม โดยเอา อานนท์ สังสระน้อย ลงมาแทน ชาตรี ฉิมทะเล ในแดนหน้า


 แต่เป็นทางฝั่ง เกาหลีใต้ ที่ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะ ซอน จูง จิน สับไกผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เข้าไป ในนาทีที่ 70


ไทย เริ่มมีการทยอยส่งผู้เล่นสำรองลมาเรื่อยๆ เอา ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ลงมาแทน นิเวส ศิริวงษ์ ในแนวรับ


 ในนาทีที่ 80 แนวรับไทยมาพลาดเองเสียประตูที่ 3 เมื่อ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ มาพลาดบังไม่ดีโดนตัวสำรองอย่าง คิม ฮุน ซุง ที่แย่งบอลไปได้ก่อนปั่นด้วยซ้ายโค้งเสียบมุมเสาสองสุดสวยสุดปัญญาที่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ จะป้องกันไว้ได้ เกาหลีใต้นำห่าง 3-1


อีก 2 นาทีต่อมา จักรพันธ์ แก้วพรม เติมเกมมาซัดไกลราว 20 หลาหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเฉี่ยวคานออกไปแบบได้ลุ้น


เวลาที่เหลือ ไทย พยายามเร่งทำประตูให้ได้แต่ไม่สามารถทำอะไรแนวรับ "โสมขาว" ได้ จบ 90 นาที ไทย ประเดิมไม่สวยพ่าย เกาหลีใต้ ไปด้วยสกอร์ 1-3 




        รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม




        ไทย (4-4-2) : กวิน ธรรมสัจจานันท์, สุรีย์ สุขะ, นิเวส ศิริวงษ์, ชลทิตย์ จันทคาม, ศุภชัย คมศิลป์, สมปอง สอเหลบ, สุรัตน์ สุขะ, สุมัญญา ปุริสาย, จักรพันธ์ แก้วพรม, ธีรเทพ วิโนทัย, ชาตรี ฉิมทะเล




        เกาหลีใต้ (4-4-2) : คิม ซอง กิว, จอง ทง โฮ, คิม กี ฮี, ยอน ซ็อก ยอน, คิม มิน อู, พัค จอง อู, ฮัน กุ๊ก ยอง, โช ยอน ชอล, คิม ทง ซอบ, คิม ยอง ควอน, คิม เท ฮวาน





gif animator

images by free.in.th




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น