วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

กำปั้นไทยตัดมนัส,สุริยาพ้นแคมป์ทีมชาติ #12bet




สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเอาจริง! ตัดหาง มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 และ สุริยา ปราสาทหินพิมาย พ้นแคมป์ทีมชาติแล้ว หลังทำผิดเรื่องความประพฤติซ้ำซากจนไม่อาจให้อภัย พร้อมดึง อภิสิทธิ์ พัฒนะเชียร เจ้าของแชมป์เยาวชนประเทศไทย ในรุ่น 75 กก. และ เกรียงไกร สุขคุ้ม เข้าเสียบแทนทันที 



        ความเคลื่อนไหวของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 ได้เก็บข้าวของออกจากแคมป์ทีมชาติไทย พ.อ.ศักดา เพ็ชรจินดา ผู้จัดการทีมสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มนัสได้ออกจากแคมป์ทีมชาติจริง 


        เนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายไม่ฟิตสมบูรณ์, การฝึกซ้อม และความประพฤติ สมาคมฯเคยให้โอกาสแล้ว แต่เมื่อทำผิดซ้ำ "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลฯ จึงให้ตนตัดสินใจเอง เช่นเดียวกับ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ที่มีปัญหาเรื่องความประพฤติเช่นกัน 


        "ส่วนนักชกที่เราจะเข้ามาเสียบแทน เราหาได้แล้วโดยคนแรกเราได้เอา อภิสิทธิ์ พัฒนะเชียร เจ้าของแชมป์เยาวชนประเทศไทย ในรุ่น 75 กก. เข้ามาแทน มนัส บุญจำนงค์ ส่วนในรุ่น 81 กก. รุ่นของ สุริยา ปราสาทหินพิมาย เป็น เกรียงไกร สุขคุ้ม ซึ่งทั้ง 2 คนก็ได้ฝึกซ้อมอยู่กับเรามาสักระยะแล้ว และจากดูหน่วยก้านแล้วใช้ได้ทีเดียว 


        แต่การเรียกนักกีฬาหน้าใหม่เข้ามาเสียบแทนนั้นก็เพราะว่าสมาคมมวยสากลฯ มีความพยายามที่จะใช้หลักเดียวกันกับสมาคมเทควันโดฯ คือการหานักมวยใหม่ๆ เข้ามา แม้ตอนแรกอาจจะไม่ได้มีชื่อเสียง แต่หากเข้ากับการชกสไตล์ใหม่ เราก็จะสนับสนุนต่อไป เนื่องจากจะหวังพึ่งนักมวยเก่าไม่ได้แล้ว" 


        ผู้จัดการทีมเสื้อกล้ามไทยยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้สมาคมฯ ได้ติดต่อ อิสมาเอล ซาราส ซึ่งเคยเป็นทั้งผู้ฝึกสอนมวยสากลอาชีพระดับแชมป์โลกมาแล้วหลายคนเช่น แสน ส. เพลินจิต และยังเคยมีประสบการณ์การเป็นเทรนเนอร์มวยสากลสมัครเล่นมากมาย เข้ามาช่วยปรับพื้นฐานการชกของนักกีฬา 


        คาดว่าจะมาช่วยได้ช่วงกลางเดือน ก.พ. ก่อนที่จะไปชกรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 4-13 เม.ย. 55 เพราะตอนนี้นักชกบางคนยังไม่สามารถปรับตัวกับการชกสไตล์ใหม่ได้ จึงทำให้เราต้องมีการปรับสไตล์การต่อยของนักมวยไทยใหม่เกือบทั้งหมด 


        เพื่อให้สอดคล้องกับกฎกติกาในการให้คะแนนในของทางสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) ซึ่งนักมวยทุกคนจะต้องขยันต่อยแต่ไม่จำเป็นต้องเข้าเป้าแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนเมื่อก่อน จึงทำให้สมาคมฯ เริ่มมองหานักกีฬาใหม่ๆ เข้ามาเสริมทีมในครั้งนี้ เพราะเป็นการวางแนวทางใหม่ในอนาคตต่อไป 


        อย่างไรก็ตาม สำหรับนักชกที่จะเดินทางไปชกรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ในเดือน เม.ย. 55 ทางสมาคมฯ จะส่งนักชกไปเข้าแข่งขันทั้งหมด 5 รุ่น แต่ละรุ่นก็จะมีนักมวย 2 คน ได้แก่ รุ่น 56 กก. มี วรพจน์ เพชรขุ้ม และ ดอนชัย ทาสิ


        รุ่น 64 กก. เอกชัย พรหมมาแข้ และ วุฒิชัย มาสุข, รุ่น 69 กก. อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์, รุ่น 75 กก. นักมวยใหม่ 2 คน อภิสิทธิ์ พัฒนะเชียร เจ้าของแชมป์เยาวชนประเทศไทย และ อนงค์ อาจวิไล และ รุ่น 81 กก. มี เกรียงไกร สุขคุ้ม







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น