วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

SEA Game 2011 ลมกรดสาว 2 เหรียญทองซีเกมส์แก้บน






"น้องอุ๊" ตรีวดี ยงค์พันธ์ เจ้าของ 2 เหรียญทอง ซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย ย่องเงียบแก้บนที่วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากบนไว้ขอให้ได้เหรียญทองในประเภทเดี่ยว 400 เมตร หญิง...


เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา "น้องอุ๊" ตรีวดี ยงค์พันธ์ อายุ 24 ปี ลมกรดสาวทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย เจ้าของ 2 เหรียญทองในกรีฑาประเภท 400 เมตร หญิง และ 4 X 400 เมตร หญิง เดินทางมายังวัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเพื่อนสาวและเพื่อนชาย เพื่อทำพิธีแก้บน หลังจากตอนที่อยู่อินโดนีเซีย ตรีวดี เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง จนเกือบจะลงวิ่งแข่งขันไม่ได้ เจ้าตัวจึงบน "หลวงปู่ทิม" ไว้ว่า ขอให้ลงแข่งขันได้ และขอให้ได้เหรียญทองในประเภท 400 เมตร หญิง และจะโกนศีรษะ จนกระทั่งประสบผลสำเร็จคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ 


สำหรับของแก้บนในครั้งนี้ ประกอบด้วย ไข่ต้มสุก 400 ฟอง ดอกไม้ ธูป เทียน โดยตรีวดี ยกเครื่องเซ่นไหว้ทั้งหมดไปประกอบพิธีภายในพระอุโบสถ ด้านหน้าหลวงพ่อขาว หลังจากนั้นจึงออกเดินทางไปไหว้พระตามวัดต่างๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 9 วัด


ลมกรดสาว 2 เหรียญทอง ซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อคัดเลือกแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ และมีโปรแกรมลงแข่งขันในเมืองไทยอีก 2 รายการ ซึ่งคาดไว้ว่าหากอายุถึง 28 ปี คงหยุดรับใช้ชาติในกรีฑาทุกแมตช์ และจะขอทำงานเพียงอย่างเดียว โดยงานที่ตนทำอยู่ตอนนี้ที่ อบจ.สุพรรณบุรี ก็ดี เพราะเล่นกีฬาให้กับจังหวัดสุพรรณบุรีไปด้วย แต่ใจจริงแล้วอยากรับราชการประเภทตำรวจ หรือทหาร มากกว่า.




**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น