วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เทนนิส #12bet: 'แทมมี่' จูงมือ 'น้องนก' อันดับเทนนิสโลกพุ่ง

Pic_221863

“น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อันดับโลกทะยานพุ่งขึ้น 42 อันดับ รั้งมือ 156 ของโลกแล้ว หลังคว้าแชมป์ได้เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วน “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ขยับขึ้น 3 อันดับ เป็นมือ 97 ของโลก นับเป็นข่าวดี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็ซิวตั๋วลุย เมนดรอว์ แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น”...


ความเคลื่อนไหวของอันดับโลกนักเทนนิส ประจำสัปดาห์นี้ ล่าสุดในประเภทฝ่ายหญิง ตามประกาศของสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพหญิง หรือดับเบิลยูทีเอ ปรากฏว่า หลังจากที่ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดลูกสักหลาดสาวดาวโรจน์ของไทย สามารถคว้าแชมป์เทนนิส รายการ “แฮบเตอร์ ชาเลนจ์ 2011" ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้อันดับโลกของเธอพุ่งขึ้นมาถึง 42 อันดับ รั้งมือ 156 ของโลกแล้ว 

ส่วน “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ แม้จะร่วงตกรอบ 2 ในรายการเดียวกัน แต่อันดับโลกของเธอก็ยังขยับขึ้นมาอีก 3 อันดับ รั้งมือ 97 ของโลก โดยก่อนหน้านี้ “แทมมี่” ก็ได้รับสิทธิ์ลงแข่งขันในรอบเมนดรอว์ของศึกเทนนิสแกรดน์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ซึ่งจะหวดกันในเดือน ม.ค.ปีหน้าแน่นอนแล้ว เนื่องจากทำอันดับโลกเข้ามาอยู่ในท็อป 100 คนแรกของโลกได้สำเร็จ

ส่วนมืออันดับที่ 1-10 ของโลก ไม่มีเปลี่ยนแปลง ดังนี้ 1.แคโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก) 2.เปตรา ควิโตวา (สาธารณรัฐเช็ก) 3.วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส) 4.มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย) 5.หลี นา (จีน) 6. ซาแมนธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย) 7. เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย) 8.อักนีสกา รัดวานสกา (โปแลนด์) 9.มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส) และ 10.แอนเดรีย เพทโควิช (เยอรมนี)

ขณะเดียวกัน ในส่วนของประเภทชายเดี่ยว “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค นักหวดลูกสักหลาดมือ 1 ของไทย ก็ยังไม่ดีขึ้น สัปดาห์ล่าสุดตามประกาศของสหพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย หรือ “เอทีพี” อันดับโลกของดนัย ร่วงลงไปอีก 1 อันดับ เป็นมือ 208 ของโลก ขณะที่ในประเภทชายคู่ “แฝดรติวัฒน์” สนฉัตร-สรรค์ชัย อันดับโลกไม่ขยับ ยังคงเป็นมือ 142 และ 144 ของโลกตามลำดับ

สรุปมืออันดับที่ 1-10 ของโลก ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในสัปดาห์นี้ มีดังต่อไปนี้ 1.โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย) 2.ราฟาเอล นาดาล (สเปน) 3.โรเจอร์ เฟเดเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์) 4.แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร) 5.ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน) 6.โจ วิลฟรีด ซองก้า (ฝรั่งเศส) 7.โทมัส เบอร์ดิช (สาธารณรัฐเช็ก) 8.มาร์ดี ฟิช (สหรัฐอเมริกา) 9.ยานโก ทิปซาเรวิช (เซอร์เบีย) และ 10.นิโคลาส อัลมาโกร (สเปน)


**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น