วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ไทยลีค:ทีมไทยอ้วกแบ่งกลุ่มชปล./เพลย์ออฟเยือนโปฮัง#12bet










แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เจองานหินในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อต้องอยู่ร่วมกลุ่มกับ กว่างโจว ของจีน,ชุนบุค มอเตอร์ ของเกาหลีใต้ และ คาชิว่า เรย์โซล จากญี่ปุ่น ขณะที่แชมป์เอฟเอ คัพที่จะต้องไปเล่นเพลย์ออฟงานหนักอึ้งต้องไปเยือน โปฮัง สตีลเลอร์ จากเกาหลีใต้ 




        สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติเอเชีย (เอเอฟซี) ได้จับสลากการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชียสองรายการ "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก" และ "เอเอฟซี คัพ" ฤดูกาล 2012 ขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของเอเอฟซี ณ เปตาลิงจายา รัฐเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 6  ธันวาคม 2554 







        ซึ่งสโมสรจากประเทศไทยได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม 1 ทีมคือแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก และ แชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ได้สิทธิ์เล่นเพลย์ออฟเพื่อลุ้นเข้ารอบแบ่งกลุ่มในโซนตะวันออก 







        โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่ง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งผลการจับสลากออกมานั้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกได้อยู่ในกลุ่มเอชร่วมกับยอดทีมของเอเชียทั้ง ชนบุก มอเตอร์ส แชมป์เคลีกเกาหลีใต้ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ แชมป์ลีกจีน และ คาชิว่า เรย์โซล แชมป์เจลีก 1 ญี่ปุ่น ล้วนแล้วแต่เป็นทีมแกร่งทั้งนั้น 







        ชนบุก มอเตอร์ส ดีกรีแชมป์เคลีกเกาหลีใต้ที่เคยครองแชมป์เอเชีย ปี 2006 และปีนี้คว้ารองแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ภายใต้การนำของ แช คัง-ฮี ยอดโปรเกาหลีใต้และมีนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ร่วมทีมหลายคนรวมทั้ง กอนกา กองกลางชาวอาร์เจนตินาเจ้าของสถิติค่าเหนื่อยแพงที่สุดอันดับสามของโลก มี อี จาง-ซู โค้ชชาวเกาหลีเป็นหัวหน้าโค้ช 







        ส่วน คาชิว่า เรย์โซล เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เจลีก 1 เป็นครั้งแรก เป็นทีมแรกของญี่ปุ่นที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุด หลังเลื่อนชั้น ทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก จะเล่นนัดแรกเปิดรังเจอกับ คาชิว่า เรย์โซล แชมป์เจลีก 1 จากญี่ปุ่น ในวันที่ 6 มีนาคม ส่วนทีมกว่างโจว จะพบกับ ชนบุก มอเตอร์ส ในวันเดียวกัน 






     
ไทยคมเพลย์ออฟโปฮังฯ ร่วงได้เล่น เอเอฟซี คัพ







        ส่วนแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ จากประเทศไทยที่ได้สิทธิ์เล่นเพลย์ออฟโชคร้ายจับสลากไปเจอกับ โพฮัง สตีลเลอร์ส จากเกาหลีใต้อดีตแชมป์เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย และต้องไปเยือนที่โพฮัง ประเทศเกาหลีใต้อีกด้วยในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ หากชนะได้ร่วมกับ แอดิเลด ยูไนเต็ด จากออสเตรเลียไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของกลุ่มอี ที่มี กัมบะ โอซากะ จากญี่ปุ่นอดีตแชมป์ 2008 และ บุนยอดกอร์ ยอดทีมจากอุซเบกิสถานรออยู่ 







        อย่างไรก็ตามเมื่อเพลย์ออฟเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกโซนตะวันออกทีมเหลียวหนิง หวออิน จากจีน และ เปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า จากอินโดนีเซีย ได้ถอนตัวไม่เข้าร่วมแข่งขันทำให้สิทธิ์ที่ทีมจีนได้เอเอฟซี คัพ หากแพ้ก็จะตกมาเป็นของแชมป์เอฟเอ คัพ ของไทย 







        ทั้งๆ ที่เดิมทีนั้น ทีมตัวแทนจะประเทศไทย จะไม่ได้สิทธิ์เล่นเอเอฟซี คัพ หากตกรอบแรกในเพลย์ออฟ เมื่อสิทธิ์จากทีม จากตรงนี้มาเป็นของทีมจากไทย ทำให้แชมป์เอฟเอ คัพไทย จะไปอยู่ในกลุ่มจี หากแพ้ต่อ โปฮัง จะไปร่วมกับ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด จากเมียนมาร์ ซิติเซน จากฮ่องกง และ โฮม ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ 







        สำหรับเพลย์ออฟเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จะแข่งขันในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 แต่ด้วยโซนตะวันออก ไม่มีรอบรองชนะเลิศ เนื่องจากสองทีมจาก จีน และ อินโดนีเซีย ถอนตัวจึง เล่นในรอบชิงชนะเลิศ คือวันที่ 18 ก.พ. ส่วนรอบแบ่งกลุ่มจะแข่งขันนัดแรกวันที่ 6 มีนาคม 




     
"เอเอฟซี" จับติ้วทั้งสองถ้วย







        ส่วนผลการจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2012 







        โซนตะวันตก   
        กลุ่ม เอ อัล รายยาน (กาตาร์) อัล จาซีร่า (ยูเออี), นาซาฟ (อุซเบกิสถาน) แชมป์เพลย์ออฟ 2   
        กลุ่ม บี  อัล อิตติฮัด(ซาอุดีอาระเบีย), อัล อาราบี (กาตาร์) บานียาส (ยูเออี), ปัคห์ตากอร์ (อุซเบกิสถาน)  
        กลุ่ม ซี เซปาฮาน (อิหร่าน), อัล อาห์ลี (ซาอุดีอาระเบีย), ลัคห์วียา (กาตาร์),   
        กลุ่ม ดี แชมป์เพลย์ออฟ 1 เปอร์เซโปลิส (อิหร่าน), อัล ฮิลาล (ซาอุดีอาระเบีย), อัล การาฟา (กาตาร์) 







        โซนตะวันออก   
        กลุ่ม อี กัมบะ โอซากะ (ญี่ปุ่น), แอดิเลด ยูไนเต็ด (ออสเตรเลีย) ทีมได้บายจากเพลย์ออฟ บุนยอดกอร์ (อุซเบกิสถาน) ทีมจากเพลย์ออฟ 2 (โปฮัง สตีลเลอร์ส จากเกาหลีใต้ หรือ แชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ),   
        กลุ่ม เอฟ อุลซาน ไทเกอร์ส (เกาหลีใต้) แชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ญี่ปุ่น, บริสเบน โรอาร์ส (ออสเตรเลีย), ปักกิ่ง กั๋วอัน (จีน),  
        กลุ่มจี เทียนจิน ไท่ต๋า (จีน), ซองนัม อิลวา (เกาหลีใต้), นาโงย่า แกรมปัส เอต(ญี่ปุ่น), เซนทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส (ออสเตรเลีย)  
        กลุ่มเอช แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก, กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ (จีน), ชนบุก มอเตอร์ส (เกาหลีใต้), คาชิว่า เรย์โซล (ญี่ปุ่น) 







        เพลย์ออฟ โซนตะวันตก รอบรองชนะเลิศ เอสเตกลาล (อิหร่าน)-โซปาฮานน( อิหร่าน) รอบชิงชนะเลิศ อัล-ชาบาบ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)-เนฟท์ชี ฟาร์กโอนา (อุซเบกิสถาน) ผู้ชนะรอบรองชนะเลิศ-อัล-อิตติฟัค (ซาอุดีอาระเบีย)
  
        เพลย์ออฟ โซนตะวันออก รอบชิงชนะเลิศ โปฮัง สตีลเลอร์ส (เกาหลีใต้)-แชมป์มูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ จากประเทศไทย แอดิเลด ยูไนเต็ด (ออสเตรเลีย)-ได้บายเข้ารอบแบ่งกลุ่มในกลุ่มอี 







        ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ  2012  
        กลุ่มเอ อัล คัดเซีย (คูเวต), อัล อิตติฮัด (ซีเรีย), อัล ไฟซาลี (จอร์แดน),อัล ซูวาอิก (โอมาน)   
        กลุ่มบี อีสต์ เบงกอล (อินเดีย), คาซมา (คูเวต), อาร์บิล (อิรัก), อัล โอรูบา(เยเมน)   
        กลุ่มซี อัล อาเฮด (เลบานอน) ทีมแพ้จากเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 1/2 : ทีมแพ้ คูเวต เอสซี (คูเวต) วี.บี. (มัลดีฟส์)  
        กลุ่ม ดี เอเอฟซี เพลย์ออฟ ตะวันตก 1/2 : ทีมแพ้, ซัลโกอาคาร์ (อินเดีย), แชมป์ฟุตบอลถ้วยโอมาน, อัล เวห์ดัต (จอร์แดน)   
        กลุ่ม อี อัล ชอร์ต้า (ซีเรีย), อัล ซาฟา (เลบานอน), อัล ติลาล (เยเมน) หรือ วิคตอรี (มัลดีฟฟ์), อัล ซาวรา(อิรัก)  
        กลุ่ม เอฟ คิตฉี (ฮ่องกง), ตรังกานู (มาเลเซีย), ซอง ลัม แงห์ อัน (เวียดนาม), แทมปิเนส โรเวอร์ส(สิงคโปร์)   
        กลุ่ม จี ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด (เมียนมาร์), ซิติเซน (ฮ่องกง), โฮม ยูไนเต็ด (สิงคโปร์), เอเอฟซี เพลย์ออฟ ตะวันออก 1 : แพ้   
        กลุ่ม เอช เคลันตัน (มาเลเซีย), อาเยยาวาดี (เมียนมาร์), อาเรมา อินโดนีเซีย (อินโดนีเซีย), นาวีแบงก์ ไซ่ง่อน (เวียดนาม) 






     
"บิ๊กเน" ทำใจล่วงหน้าต้องเจองานช้าง







        ภายหลังจากที่ผลการจับสลากออกมาแล้วนั้น ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ทางด้าน "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ พร้อมกับเปิดเผยว่า "เราทำใจเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่า จะต้องเจอกับทีมประมาณนี้อยู่แล้ว เพราะศึก "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก" ซึ่งเป็นถ้วยใบใหญ่สุดของเอเชีย ล้วนแล้วแต่เป็นทีม ซึ่งอยู่ในระดับชั้นนำของลีกแต่ละประเทศ"
  
        "อย่างไรก็ตาม เราได้ศึกษายุทธวิธีการเล่นจากซีดีของ ทีมจากลีกของ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ มานานพอ สมควรแล้ว เป้าหมายเบื้องต้นก็คือผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มให้ได้ จะเป็นแชมป์กลุ่มหรือ รองแชมป์ ก็พอใจทั้งนั้น" 




     
แนะ "ทีพีแอล" เปิดตลาดแข้งนอก 26 ธ.ค. นี้







        นอกจากนั้นนายใหญ่ "ปราสาทสายฟ้า" ยังได้กล่าวถึงโควต้านักเตะต่างชาติ ซึ่งจากเดิม บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก กำหนดเปิด ตลาดซื้อ-ขาย วันที่ 26 ธ.ค. 54 แต่ภายหลังได้เปลี่ยนไปเป็นวันที่ 12 ม.ค. 55 







        เรื่องดังกล่าวบิ๊กลูกหนังบุรีรัมย์ ชี้แนะว่า "เรื่องนี้ตนและทีมงานได้ติดตามมาตั้งแต่แรก ซึ่งเราได้คิดเผื่อเอาไว้ในกรณีที่ ทีมอาจจะพลาดแชมป์ลีก หรืออาจจะไปได้แชมป์ "มูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ" โดยจะทำให้ทีมต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ ทีนี้จะเสียเปรียบในเรื่องของโควตานักเตะต่างชาติ ให้กับทีมจากเกาหลีใต้ตั้งแต่ยังไม่ได้มีการแข่งขัน เพราะเกมเพลย์ออฟเริ่มในวันที่ 11 ก.พ. 55 ปีหน้า 







        ทว่า ตลาดซื้อ-ขาย นักเตะต่างชาติของไทยเปิด 12 ม.ค. 55 ขณะเดียวกัน "เอเอฟซี" กำหนดให้ส่งรายชื่อนักเตะก่อนล่วงหน้า 1 เดือน ดังนั้นเวลาแค่ 1 วัน ทั้ง เมืองทองฯ และ ชลบุรี เอฟซี ที่เขาจะเหลือเอาไว้แค่ คาซูโตะ คูซิดะ เพียงคนเดียว แล้วไปหาใหม่หมด คงจะไม่ทันส่งรายชื่อแน่ๆ ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดก็คือ รีบเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะต่างชาติให้เร็วๆ ตามกำหนดเดิมคือ 26 ธ.ค. นี้ ยิ่งจะเป็นการดี" บิ๊กเน กล่าว 




     
มั่นใจใช้ นิว ไอ-โมบาย เป็นรังเหย้าได้







        ขณะเดียวกัน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังเผยถึงกฎข้อบังคับของ สมาพันพันธ์แห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่ระบุว่าสนามแข่งขันของทีมในระดับ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ต้องห่างจากสนามบินนานาชาติไม่เกิน 100 กิโลเมตร พร้อมกับมีโรงแรมระดับ 5 ดาวนั้น 







        ซึ่งทาง จ.บุรีรัมย์  ยังไม่ผ่านข้อบังคับ 2 ข้อดังกล่าวว่า โดยฤดูกาลที่แล้ว คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมชื่อดังจาก เจลีก ก็เคยมีปัญหาพร้อมกลับให้มาใช้ที่สนามกีฬาแห่งชาติกลางกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นแทน 







        "เรื่องนี้เราน่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ อาจจะจัดเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิมาลงที่บุรีรัมย์เลย ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะอย่างที่เราได้เห็นข่าวทีมเมืองทองฯ และ ชลบุรี ไปแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟซี คัพ" ซึ่งใช้เวลาเดินทางกันหลายชั่วโมง โดยที่มาตรฐานของฟุตบอลทั้งสองถ้วย ก็ไม่ต่างกันมากนัก คิดว่าน่าจะทำได้ แต่ทั้งนี้ต้องดูในรายละเอียดเสียก่อน" 




     
ดร.วิชิต ยันตลาดแข้งนอกเปิด 4 ม.ค.-เม.ย.55 







        ด้าน ดร.วิชิต แย้บุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยืนยันว่า "จากเดิมเราได้กำหนดให้ตลาดซื้อ-ขายนักเตะต่างชาติ เปิดวันที่ 26 ธ.ค. นี้จริง แต่ภายหลังได้เลื่อนมาเปิดวันที่ 4 ม.ค. 55 แล้วปิดเอาในช่วงเดือนเมษายนไม่ใช่วันที่ 12 ม.ค. อย่างที่หลายคนเข้าใจ 







        เหตุและผลก็เพื่อจะให้เลยกำหนดเปิดฤดูกาล "ไทยพรีเมียร์ลีก" ไปแล้ว ส่วนการที่เป็นห่วงกันว่า เมืองทองฯ หรือ ชลบุรี เอฟซี ที่อาจจะได้สิทธิ์เพลย์ออฟกับทีม โปฮัง สตีลเลอร์ส วันที่ 11 ก.พ. นี้อาจจะไม่ทันส่งรายชื่อนั้น ตนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเชื่อว่ามาถึงตอนนี้ทั้งสองทีม คงจะเตรียมตัวหานักเตะต่างชาติกันได้แล้ว เมื่อถึงกำหนดส่งก็สามารถทำได้เลย" ดร.วิชิต กล่าว 




     
บอกเอง "เอเอฟซี" ห่วงแค่เรื่องโรงแรม







        ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงกฎข้อบังคับของ "เอเอฟซี" ที่บุรีรัมย์ อาจจะไม่ผ่าน 2 ข้อใหญ่คือสนามแข่งขันอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติเกิน 100 กิโลเมตร และไม่มีโรงแรมระดับห้าดาว ให้ นักกีฬาทีมเยือนพักนั้น 







        ดร.วิชิต  แย้มบุญเรือง เผยว่า "ตนได้หารือกับทาง "เอเอฟซี" แล้วในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเขาก็บอกว่าทุกเรื่องของ บุรีรัมย์ นั้นไม่น่าเป็นห่วง ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขันซึ่งอยู่ในระดับแถวหน้าของ เอเชีย ขณะที่อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติ เกินกว่า 100 กิโลเมตร นั้นก็สามารถหาทางแก้ไขได้  







        แต่เรื่องเดียวที่เป็นห่วงนั่นก็คือ โรงแรมที่พัก ภายใน จ.บุรีรัมย์ ยังไม่มีที่ไหนอยู่ในระดับมาตรฐาน 5 ดาว ตรงนี้เป็นอุปสรรคแน่นอน อย่างไรก็ตามก็อยู่ที่เจ้าบ้านเขาจะเคลียร์กันอย่างไร เมื่อเวลานั้นเดินทางมาถึง" ประธาน "ทีพีแอล" กล่าว 




     
จบลีก "โค้ชแต๊ก" ปรับระบบใช้ 3+1







        ด้าน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ กล่าวภายหลังจากที่เห็นชื่อทีมคู่แข่งว่า "ต้องยอมรับว่าเจอทีมไหนก็หนักทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น คาชิว่า เรย์โซล แชมป์ เจลีก, กว่างโจว แชมป์ลีกจากจีน และ  ชุนบุก มอเตอร์ส รองแชมป์เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ ลีก  







        แน่นอนว่าโควตานักเตะต่างชาตินั้นก็สำคัญ เพราะว่า "เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ ลีก" ใช้ 3+ 1 ขณะที่เราส่ง 5 คนลงสนามเต็มโควตา หลังจากจบเกมลีก ก็คงจะมาปรับจูนระบบการเล่นมาใช้ 3+1 เพื่อ ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลถ้วยของเอเชีย 







        โดยโควตาต่างชาติ 3 คนนั้น ทั้งสอง "แฟร้งค์" โอแฮนด์ซ่า กับ อาเชียมปง นั้นอยู่ในแผนที่จะส่งลงสนามอยู่แล้ว ส่วนอีกรายยังต้องคัดอยู่อาจจะเป็น อันแดร์สัน โดส ซานโตส หรือไม่ก็ เฮอร์แมน วายเวส ขณะที่โควตาเอเชียอีก 1 รายนั้น อาทิตย์หน้าจะมีนักเตะจากเกาหลีใต้ ซึ่งเคยเล่นอยู่ใน เจลีก มาทดสอบฝีเท้าในตำแหน่งกองหน้าและกองหลังหากดีจริงเอาแน่"






**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น