วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2554

5 สุดยอดพ่อลูกในวงการฟุตบอล #12bet




แฮร์รี่-เจมี่ พ่อลูกสุดซี้
แฮร์รี่-เจมี่ เรดแนพพ์
แฮร์รี่เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดและลงสนามให้ทีมขุนค้อนไปถึง 149 นัด เขาเริ่มต้นอาชีพกุนซือกับทีมบอร์นเมาท์ในปี 1983 ก่อนจะย้ายไปคุมทีมเวสต์แฮมในอีก 9 ปีต่อมา และพาทีมปอร์ทสมัธคว้าแชมป์เอฟเอคัพในปี 2008 ปัจจุบันเขาคุมทีมสเปอร์สและพาทีมไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ส่วนลูกชาย เจมี่โด่งดังกับลิเวอร์พูล เขาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 17 นัดระหว่างปี 1995 -1999 ส่วนในพรีเมียร์ลีกเขาลงเล่นไปทั้งสิ้น 314 เกม ยิงไป 34 ประตู ปัจจุบันเจมี่ทำงานใหกับสกายสปอร์ต

พ่อลูกมัลดินี่เสาหลักของเอซี มิลาน
เซซาเร่-เปาโล มัลดินี่
เซซาเร่ลงเล่นให้เอซี มิลานไปกว่า 300 แมตช์ ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นโค้ชและคุมทีมชาติอิตาลีไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 1998 ส่วนลูกชายของเขา เปาโลกลายเป็นตำนานนักเตะของมิลาน เปาโลเป็นนักเตะที่ทำสถิติลงเล่นให้ทีมมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร 902 นัด และยังเป็นนักเตะที่ลงเล่นในเซเรีย อามากที่สุด 647 นัด รวมไปถึงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 168 นัด

ความจริงซาบี้ยังมีพี่ชายที่เป็นนักฟุตบอลอีกคนแต่ไม่ดังเท่าน้อง
มิเกล-ซาบี้ อลองโซ่
มิเกลเป็นกองกลางที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับเรอัล โซเซียดัดในช่วงปลายปี 70 ถึงต้นปี 80 เขาได้แชมป์ลีก 2 สมัยก่อนจะย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า เขายังได้ร่วมทีมชาติสเปนไปฟุตบอลโลกปี 1982 ก่อนจะผันตัวมาคุมทีมสโมสรแต่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ส่วนซาบี้ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับโซเซียดัดก่อนจะย้ายไปร่วมทีมลิเวอร์พูลในอังกฤษและเรอัล มาดริดในเวลาต่อมา ซาบี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้

อันนี้ลูกชายดังกว่าพ่อเยอะ
แฟรงค์ ซีเนียร์- แฟรงค์ จูเนียร์ แลมพาร์ด
แฟรงค์ ซีเนียร์เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายให้เวสต์แฮม ยูไนเต็ดถึง 18 ปี ก่อนจะรับหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชให้ทีมขุนค้อนซึ่งอยู่ในช่วงเดียวกับที่แฟรงค์ จูเนียร์กำลังเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งในอัพทัน พาร์ค ก่อนที่จูเนียร์จะย้ายไปโด่งดังกับเชลซีในเวลาต่อมา เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นมิดฟิลด์ที่เล่นได้ฉลาดและยิงประตูได้อย่างเด็ดขาด เขาทำผลงานได้อย่างต่อเนื่องกับเชลซีและเป็นหัวใจหลักในแดนกลางของทีม

พ่อ-ลูกเวรอนเดินตามรอยกันแป๊ะๆ
ฮวน รามอน-ฮวน เซบาสเตียน เวรอน
ฮวน รามอน ได้ฉายาว่าเป็น “นักเตะพ่อมด” ขณะที่ลูกชาย ฮวน เซบาสเตียนก็ได้รับฉายาว่า “พ่อมดน้อย” ตามฉายาของพ่อ สำหรับฮวน รามอนแม้จะไม่เคยมีโอกาสได้รับใช้ทีมชาติอาร์เจนติน่า แต่เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเตะที่มีเทคนิคการเล่นระดับสุดยอด เขาโด่งดังสุดขีดกับผลงานระดับสโมสรกับเอสตูเดนเต้ ทีมจากอาร์เจนติน่าที่สามารถคว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส (เทียบได้กับถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนสีกของยุโรป) ได้ถึง 3 สมัยในช่วงปลายปี 60 ขณะที่ฮวน เซบาสเตียนได้รับการยอมรับว่าเป็นมิดฟิลด์เพลย์เมกเกอร์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งของวงกา ในช่วงท้ายของชีวิตค้าแข้งเขากลับมาพาทีมเอสตูเดนเต้ได้แชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรสเช่นเดียวกับพ่อของเขา






**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น