วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บาสเกตบอล12bet:บาสสาวไทยเดินหน้าสู่เอเชีย เริ่มจัดลีกอาชีพทีมชาย





ทีมยัดห่วงสาวไทย เดินหน้ารักษาตำแหน่งเจ้าอาเซียนต่อเนื่อง พร้อมต่อยอดไปสู่ระดับเอเชีย วางแผนเก็บตัวในปีหน้า ทั้งที่เมืองจีนและยุโรป ด้านลีกอาชีพในประเทศ เริ่มจริงจังกับทีมชาย จะมี 8 ทีมร่วมชิงชัย แชมป์รับเงินล้าน...


วันที่ 4 ธ.ค. นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากทีมยัดห่วงสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ซีเกมส์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ที่อินโดนีเซีย เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ทางสมาคมไม่ได้หยุดนิ่งในการพัฒนาอยู่เพียงแค่นี้ แต่มีเป้าหมายที่จะเดินหน้ารักษาตำแหน่งเจ้าอาเซียนอย่างต่อเนื่อง พร้อมต่อยอดไปสู่ระดับเอเชียด้วย


โดยปีหน้าได้วางแผนเก็บตัวต่างประเทศ ทั้งที่เมืองจีนและในยุโรป ภายใต้การดูแลของซัลวาตอเร คอปปา โค้ชชาวอิตาเลียน ที่พาทีมไทยประสบความสำเร็จด้วยดี ซึ่งในระหว่างการเก็บตัวก็จะตระเวนแข่งขันเพิ่มประสบการณ์ไปด้วย ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น อันจะทำให้รักษาแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ในปี 2013 ไว้ได้ รวมถึงเพื่อรองรับการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียที่จะมีขึ้นในปีหน้า


ส่วนการพัฒนาเยาวชน ทางสมาคมก็จะให้ความสำคัญอย่างเต็มที่ เพราะเป็นฐานของทีมชาติที่สำคัญ โดยที่ได้วางแผนไว้ จะใช้งบประมาณปีละ 1.2 ล้านบาท ในการเก็บตัวนักยัดห่วงดาวรุ่ง เพื่อป้อนสู่ทีมชุดใหญ่


ด้านการแข่งขันภายในประเทศ จะเน้นลีกอาชีพในฝั่งของทีมชายก่อน โดยจะมี 8 ทีมร่วมชิงชัย เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มได้ประมาณเดือน มี.ค.ปีหน้า ใช้เวลาประมาณ 3 เดือนในการแข่งขัน โดยสมาคมจะให้เงินอุดหนุนทีมที่เข้าร่วม ทีมละ 2 แสนบาทด้วย และในเรื่องนี้ก็จะได้หารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อีกทางหนึ่งไปพร้อมๆกัน เพื่อเดินหน้าพัฒนากีฬาบาสเกตบอลของไทยร่วมกัน






**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น