วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน น้องเมย์ลั่นพร้อมซิวแชมป์เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ 12bet 02/10/2555




“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ประกาศขอหยิบแชมป์ “เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แบดมินตัน แชมเปียนชิพ 2012” ในนามสโมสรบ้านทองหยอดให้ได้ ขณะที่ฟอร์มการเล่นของตนนั้นเหลือปรับสภาพจิตใจเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และมีความตั้งใจและมุ่งมั่นฝึกซ้อมเหมือนเดิม ก็จะทำให้เป็นมือ 1 โลกได้ไม่ยาก
       
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันแบดมินตัน ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2555 รายการ “เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แบดมินตัน แชมเปียนชิพ 2012” ระหว่างวันที่ 2-7 ตุลาคม 2555 ซึ่งจะระเบิดศึกที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ โดยรายการนี้มีนักกีฬาระดับทีมชาติไทย ลงแข่งขันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา
       
ล่าสุด “น้องเมย์” ได้ประกา ว่า “ตอนนี้เมย์พร้อมแล้วกับการกลับมาทวงแชมป์ เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แบดมินตัน แชมเปียนชิพ 2012 ให้ได้อีกครั้ง หลังเคยทำได้ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2552 แต่ก็ขอไม่ประมาทคู่ต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็น “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข “แนท” ณิชชาอร จินดาพล หรือแม้กระทั่ง “ครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ซึ่งเป็นมือระดับทีมชาติด้วยกันทั้งสิ้น และขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”
       
เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุที่ร่วงแบดมินตันรายการเจแปนโอเพน ว่า “วันนั้นยอมรับว่าตนมีสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตดีพอ จึงทำให้โดนโยก และตีผิดพลาดเองด้วย จึงทำให้ตกรอบไปก่อน ส่วนการแข่งขันแบดมินตันลีกอาชีพ ที่ประเทศจีน นั้น จะมีแข่งเยอะช่วง 2 เลกแรกค่ะ ที่เหลือก็ไม่เยอะขนาดนี้ เรื่องแรงเมย์จะมีปัญหาเฉพาะกับจีนค่ะ ซึ่งร่างกายแข็งแกร่งมากจริงๆ เพราะคนที่สามารถดึงเมย์ให้วิ่งทั่วคอร์ตได้ส่วนใหญ่จะเป็น วัง อิฮาน ส่วนคนอื่นๆ ถ้าในเกมวันนั้นตัวเองไม่นิ่งไม่ใจเย็นพอ และเสียเองเยอะก็แพ้เค้าได้ สำหรับเรื่องร่างกายในระหว่างแข่งเราจะซ้อมตลอดค่ะ จะไม่ได้ซ้อมก็แค่วันเดินทางค่ะ”
       
ทั้งนี้ สาวน้อยวัย 17 ปี ได้เผยสิ่งที่ได้จากการไปแข่งลีกอาชีพที่จีนเป็นการทิ้งท้าย ว่า “สิ่งที่ได้จากเค้า คือ ระเบียบวินัยค่ะ และเรื่องใจที่เค้าจะไม่กลัวคู่ต่อสู้แม้จะเป็นที่ 1 ของโลก หรือแชมป์โอลิมปิก ถึงแม้ทีมจะชนะแล้วไม่ตีต่อเพื่อชนะก็ได้เค้าก็จะตีอย่างเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีของตัวเอง อีกด้านบางทีมแพ้แล้วคนที่เหลือรู้ว่าตีต่อไปก็ไม่มีประโยชน์เค้าก็จะยังสู้เต็มที่เหมือนเป็นแต้มแรกค่ะ ความตั้งใจและความมุ่งมั่นของนักกีฬาจีนเรื่องซ้อมหรือทําร่างกาย โค้ชไม่ต้องสั่งเค้าจะทําเอง และตั้งใจด้วยค่ะ แม้เค้าจะเป็นมือ 1 มือ 2 ของโลกก็ไม่เลยที่จะขี้เกียจและไม่ทําค่ะ ซึ่งตรงนี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเมย์มากๆ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น