วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวสนุกเกอร์ เอฟยันไม่เคยล้มสนุกหลังโดนสอบพ่ายเดวิส 4-0 12bet 14/09/2555




"เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู อดีตแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลก เปิดใจ ไม่ได้ล้มสนุ้ก หลังจากสหพันธ์สนุกเกอร์โลก สั่งสอบการล็อกสกอร์ คู่เอฟ พ่าย สตีฟ เดวิส 0-4 เฟรม ในศึกสอยคิว เพลเยอร์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการที่ 3 ที่ประเทศอังกฤษ 

จากกรณีที่สหพันธ์สนุกเกอร์โลกเข้าสอบสวน การแข่งขันสนุกเกอร์รายการ เพลเยอร์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการที่ 3 ที่กลอสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่าง "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู อดีตแชมป์สมัครเล่นโลก ปี 51 กับ สตีฟ เดวิส อดีตแชมป์โลก 6 สมัย ถึงเหตุการณ์ที่จอมคิวไทยพ่ายต่อ สตีฟ 0-4 เฟรม

โดยบริษัท เอเชียนเบทมีข้อสงสัยว่าเกมนี้มีการล้มสนุ้กกันเกิดขึ้น พร้อมกับให้มี มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์โลก มาทำการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

ล่าสุด "เอฟ นครนายก" ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสยามกีฬาว่า "ผมรู้เรื่องแล้ว ว่ามีบางคนหรือหลายคนทางฝั่งเอเชียซึ่งไม่รู้ว่าประเทศอะไร มีการพนันคู่ผมกับสตีฟ ซึ่งตัวเลขเงินผมไม่รู้ว่าเท่าไร และมีคนแทงล็อกสกอร์ไว้ด้วยว่าผมต้องแพ้ 0-4 แต่ผลออกมาผมแพ้จริงๆ

และผมบอกได้เลยว่า ผมไม่มีส่วนเอี่ยวหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ใดๆทั้งสิ้นเลย วันนั้นผมแทงได้ย่ำแย่มากๆ เป็นวันที่ผมแทงได้น่าผิดหวังที่สุดเลยจริงๆ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไม เพราะอะไรถึงแทงฟอร์มออกมาแบบนี้ ไม่มีสมาธิเลย มัวแต่มองโต๊ะข้างๆ และสตีฟ วันนั้นเขาแทงดีมากนะลูกยาวลง ลูกกัน กันดี แผนการเล่น ทุกอย่าง ผมไม่มีทางชนะเลย

วันนั้นเขาแทงครบเครื่องมาก และผมก็ไม่รู้ด้วยพี่ว่ามีคนพนันคู่ผมไว้เยอะมาก ผมไม่รู้จริงๆ แต่สตีฟก็ให้สัมภาษณ์ว่า ผมแทงผิดฟอร์ม ผมก็ยอมรับว่าผมแทงผิดฟอร์มจริงๆ

เรื่องที่แทงพนันตัวเองผมรู้บทลงโทษดี ผมมีตัวอย่างให้เห็นแล้ว ผมไม่เอากับไอ้เงินแค่ไม่เท่าไร มาซื้ออาชีพผม ให้ผมเลิกเล่นไปตลอดชีวิตหรอก ก่อนผมมาที่นี่ ผมตั้งใจว่าจะทำจะเล่นเต็มที่ เพื่อลูกเพื่อครอบครัว ผมไม่กล้ามาทรยศอาชีพตัวเองแบบนี้หรอก ส่วนใครที่พนันไว้ซึ่งผมไม่รู้ว่า เป็นใคร ประเทศไหน ผมรู้จักมั้ย ก็เป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับผม ซึ่งตอนนี้ผมยังต้องรอการสอบสวนจากสหพันธ์อยู่" เอฟ กล่าว

ด้านนายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งตนได้คุยกับ มร.เจสัน เฟอร์กูสัน และได้สอบถามเหตุการณ์ ซึ่งเขาบอกว่า รู้สึกว่าเกมคู่นี้มีการพนันอย่างผิดสังเกต ตอนนี้ได้เชิญอดีตผู้บริหารของสกอตแลนด์ยาส มาเป็นผู้ดูแลด้านวินัยนักกีฬา และกำลังจะเรียกตัว เอฟ มาสอบสวน

ซึ่งตนได้กำชับไปว่า ต้องมีล่ามอยู่ด้วย เพราะ เอฟ ไม่เก่งเรื่องภาษาอังกฤษ ทุกคำถามเขาต้องรู้ เพราะการตอบคำถามสำคัญมาก แต่ตนก็ขอภาวนาให้เรื่องนี้ เอฟ ไม่มีความผิด เพราะถ้าผิดจริงจะเสียถึงชื่อเสียงประเทศชาติ จะส่งผลกระทบต่อนักกีฬาทุกคนที่ไปแข่งขันที่อังกฤษ จะต้องโดนตรวจสอบอย่างมาก เสียหายเยอะทีเดียว

ซึ่งถ้า เอฟ โดนแบนอาชีพตลอดชีวิต ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย คงต้องมาปรึกษากันอีกทีว่าจะเอายังไง ต่อไปเราต้องมีมาตรการอย่างไร เราต้องทำบางสิ่งบางอย่างกันแล้ว แต่ถึงอย่างไรเราต้องรอผลการสอบสวนก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น