วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน กกท.ยันพร้อมช่วยเหลือปราโมทย์เต็มกำลัง 12bet 28/09/2555




รองผู้ว่าฯ กกท. นายมนตรี ไชยพันธุ์ เผยช่วยเหลือ ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ หลังล้มป่สยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย

นายมนตรี  ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือ ด.ต.ปราโมทย์  ธีระวิวัฒน์ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย ซึ่งล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ทั้งที่ไม่ดื่มเหล้า หรือสูบบุหรี่ โดยอาการล่าสุดมะเร็งได้ลามไปที่ไขสันหลังและตับแล้ว ทำให้ปวดตั้งแต่ทรวงอกลงไป

และไม่สามารถขยับขาได้ เนื่องจากไม่มีแรง ปัจจุบันเข้ารับการรักษาตัว ที่ห้อง 7214 ตึกสมเด็จพระเทพฯ โรงพยาบาลรามาธิบดี ว่า กกท. โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นอกจากจะดูแลเรื่องมอบเงินอัดฉีดนักกีฬาทีมชาติที่มีผลงานจากการแข่งขันกีฬารายการในระดับนานาชาติแล้ว ยังดูแลเรื่องสวัสดิการต่างๆ ของนักกีฬาทีมชาติอีกด้วย

สำหรับในกรณีของคุณปราโมทย์นั้น รองผู้ว่าฯ กกท. กล่าวว่า ปราโมทย์เป็นทั้งอดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยแล้ว ยังเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาอีกด้วย โดยกองทุนฯ ได้อนุมัติเงินสวัสดิการช่วยเหลือ ด.ต.ปราโมทย์  ธีระวิวัฒน์ ใน 2 กรณี

โดยกรณีแรก เรื่องการเข้ารับการรักษาตัว ซึ่งทางคุณปราโมทย์เป็นข้าราชการตำรวจ สามารถเบิกจ่ายจากต้นสังกัดได้อยู่แล้ว แต่มีตัวยาบางตัวที่ไม่สามารถจะเบิกจ่ายจากต้นสังกัดได้ กองทุนฯ จึงมอบเงินช่วยเหลือในส่วนนี้ จำนวน  130,000 บาทเศษ นอกจากนี้ กองทุนฯ ยังอนุมัติเงินช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษอีกจำนวน 200,000 บาท ซึ่งทั้ง  2 กรณีนี้ทางครอบครัวคุณปราโมทย์ได้ทำการเบิกจ่ายไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้  ในกรณีที่จะต้องมีการดูแลกันต่อไปนั้น ก็มีการตรวจเยี่ยมคุณปราโมทย์อยู่ตลอดเวลา เป็นระยะๆ โดยผู้บริหารจาก กกท. รวมทั้งนักกีฬาแบดมินตันทั้งในอดีตและปัจจุบันก็เดินทางไปเยี่ยมอยู่เสมอ สำหรับค่ารักษาพยาบาลก็จะมีการเบิกจ่ายจากต้นสังกัดและจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น