วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เซเรน่าต้อนมาเรีย 2-0 ซิวทองอลป. 12bet 05/08/2555




เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลก คว้าเหรียญทองการแข่งขันเทนนิสโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังโชว์ฟอร์มโหดถลุง มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซียแบบยับเยิน 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมสร้างสถิติเป็นหวดรายที่สองที่ทำ "โกลเดนสแลม" เก็บแชมป์แกรนด์แสลมครบและซิวเหรียญทองโอลิมปิกในการลงเล่นอาชีพ
       
ศึกเทนนิสหญิงเดี่ยว "ลอนดอนเกมส์" ที่เมืองผู้ดี เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างอดีตราชินีหวดทั้งสองรายอย่าง มาเรีย ชาราโปวา จากรัสเซีย และ เซเรนา วิลเลียมส์ หวดจอมเก๋าชาวอเมริกัน โดยหากใครเป็นฝ่ายชนะ ก็จะได้สร้างประวัติศาสตร์ทำ "โกลเดนสแลม" (คว้าแกรนด์สแลมครบ 4 รายการ+เหรียญทองโอลิมปิก) เป็นคนที่ 2 ต่อจาก สเตฟฟี กราฟ ตำนานหวดชาวเยอรมัน ที่เคยทำได้ในปี 1988
       
เซตแรก ปรากฏว่าเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบของ เซเรนา อย่างแท้จริง หลังประเดิมรักษาเกมเสิร์ฟแรกของตัวเอง ก่อนมาเบรกเสิร์ฟ ชาราโปวา ในเกมที่สอง รวมถึงลูกเสิร์ฟอันไร้เทียมทานและลูกวินเนอร์อันหนักหน่วง ส่งให้ เซเรนา เก็บชัยไปแบบนิ่มๆ 1-0 เซต 6-0 เล่นเอาแฟนๆหวดสาวรัสเซียเงียบกริบ
       
เซตสอง 3 เกมแรก เซเรนา ยังคงกินนิ่มออกนำ 3-0 เกม เข้าสู่เกมที่ 4 ชาราโปวา ไล่ตีคืนมาเป็น 1-3 เกม แต่ก็ทำได้แค่นั้น และในเกมสุดท้าย เซเรนา เสิร์ฟเอซในสองแต้มสุดท้ายแบบที่ ชาราโปวา ได้แต่ยืนป้องกันด้วยสายตา และนั่นทำให้ หวดวัย 30 ปี กระชากเหรียญทองมาคล้องคอได้สำเร็จ ด้วยผลการแข่งขัน 2-0 เซต 6-0, 6-1 ขณะที่ ชาราโปวา ทำได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้น
       
ทั้งนี้ ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย ที่เพิ่งซิวสแลมวิมเบิลดันมาครองได้เมื่อเดือน ก.ค. ทำให้ เซเรนา กลายเป็นนักหวดคนที่สองที่ทำสถิติ "โกลเดนสแลม" ตามหลัง สเตฟฟี กราฟ ตามความคาดหมาย ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดสาวจอมกรี๊ดมือ 1 โลก หลังเอาชนะ มาเรีย คิริเลนโก จากรัสเซียไปได้ในคู่ก่อนหน้า 2-0 เซต 6-3, 6-4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น