วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน เถียน กิง-ยันเหล่ยตบสาวยุ่น 2-0 ซิวแชมป์ขนไก่ ญ. คู่อลป. 12bet 05/08/2555




เถียน กิง และ จ้าว ยันเหล่ย สองนักแบดมินตันหญิงคู่จากจีน กู้ชื่อให้ทัพขนไก่แดนมังกรได้สำเร็จ หลังคว้าเหรียญทองประเภทคู่ศึกลูกขนไก่โอลิมปิก ด้วยการเอาชนะสองนักตบจากญี่ปุ่นไป 2-0 เกม เมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังต้องเผชิญมรสุมฉาวจากการที่เพื่อนร่วมชาติจงใจล็อคผลการแข่งขัน
       
เข้าสู่วันสุดท้ายของศึกลูกขนไก่ "ลอนดอนเกมส์" ซึ่งวันนี้ที่สนามเวมบลีย์ อารีนา มีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งประเภท หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ โดยเกมคู่สำคัญอยู่ที่คอร์ต 1 เป็นการพบกันระหว่าง เถียน กิง และ จ้าว ยันเหล่ย สองนักตบจากจีน กับ ฟูจิ มิซูกิ และ คาคิวะ เรย์กะ คู่หูจากญี่ปุ่น
       
ปรากฏว่า สองนักตบลูกขนไก่จากจีน สร้างผลงานเยี่ยมคว้าเหรียญทองไปคล้องคอได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่นักตบจากแดนปลาดิบไป 2-0 เกม 21-10, 25-23 ถือเป็นการกู้ชื่อเสียงวงการลูกขนไก่แดนมังกรกลับมาได้อย่างหมดจด หลัง หวัง เซียวลี และ หยู่ หยาง คู่มือ 1 เพื่อนร่วมชาติ ก่อเรื่องด่างพร้อยล็อกผลการแข่งขันในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มกับเกาหลีใต้ จนทางฝ่ายจัด "ลอนดอนเกมส์" ตัดชื่อคู่หูจีน และทีมตบเกาหลีใต้ 2 คู่ และ อินโดนีเซีย ออกจากการแข่งขันหลังร่วมกันทำเรื่องอับอายไปทั่วโลก
       
นอกจากนี้ ชัยชนะของ จ้าว ยันเหล่ย ในเกมดังกล่าว ก็ทำให้เจ้าตัวสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักตบขนไก่คนแรกที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกถึง 2 เหรียญได้ในปีเดียวกัน หลังจากก่อนหน้านี้ไปจับคู่กับ จาง นาน แฟนหนุ่มของตัวเองคว้าชัยประเภทคู่ผสมมาหมาดๆ ส่วนเหรียญทองแดงหญิงคู่เป็นของ วาเลรีย์ โซโรคินา และ นินา วิสโลวา จากรัสเซีย หลังชนะ อเล็กซ์ บรูซ และ มิเชล ลี จากแคนาดา 2 เกมรวด 21-9, 21-10
       
ส่วนการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว ปรากฏว่า หลี่ ซือรุย มือ 3 ของโลกชาวจีน ซิวเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ หลังทำเซอร์ไพรซ์ชนะ หวัง ยี่ฮาน มือ 1 ของโลกเพื่อนร่วมชาติไป 2-1 เกม 21-15, 21-23, 21-17 ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ไซนา เนห์วัล จากอินเดีย หลัง หวัง ซิน คู่แข่งที่ล้ม "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ในรอบ 8 คนสุดท้าย ขอถอนตัวในเกมที่ 2 หลังมีปัญหาบาดเจ็บ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น