วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวกอล์ฟ รอลีย์คัมแบ๊กมือ 1 หลังซิวแชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 12bet 13/08/2555




รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟชาวไอริช กลับขึ้นสู่ตำแหน่งมือ 1 โลกแห่งวงการสวิงอีกครั้ง หลังเจ้าตัวทำผลงานคว้าแชมป์เมเจอร์ "พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ" ที่อเมริกา มาครองด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ เมื่อคืนวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น
       
กอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี "พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2012" ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 240 ล้านบาท ณ สนาม เคียวาห์ ไอแลนด์ รีสอร์ท พาร์ 72 ระยะ 7,872 บนเกาะเคียวาห์ รัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา กลับมาทำการแข่งขันรอบ 3 อีกครั้งหลังเมื่อวานสภาพอากาศไม่เป็นใจ และเมื่อเสร็จสิ้นก็ทำการแข่งรอบสุดท้ายต่อทันทีเพื่อให้จบตามโปรแกรม
       
และเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน ปรากฏว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือ กระชากโทรฟีแชมป์ไปครองในที่สุด หลังรอบสุดท้ายเจ้าตัวทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บ 6 เบอร์ดีเน้นๆ ส่งตัวเองคว้าแชมป์เมเจอร์เป็นรายการที่ 2 ในชีวิต ด้วยสกอร์รวมตลอด 4 วันที่ 13 อันเดอร์พาร์ ฉีกอันดับ 2 อย่าง เดวิด ลินน์ จากอังกฤษที่ทำสกอร์รวมทั้งหมด 5 อันเดอร์พาร์ ไปไกล 8 สโตรก
       
หลังเกม สวิงวัย 23 ปี ที่ได้กลับขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง พร้อมเงินรางวัล 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 42 ล้านเหรียญ) จากชัยชนะที่เกิดขึ้น เปิดเผยว่า "ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะวันนี้ที่คิดว่าพัตต์ได้มหัศจรรย์จริงๆ ในช่วงต้นผมอยู่ในความรู้สึกที่ดีและพร้อมลงแข่ง แต่ก็ไม่นึกภาพมาก่อนว่าตัวเองจะทำได้"
       
ขณะที่ วีเจย์ ซิงห์ ผู้นำร่วมในรอบที่ผ่านมา ตกม้าตายวันสุดท้ายตีเสียกระจุย 5 โบกี และ 1 ดับเบิลโบกี สกอร์รวมกลับตาลปัตรเป็น 3 โอเวอร์พาร์ หล่นมาอยู่อันดับ 36 ร่วมแบบเจ็บช้ำ ด้าน ลุค โดนัลด์ ทำดีโค้งสุดท้ายทำเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ แก้ไขสกอร์รวมกัลบมาที่ 2 โอเวอร์พาร์ อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงพอที่จะป้องกันตำแหน่งมือ 1 โลกเอาไว้ได้
       
ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ มือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ยังคงต้องควานหากุญแจปลดล็อคแชมป์เมเจอร์ของตัวเองต่อไป หลังรอบนี้ "พญาเสือ" เก็บ 2 เบอร์ดี แต่มาเสียคืนทั้งหมด ทำได้แค่อีเวนพาร์ ปิดฉากเมเจอร์สุดท้ายของปีที่อันดับ 11 ร่วมด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น