วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เคลียร์!พาร์คยันเต็มใจย้ายไม่ได้โดนผีบีบ




พาร์ค ชี-ซอง มิดฟิลด์โสมขาว ของ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ออกมาเคลียร์ให้หายข้องใจ ทำไมถึงย้ายทีมจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน ไม่ได้ถูกบังคับให้ย้ายอย่างที่บางคนคิด แต่ป็นเขาเองที่พร้อมย้ายสังกัด หลังได้เห็นข้อเสนอที่ดี และแผนการที่น่าสนใจในอนาคตของสโมสร

        พาร์ค ชี-ซอง กองกลางพลังโสม สมาชิกใหม่ของ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ออกมายืนยันว่า เขาเป็นคนตัดสินใจเองว่า ต้องการย้ายไปเล่นที่ ลอฟตัส โร้ด และไม่มีใครคนไหนใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บีบบังคับให้ย้ายสังกัด เผยต้องการโอกาสลงสนามมากขึ้น ขณะที่ทีม "ทหารเสือราชินี" ก็เสนอสัญญาที่น่าพอใจมาให้ นอกจากนี้ยังแสดงวิสัยทัศน์ ให้เห็นอนาคตที่น่าสนใจของทีมด้วย

        มิดฟิลด์วัย 31 ปี เซ็นสัญญา 2 ปีกับ คิวพีอาร์ ที่มี มาร์ค ฮิวจ์ส ตำนานกองหน้าปีศาจแดง คุมทีมอยู่ ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ (ราว 250 ล้านบาท) แถมได้รับคาดหมายด้วยว่า ฮิวจ์ส จะมอบปลอกแขนกัปตันทีมแทน โจอี้ บาร์ตัน ที่โดนริบปลอกแขนไป โดย พาร์ค ยืนยันว่า ไม่มีใครมาบังคับให้เขาย้ายทีม และเป็นเขาเองด้วยที่เปิดปากบอกว่าพร้อมย้ายหลังเห็นข้อเสนอ และประทับใจวิสัยทัศน์ของทีม

        "ผมนี่แหละเป็นคนบอกเองว่าต้องการย้ายทีม เพราะว่าข้อเสนอที่ยื่นมาให้มันดีมาก ผมเป็นคนบอกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอง นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่ใครๆ ก็อยากเล่นด้วย แต่ซีซี่นที่แล้วผมไม่ได้เล่นเท่าที่ควร"

        "ความจริงถ้าอยู่กับทีมต่อผมก็ยังมีโอกาสเล่นให้ ยูไนเต็ด อยู่เหมือนกัน แต่ คิวพีอาร์ เสนอสัญญาที่ดีมากๆ มาให้ผม ตลอดจนแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยาน และแผนการที่น่าสนใจ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงได้ตัดสินใจย้ายทีม ถ้าหาก คิวพีอาร์ ไม่วาดภาพอนาคตของพวกเขาให้ผมฟัง ผมก็อาจจะอยู่ต่อก็ได้" พาร์ค กล่าว

        พาร์ค เป็นนักเตะเกาหลีใต้คนแรกที่เล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอนที่ ยูไนเต็ด ไปคว้าตัวเขามาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ (ราว 200 ล้านบาท) ปี 2005 ซึ่งเขาพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นของจริง ไม่ใช่ย้ายมาขายเสื้อ ด้วยการเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ลีก 4 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย

        "การย้ายออกจาก ยูไนเต็ด เป็นย่างก้าวครั้งสำคัญ แต่มันก็เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกันในการที่จะทำความเข้าใจว่า นี่คืออีกหนึ่งความท้าทายครั้งใหม่ในชีวิตของผม" พาร์ค กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น