วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ไก่ซึม!สิงห์ปาดหน้าฉกออสการ์เข้ารังแล้ว




"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทุ่มเงิน 1,250 ล้านบาท ปาดหน้า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้าตัว ออสการ์ เพลย์เมกเกอร์ดาวโรจน์บราซิเลียน มาร่วมทีมเรียบร้อย หลังจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ต้องการเดินหน้าสร้างทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะความสามารถเฉพาะตัวสูง แต่ยังคงความโดดเด่นในเกมรับแบบที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ยุโรปในฤดูกาลที่ผ่านมาได้


        เชลซี ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังเดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว ออสการ์ กองกลางอนาคตไกลของอินเตอร์นาซิอองนาล สโมสรชั้นนำลีกบราซิล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) หลังจากเพิ่งทุ่มเงินรวม 42 ล้านปอนด์ (ราว 2,100 ล้านบาท) คว้า มาร์โก มาริน ปีกชาวเยอรมัน และ เอแด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม มาแล้วก่อนหน้านี้

        มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 20 ปี ได้รับการคาดหวังว่าจะขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติบราซิลในช่วงหลายปีต่อจากนี้ และเป็นทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ที่คว้าตัวมาครอบครองได้ และที่สำคัญเป็นการเอาชนะ อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือคนใหม่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เคยคิดว่า เขาเป็นตัวเต็งที่จะคว้านักเตะมาร่วมทีมได้ หลังจากยื่นข้อเสนอไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

        มีรายงานว่า "ไก่เดือยทอง" ยื่นข้อเสนอไป 11 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท) แต่แหล่งข่าวใน อเมริกาใต้ อ้างว่า ข้อเสนอจริงสูงกว่านั้นมาก และเป็นสถิติสโมสรที่เกือบ 18 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เชลซี รีบดำเนินการอย่างรวดเร็ว และทุ่มข้อเสนอเกทับ ก่อนจะเอาชนะอดีตกุนซือของพวกเขา คว้าลายเซ็นนักเตะมาครองได้สำเร็จ

        ออสการ์ หรือชื่อเต็มว่า ออสการ์ ดอส ซานโตส เอมบัวบา จูเนียร์ โดดเด่นขึ้นมาในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว หลังจากกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกได้ในศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง บราซิล เอาชนะ โปรตุเกส ไป 3-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และยังได้รับการจับตาดูฟอร์มจาก เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า สองมหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิงดุ

        ออสการ์ สามารถรับบทบาทเพลย์เมกเกอร์ หรือตำแหน่งข้างหลังศูนย์หน้า และสามารถขยับไปเล่นริมเส้นได้ ซึ่งการย้ายมายัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มความกดดันให้ตำแหน่งของ ฆวน มาต้า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน ซึ่งคาดว่าจะโดนจับพักในช่วงต้นฤดูกาล เนื่องจาก มาต้า มีคิวช่วยทัพ "กระทิงดุ" ลุยศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน อีกด้วย

        แฟนๆ เชลซี สามารถชมฟอร์มการเล่นของ ออสการ์ ได้ก่อนเวลาจริง เมื่อนักเตะอยู่ในทีมชาติบราซิล ชุดสู้ศึกโอลิมปิก ครั้งนี้ และการคว้า มิดฟิลด์ดาวโรจน์เลือดแซมบ้า มาร่วมทีม ก็เป็นการส่งสัญญาณว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย ต้องการเห็นทัพ "สิงห์บลูส์" เล่นฟุตบอลเกมรุก และต่อเกมลื่นไหลมากขึ้น ในทิศทางเดียวกับ บาร์เซโลน่า หลังโดนวิจารณ์ที่ทีมเน้นเกมรับจนคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้

        ออสการ์ จะได้เล่นร่วมกับนักเตะเพื่อนร่วมชาติอย่าง รามิเรส, ดาวิด ลุยซ์ และ ลูคัส ปิอาซอน กองกลางดาวโรจน์ และ อบราโมวิช เชื่อว่าถ้าหาก โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือชาวอิตาเลียน สามารถผสมผสานความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะเข้ากับเกมรับที่โดดเด่นของทีมได้ จะทำให้ทีมกลายเป็นทีมลุ้นแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีกและถ้วยยุโรป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น