วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สุดเก๋!สาวอังกฤษถือคบเพลิงอลป.บนลอนดอนอาย





ฝ่ายจัด โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเป็นเจ้าภาพ โชว์ความคิดสุดเก๋ไก๋ ด้วยการให้ อเมเลีย แฮมเพิ่ลแมน-อดัมส์ วัยรุ่นสาวชาวอังกฤษ ถือคบเพลิงไปยืนอยู่บนหนึ่งในที่นั่งของ "ลอนดอน อาย" ชิงช้าสวรรค์ที่สูงสุดในทวีปยุโรป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยวัยรุ่นคนดังกล่าวเผย รู้สึกปลื้มที่ได้ทำภารกิจนี้ เพราะมันเป็นโอกาสที่จะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิต
อเมเลีย แฮมเพิ่ลแมน-อดัมส์ วัยรุ่นสาวชาวอังกฤษ สวมบทใจกล้า ด้วยการถือคบเพลิงของการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - วันที่ 12 สิงหาคมนี้ ขึ้นไปอยู่บน "ลอนดอน อาย" ซึ่งเป็นชิงช้าสวรรค์ในเมืองหลวงของแดนผู้ดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
สำหรับ "ลอนดอน อาย" นั้น เป็นชิงช้าสวรรค์ที่มีความสูงถึง 135 เมตร อีกทั้งยังเป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรปด้วย โดยมีการสร้างกรงแบบพิเศษอยู่บนหนึ่งในที่นั่งของชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ และให้สาวน้อยวัย 17 ปี ขึ้นไปยืนชูคบเพลิงประกาศความยิ่งใหญ่อยู่ตรงนั้น ซึ่งความสูงของมันก็สูงกว่าหอนาฬิกาบิ๊ก เบน ที่อยู่ใกล้ๆ เสียอีก
ทั้งนี้ แฮมเพิ่ลแมน-อดัมส์ ซึ่งมีดีกรีเป็นคนที่อายุน้อยที่สุด ที่สามารถเล่นสกีไปถึงขั้วโลกใต้ได้ หลังเธอทำอย่างนั้นสำเร็จในตอนที่มีอายุเพียง 16 ปี เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า การได้ชูคบเพลิงสูงขนาดนี้ คือสิ่งที่มหัศจรรย์มาก "ฉันตัดสินใจที่จะดูว่า ฉันต้องทำอะไร, คิดถึงเรื่องเกี่ยวกับมัน และสุดท้ายฉันก็ตัดสินใจที่จะทำมัน มันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มากๆ ที่ได้เห็นกรุงลอนดอนทั่วทั่งเมืองเลย"
วัยรุ่นสาววัย 17 ปี ซึ่งมีตั๋วเข้าชมการแข่งขันกรีฑา และกระโดดน้ำ ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ด้วยนั้น ให้คำบรรยายถึงภารกิจที่ได้รับในครั้งนี้ว่า มันเป็นโอกาสเพียงครั้งเดียวในชีวิตของเธอเลยทีเดียว "ความสูงมันค่อนข้างน่ากลัวก็จริง แต่คุณรู้ดีว่า คุณจะปลอดภัยกับการขึ้นไปยืนบนนั้น ดังนั้นมันก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่นัก มันเป็นประสบการณ์ครั้งเดียวในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับว่า มันเป็น โอลิมปิก ในกรุงลอนดอนด้วยแล้วนั้น ทำให้นี่มันเป็นสิ่งที่พิเศษมากกว่าเดิมอีก"

ติดตามข่าวคราว โอลิมปิก2012 ได้ที่นี่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น