วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล คอบร้าเชือดสุราษฎร์ฯ 72-65 ศึกยัดห่วงไทยลีกชาย 12bet 23/07/2555




ทีมบาสเก็ตบอล ทีทีเอ็ม คอบร้า รองจ่าฝูงลงสนามเกมที่ 9เฉือนเอาชนะ "ลิงซน" สุราษฎร์ธานี มั้งกี้ ทีมอันดับ 3 ไปสนุก 72-65 คะแนนะรั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนนต่อไปในการแข่งขันบาสเกตบอลไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2555 ประเภททีมชายเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา


บาสเกตบอลไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2555 ประเภททีมชาย ที่ ยิมเนเซี่ยมโรงเรียนชลกันยานูล จ.ชลบุรี  เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา  มีการแข่งขัน 2 คู่ 2 สนาม 


ทีทีเอ็ม คอบร้า ซึ่งเป็นรองจ่าฝูงของลีก ที่ลงสนามมา 8 เกม ชนะ 4 แพ้ 4 มาอยู่ 12 แต้ม ลงสนามดวลกับ "ลิงซน" สุราษฎร์ธานี มั้งกี้ อันดับ 3 ที่ลงแข่ง 8 เกม ชนะ 4 และ แพ้ 4 เท่ากัน โดยผู้เล่น 5 คนแรกในเกมนี้ของ คอบร้าส์ นำโดย มา
ร์วิน ครูซ , พิชญุตม์ ทับทอง, อนุชา วราวุฒ , จาห์มาร์ ธอร์ป และ จัสติน ออร์เนล ฮาเวิร์ด ขณะที่ สุราษฎร์ มี เอิร์น ซากูเดล, แอนโทนี่ เจอร์ราร์ด บร็อกซี่, เดวอน ซิลลิยาน , มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม และ บัณฑิต หลักหาญ


เปิดฉากมาควอเตอร์แรก บัณฑิต ออกส่อง 3 แต้มให้มั้งกี้ เป็นการประเดิม แต่ มาร์วิน ก็ส่องทวงคืนให้ ทีทีเอ็มฯ ได้ทัน ทำให้จากนั้นเกมเริ่มเข้มข้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อทั้งสองออกมาเปิดเกมบุกเข้าใส่กันแบบไม่การเกรงศักดิ์ ศรีกันแม้แต่น้อย


โดยเปิดแลกเกม 3 แต้มกันอย่างดุเดือดชนิดแต้มต่อแต้ม ทำคะแนนมาเบียดกันอยู่ที่ มั้งกี้ นำ 13-11 และรูปเกมยังดำเนินไปอย่าสนุกสูสี แต่รูปเกมเริ่มเป็นฝั่ง "ลิงซน" ที่คุมเกมได้เหนือกว่า โดยอาศัยการเข้าทำของ เดวอน ซิ
ลลิยาน


จนทำในคะแนนเริ่มหนีออกไปเป็น 31-17 จากนั้นในช่วงท้ายเกม มั้งกี้ ยังเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง และ เปลี่ยน "รูเบน" ลงมาเสริมเกมรุกเพิ่ม และชสามารถส่องทำแต้มช่วยทีมได้อีก จนทำเอา คอบร้าส์ ต้องเวลานอกเพื่อแก้เกม แต่กลับ ออกมาเกมก็ยังไม่ดีขึ้น ทำให้จบควอเตอร์แรก สุราษฎร์ธานี มั้งกี้ นำ 35-22 คะแนน


ควอเตอร์สองทั้งสองทีมยังเปิดเกมบุกแลกเข้าใส่กันอย่างสนุกต่อเนื่อง และ มาร์วิน ครูซ ตัวจ่ายตัวเก่งของทีทีเอ็ม ส่องให้ทำแต้มได้ก่อน 2 ลูกติดแต้มไล่มา 26-35 แต่ มาร์วิน เองก็มาต้องมาร์วิน เสียฟาวล์ให้กับ วุฒิพงษ์ ถึง 2 ครั้ง ติดต่อกัน และฟาวล์รวมเป็น 3 ครั้ง


จนทำให้สตาฟฟ์โค้ชต้องเปลี่ยนออกไปพัก จากนั้นเกมก็เริ่มดุเดือดมากขึ้น และพยามเปิกเกมบุกเข้าใส่กันอย่างหนักชนิดใครดีใครอยู่ พร้อมผลัดกันทำแต้มอย่างสุดมัน โดยฝั่ง คอบร้าส์ อาศัยความใหญ่ขอ จัสติน แหวกเข้าชู๊ตใต้แป้น


ขณะที่ มั้งกี้ ใช้การโต้กลับเร็วและอาศัยความคล่องของ เอิร์น และ เดวอน เข้าส่องใช้แป้น และสามารถสร้างความปั่นป่วนให้กลับ ทีทีเอ็มได้อยู่เนื่องๆ จนแต้มหนีออกไปเป้น 43-30 แต่ในช่วงท้ายควอเตอร์ เกมของ มั้งกี้ ก็กลับ
มาช็อตไปเอง จนทำให้โดน คอบร้าส์ ที่หันมาใช้การตั้งรับในโซนได้อย่าเหนี่ยวแน่น พร้อมเปิดเกมโต้กลับ ส่องทำแต้มไล่มาหายใจลดต้นคอ มั้งกี้ ที่ 40-45


กลับมาควอเตอร์สาม เดวิด โบบาลิค จัดการส่ง มาร์วิน ครูซ ลงมาบัญชาการเกมอีกครั้ง พร้อมเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที แต่ โดน มั้งกี้ ตัดได้ก่อน บร็อกซี่ ส่องทำแต้มลงไป แต่จักเกมเริ่ามระอุมากขึ้น และรูปเกมยังเป็นไปอย่างเข้มข้นเมื่อ ทั้งคู่ต่างดาหน้าแลกเกมรุกเข้าใส่กันแบบไม่ยั้ง และผลัดกันทำแต้มอย่างสูสี และมาเบียดกันอยู่ที่ มั้งกี้ นำเล้กน้อย 52-49


แต่จากนั้นเป็นคอบร้า ที่หันมามช้การตั้งในโซน บีบให้ สุราษฎร์ ฯ ต้องหันมาให้ เอิร์น ส่องไกล แต่ก็ไม่แม่ ทำให้ โดน จัสติน เซนเตอร์ของ คอบร้าส์ รีบาวน์ ไปเล่นได้หมด จนแต้มพลิกกลับมาขึ้นนำ 53-52 จน มั้งกี้ ต้องของเวลานอก และทำให้เกมกลับสุสีกันอีกครั้ง และทั้งสองทีมต่างชิงไหวชิงพริมในเกมบุกกันอย่างสุดมันจนแต้มหยุดทีเดียวกว่า 2 นาที ก่อนในช่วงท้ายเกมผลัดกันชู๊ตทำแต้มใสกันอย่างดุเดือด และทีทีเอ็มฯ นำยังเพียงแต้มเดียว 58-57


ควอเตอร์สุดท้าย รูปเกมยังคงเป้นไปอย่างสนุกเดือดเมื่อเปิดเกมแรกกันแบบชนิดใครดีใครอยู่ จนแต้มเสมอกันที่ 65-65 ก่อนที่ สุราษฎร์ จะมาเสียผู้เล่นตัวหลักอย่าง เอิร์น ที่ได้บาดเจ็บบริเวณหัวเข่า จากจังหวะขึ้นเลย์อัพทำแต้มให้กับทีม


และจนทำให้ มั้งกี้ เริ่มเสียขบวน และทำให้ คอรบร้าส์ เดินเกมรุกเข้าใส มั้งกี้อย่างหนังโดยอาศัย ความคล่องของ มาร์วิน ประสานงานกับ จัสติน เข้าใต้แป้นได้อย่างต่อเนื่อง จนแต้มขยับหนนีออกไป 72-65 พร้อมกับบีบให้ มั้งกี้ ต้องหันมาส่องไกล แต่ไม่แม่น ทำให้สุดท้ายแล้ว ทีทีเอ็ม คอบร้าส์ เอาชนะสุราษฏร์ธานี มั้งกี้ ไปได้ด้วยสกอร์ดังกล่าว และรั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น