วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล ลูกยางโปรชาลเล้นจ์เปิดรับทีมแข่ง 14-23 กย.นี้ 12bet 23/07/2555




การแข่งขันวอลเลย์บอลโปรชาลเลนจ์ 2013 จะปิดรับสมัครทีมในวันที่ 24 ก.ค. นี้ เพื่อคัดทีมชายและทีมหญิง ประเภทละ 2 ทีม ขึ้นชั้นไปแข่งขันในลักสูงสุด ไทยแลนด์ลีก 2013 ให้ครบทีมชาย 8 ทีม และทีมหญิง 8 ทีม ในปีนี้รายการโปรชาลเลนจ์จะเปิดรับไม่เกิน 8 ทีม โดยจะแข่งขันกันที่ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ระหว่างวันที่ 14-23 ก.ย. 2555


นายสมควร รวิรัฐ อุปนายกสมาคมวอลเลย์บอลฝ่ายกีฬาอาชีพ พร้อมด้วย นายชัย นิมากร, นายสมพรโสตถิสุพร พร้อมคณะทำงานผู้รับผิดชอบวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก ได้ประชุมคณะทำงานเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลอาชีพในฤดูกาล 2555 นี้ ประชุมที่ห้อง 216 ที่ทำการสมาคมวอลเลย์บอลฯเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. 55

โดยที่ประชุมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพรายการ โปรชาลเลนจ์ 2013 เพื่อคัดทีมชายและทีมหญิง ประเภทละ 2 ทีม ขึ้นชั้นไปแข่งขันในลักสูงสุด ไทยแลนด์ลีก 2013 ให้ครบทีมชาย  8 ทีม และทีมหญิง 8 ทีม ในปีนี้รายการโปรชาลเลนจ์จะเปิดรับไม่เกิน 8 ทีม จะปิดรับสมัครในวันที่ 24 ก.ค. 55

โดยจะแข่งขันกันที่ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ระหว่างวันที่ 14-23 ก.ย. 2555 ทุกทีมที่สมัครเข้าเล่นโปรชาลเลนจ์ได้รับเงินบำรุงทีมทีมละ 80,000 บาท ชนะเลิศได้เงินรางวัล 100,000 บาท

ทางด้านคุณสมบัติผู้เล่นนั้นนายสมควร แจ้งว่า ปีนี้กำหนดให้สโมสรที่ส่งทีมเข้าแข่งขันต้องมีสัญญากับนักกีฬาทีมชาติ จะกี่ปีก็ได้ แต่เมื่อสมาคมฯ หรือ กกท. เรียกตัวเพื่อไปแข่งขันเพื่อความชนะเลิศ สโมสรต้องปล่อยตัวทันที โดยปีนี้ยังให้โควตาทีมชาติ ทีมละ3 คน ลงในสนามได้ 2 คน ขณะที่นักกีฬาต่างชาติ ทีมละ 2 คน ลง 1 คน

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้หยิบยกปัญหาหลายรายการ โดยเฉพาะสิทธิประโยชน์ของผู้ให้การสนับสนุนหลักของฝ่ายกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กับผู้สนับสนุนฝ่ายกีฬาอาชีพหรือวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ที่ประชุมได้หยิบประเด็นผู้ให้การสนับสนุนหลักสมาคมฯ ที่สนับสนุนมายาวนานนั้นอาจจะถูกกันหรือลดสิทธิประโยชน์ลง ทำให้หลายฝ่ายมีความเป็นห่วงและได้นำมาถกกันในการประชุมในครั้งนี้

ที่ประชุมได้ยกกรณีตัวอย่างที่ฝ่ายความเป็นเลิศ ใช้ลูกวอลเลย์บอลมิกกาซ่า ขณะที่ฝ่ายอาชีพได้สิทธิประโยชน์จากลูกวอลเลย์บอลมอนเทน พร้อมมีเงินสนับอีก 1,000,000 บาท ซึ่งนายสมควร ยืนยันว่า การจัดวอลเลย์ไทยแลนด์ลีกจะแยกคนละส่วน ผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ เข้าใจในเรื่องนี้เป็นอย่างดี

ส่วนประเด็นการกระทบต่อผู้สนับสนุนเดิมนั้น นายสมควรบอกที่ประชุมว่า การดำเนินงานจัดหาผู้สนับสนันไทยแลนด์ลีกกับผู้สนับสนุนหลักสมาคมฯ จะไม่กระทบ เพราะผู้สนับสนุนหลักจะได้ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่ได้ตัดอะไรออก

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมคณะกรรมการไทยแลนด์ลีกครั้งนี้มียังมีความเป็นห่วงสิทธิประโยชน์ระหว่างวอลเลย์บอลเพื่อความเป็นเลิศกับวอลเลย์บอลอาชีพ อาจจะเกิดความขัดแย้งในอนาคต หากการกำหนดในมาตรการต่างๆ ไม่ชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น