วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล ครูสมศรีต้อนสิรินธร 62-58 นำฝูงยัดห่วงไทยลีกหญิง 12bet 23/07/2555




ทีมบาสเก็ตบอล ครูสมศรี ตาก เอาชนะ สิรินธร นนท์นวกิจ ไปได้ 62-58 คะแนน พร้อมซิวชัยเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกัน มี 16 คะแนน ในศึกไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2012 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา


ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก ทีมหญิง เมื่อ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ ยิมเนเซียม องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ครูสมศรี ตาก ซึ่งนัดที่แล้วเอาชนะ ม.ศรีปทุม เป็นจ่าฝูงของตาราง 6 นัดยังไม่แพ้ทีมใด พบกับ สิรินธร นนท์นวกิจ ทีมอันดับสอง แข่ง 7 แพ้ 2


ผู้เล่นของ "สาวเจ้าถิ่น" ครูสมศรี ตาก 5 คนแรกที่ลงสนาม ประกอบด้วย สุภิรา กลั่นบุศย์, ปาลปารินทร์ เอี่ยมอุตมะ, น้อมจิต ทัน ซาว, เพ็ญพรรณ โยธานันท์, บริตตานีย์ เฮดเดอร์สัน ส่วน สิรินธร นนท์นวกิจ มี จุฑาทิพย์ มธุรส, นุชนาฎ อินทพันธ์, เมรี วงษาสน, จุฑามาศ จันทกาล, ศศิรินทร์ อภิพลธนานันท์


ควอเตอร์แรก ผ่านไปสองนาทีกว่ายังไม่มีทีมใดทำสกอร์ได้ ทว่าเป็นทางด้าน เฮดเดอร์สัน ผู้เล่นต่างชาติของ "วิหคเจ้าฟ้า" จัมป์ชูตสองแต้มให้ทีมนำไปก่อน 2-0 และผ่านไป 5 นาทีก็ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม กระทั่ง บริตตานีย์ เฮดเดอร์สัน คนเดิมมาชูตให้ สิรินธร นนท์นวกิจ ได้อีกสองคะแนนนำ 4-0


เกมของเจ้าถิ่นยังไม่ดีขึ้น เพ็ญพรรณ โยธานันท์ แม่นห่วงสาวทีมชาติ รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมขึ้นวางให้ สิรินธรฯ หนีห่าง 6-0 แต่ เมรี วงษาสน ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในนัดก่อนหน้านี้มุดขึ้นไปวางให้ทีมไล่ตาม 2-6 ก่อนที่ ไอลดา สุขสี ของวิหคเจ้าฟ้า จะชูตในเขตเข้าไปให้ทีมหนี 8-2 ทว่า ครูสมศรี ตาก ได้จังหวะส่องสามคะแนนให้ทีมไล่ตาม 5-8 แต่ตามมาไม่เท่าไหร่ เพ็ญพรรณ โยธานันท์ ไม่น้อยหน้าส่องสามแต้มให้ สิรินธรฯ ได้บ้าง หนี 11-5


จากนั้น นภาพร กล้าหาญ บวกสกอร์ให้ วิหคเจ้าฟ้า นำไปอีกสองแต้ม 13-5 แต่ นุชนาฎ อินทพันธ์ ปีกของเจ้าภาพไม่ยอมอีกเช่นกันเกมรับของ สิรินธรฯ ประกบห่างโดนอีกสามคะแนนจากนอกเขต เจ้าถิ่นตามหลัง 8-12 ก่อนที่ สิรินธรฯ จะเก็บเพิ่มพร้อมกับจบควอเตอร์แรก นำ ครูสมศรี ตาก 13-8


เข้าสู่ควอเตอร์สอง "น้องผิง-จุฑามาศ" ผู้เล่นทีมชาติ ได้โอกาสบ้างชูตโล่งๆ สองคะแนน และเป็นสองคะแนนแรกของเธอในเกมนี้ ทำให้ ครูสมศรี ตาก ตามติด 10-13 เกมของ ครูสมศรี ตาก เริ่มดีขึ้นตามลำดับ บุกขึ้นมาได้ปล่อยบอลทุกครั้ง และ สุรีย์ พรหมราช ก็จัมป์ชูตให้ทีมไล่หลังเพียงหนึ่งคะแนน 12-13


สกอร์ของ วิหคเจ้าฟ้า หยุดชะงักมานาน สุภิรา กลั่นบุศย์ เซนเตอร์ดาวรุ่งของทีมรับบอลเลย์อัพใต้แป้นให้ทีม แต่ ครูสมศรี ตาก มาได้โยนโทษหนึ่งคะแนน แต่ ครูสมศรี ตาก ก็ยังรักษาความห่างของแต้มตามหลัง 16-17 และ ชลิสา ชำนาญวารี ผู้เล่นทีมชาติของ ครูสมศรี ตาก ลงมาชูตสองคะแนนให้ทีมนำ 18-17


ทว่าสกอร์ไม่หนีทั้งสองทีมชูตทำแต้มเสมอ 21-21 เจ้าถิ่นมาได้สองโยนโทษนำ 23-21 แต่ท้ายที่สุด เฮดเดอร์สัน ก็ลงมาช่วยทีมได้สกอร์สุดท้ายให้ สิรินธรฯ นำ 26-25


ควอเตอร์สาม สิรินธรฯ ออกสตาร์ตด้วยผู้เล่น 5 คนแรกเหมือนกับควอเตอร์แรก และออกนำไปรวดเร็ว 31-27 แต่ นุชนาฎ อินทพันธ์ ของครูสมศรีฯ ก็ส่องสามคะแนนเป็นลูกที่สามของตนเองให้ทีมตามหลัง 30-31 สุภิรา สาวสิรินธรฯ วัย 18 ปีก็ชูตสองคะแนนให้ทีมหนี 30-33


จากนั้น สิรินธรฯ เปลี่ยนเอา อารีรัตน์ กุลธีระวิทย์ ลงมาแทนสาวมะกันในตำแหน่งเซนเตอร์ แต่ ครูสมศรีฯ มีโอกาสบ้างทำแต้ม และได้จาก เมรี วงษาสน ของเจ้าถิ่นมาโยนโทษให้ทีมนำ 36-33 สิรินธร นนท์นวกิจ เปลี่ยนผู้เล่นลงมาแบบยกชุด พรชนก ลี้ภัยรัตน์ ชูตสามคะแนนให้ ครูสมศรีฯ ขึ้นมาอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบนำห่างบ้าง 41-35 โดย สิรินธรฯ มาได้สี่คะแนนไล่ตามมา 39-41


เข้าสู่ควอเตอร์สุดท้าย พรชนก ลี้ภัยรัตน์ ส่องสามคะแนน และจุฑาทิพย์ มธุรส วิ่งสกรีนเข้าใต้แป้นรับบอลจากเพื่อนร่วมทีม แท็กก่อนหนึ่งจังหวะก่อนขึ้นวางให้ ครูสมศรีฯ นำ 46-39 รุ่งอรุณ พึ่งโคกสูง มาชูตให้ สิรินธรฯ ได้บ้าง แต่ก็โดนเจ้าถิ่นเอาคืน ยังตกเป็นฝ่ายตามหลัง 43-48


ครูสมศรี ตาก เริ่มเล่นได้ดีขึ้น โดยเฉพาะโซนรับที่ยืนคุมได้ดี ไม่ให้ สิรินธรฯ มีโอกาสเข้าไปวางง่ายๆ และได้โต้กลับหลายจังหวะ จุฑามาศ จันทกาล โยนโทษสองแต้มให้ ครูสมศรี ตาก นำ 52-45 แต่ ปาลปารินทร์ ก็มาชูตคนเดียวสองลูกให้ "วิหคเจ้าฟ้า" ตามหลัง 49-52


เกมยังเป็นเจ้าถิ่นที่ดีกว่าในช่วงนี้ ศศิรินทร์ อภิพลธนานันท์ ของ ครูสมศรี ตาก ก็ส่องสามแต้มให้ทีมหนี 57-50 ณัฐมน สุรินทร์ พอยนต์การ์ดของ สิรินธรฯ สามแต้มบ้าง ให้ทีมตามหลัง 53-57 จากนั้น สิรินธรฯ ส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงมาทั้งทีมเพื่ออาศัยความสดของร่างกายเข้าสู้และได้ผล ปาลปารินทร์ โยนสองโทษลงไปให้ทีมตาม 55-57


สกอร์ไม่ห่าง ครูสมศรี ตาก ต้องขอเวลานอกเมื่อสกอร์โดนจี้มาเป็น 55-59 แต่ สิรินธรฯ ก็มาได้สกอร์สำคัญตามมาเป็น 58-59 แต่กลับมาโดน ครูสมศรี ตาก ทำแต้มจากหนึ่งโทษของ "น้องผิง" และจบสกอร์สุดท้ายที่ สุรีย์ พรหมราช ชูตสองแต้มลูกกระดอนห่วงลงไป


หมดเวลาส่งผลให้ ครูสมศรี ตาก เอาชนะ สิรินธร นนท์นวกิจ 62-58 คว้าชัยเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกัน มี 16 คะแนน ยังไม่แพ้ทีมใด ส่วน สิรินธร นนท์นวกิจ แพ้เป็นนัดที่ 3 จาการลงสนาม 8 นัด มี 13 คะแนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น