วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เมสซี่เผยสมัยเด็กถูกเพื่อนแซวเป็นใบ้




ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาของ บาร์เซโลน่า เปิดอก เคยโดนเพื่อนร่วมทีมสมัยอยู่ใน "ลา มาเซีย" นึกว่าตนเป็นใบ้ พร้อมเผย รู้สึกดีใจที่ เนย์มาร์ กองหน้าดาวโรจน์ชาวบราซิเลียน ยกให้ตนเป็นศูนย์หน้าเจ๋งสุดของโลก


        ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่า ตอนที่ตนยังอยู่ใน "ลา มาเซีย" ศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสรนั้น เพื่อนร่วมทีมของตนในตอนนั้นต่างก็คิดว่า ตนเป็นใบ้ เพราะตนไม่พูดจากับคนอื่นเลย

        เมสซี่ สร้างสถิติทำไปถึง 73 ประตู จากการลงเล่น 60 นัดในทุกรายการ ของการแข่งเมื่อฤดูกาล 2011-12 อีกทั้งยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์มาได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ความสามารถในสนามของเขาเคยเป็นที่กังขามาก่อน ในสมัยที่เจ้าตัวยังอยู่ในระดับเยาวชน ซึ่งแข้งวัย 25 ปี ระบุว่า หลายคนใน "ลา มาเซีย" เคยนึกว่า ตนเป็นใบ้เลยด้วยซ้ำ



        ดาวยิงวัย 25 ปี ให้สัมภาษณ์กับ "เคเปส สปอร์ต" นิตยสารกีฬาของฮังการีว่า "เชส ฟาเบรกาส เคยบอกผมว่า ในตอนที่ผมยังเป็นเด็กนั้น ผมชอบเก็บตัวอยู่เงียบๆ และพวกเขาก็คิดว่า ผมเป็นคนใบ้ แต่ตอนนี้ผมเปิดใจมากขึ้น และไม่อายเวลาอยู่ในล็อกเกอร์รูมเหมือนกับสมัยอยู่ใน ลา มาเซีย อีกต่อไปแล้ว"

        ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งยอมรับว่า ไม่ได้ดูเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่ โปแลนด์ กับ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วมกัน เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมาเลยแม้แต่นัดเดียวนั้น เผยด้วยว่า ตนรู้สึกดีใจ ที่เพิ่งได้รับการยกย่องจาก เนย์มาร์ หัวหอกดาวรุ่งชาวบราซิเลียน ที่บอกว่า ตนเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก

        "ผมรู้สึกยินดีมากๆ กับความเห็นที่ เนย์มาร์ พูดเกี่ยวกับผม มันเป็นเรื่องที่รู้สึกดีอยู่เสมอ ที่คำพูดแบบนั้นมาจากนักเตะอีกคนหนึ่ง" เมสซี่ เปิดอก โดยเจ้าตัวจะเริ่มเข้าซ้อมช่วงปรี-ซีซั่นกับ บาร์เซโลน่า วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคมนี้ ก่อนที่ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" จะลงเล่นเกมกระชับมิตรนัดแรก ด้วยการเจอกับ ฮัมบูร์ก เอสเฟา วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น