วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เซเรน่าตั้งเป้าหวดทองอลป.-คว้าสแลมเพิ่ม 12bet 15/07/2555




เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดสาวอเมริกัน กำลังมั่นใจจากผลงานที่เพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน" ที่เมืองผู้ดีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง ศึกลอนดอน เกมส์ 2012 และแกรนด์สแลมเพิ่มอีกในอนาคต
       
นักหวดวัย 30 ปี ไม่หยุดพักเตรียมลงสนามต่อในสัปดาห์นี้เพื่อป้องกันแชมป์รายการ แบงค์ ออฟ แบงก์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสลิก ที่เมืองสแตนฟอร์ด ประเทศบ้านเกิด โดยประเดิมแมตช์แรกแข่งขันรอบสองเจอกับ นิโคล กิบบ์ส เพื่อนร่วมชาติในคืนวันพุธที่ 11 ก.ค.นี้
       
ก่อนหน้าลงแข่งขัน วิลเลียม์ เปิดเผยว่ายินดีที่ได้กลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง เพราะปีที่แล้วเธอคว้าแชมป์รายการนี้เป็นรายการแรก หลังจากหยุดพักไปนานร่วมปีเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ "นี่เป็นรายการแรกที่ปลุกเร้าฉัน และนั้นทำให้ฉันเกิดความมั่นใจมาก มันช่วยได้จริงๆ แน่นอนว่าฉันต้องการกลับมาและพยายามทำให้ได้เหมือนปีที่แล้วอีกครั้ง"
       
เซเรนา ไม่ใช่เพียงแค่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมประเภทหญิงเดี่ยวรายการที่ 14 ในชีวิตเท่านั้นจากการชนะวิมเบิลดัน แต่เธอยังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมประเภทหญิงคู่รายการที่ 13 ในชีวิตร่วมกับพี่สาว วีนัส ด้วย หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่สนามออล อิงแลนด์ คลับ เธอบินจากอังกฤษกลับมายังแคลิฟอร์เนียถึงวันจันทร์ที่ 9 ก.ค. แต่เนื่องจากอาการ "เจ็ทเลค" ทำให้เธอตื่นมาตอนประมาณตีสามครึ่งของวันอังคารที่ 10 ก.ค. แล้วเริ่มเล่นทวิตเตอร์
       
 วิมเลียมส์ผู้น้อง กล่าวว่าโปรแกรมการแข่งขันในช่วงนี้ของเธอ ซึ่งรวมถึงการร่วมชิงเหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 ก.ค. ถึง 12 ส.ค. นี้ด้วย เป็นโปรแกรมที่ชุกที่สุดครั้งหนึ่งในการเล่นเทนนิสอาชีพ
       
"เป้าหมายของฉันคือการทำผลงานให้ดีที่นี่ก่อนเป็นลำดับแรกแล้วค่อยเริ่มต่อไปจากจุดนั้น ฉันมีโอลิมปิก แล้วหลังจากนั้นก็ ยูเอส โอเพน ดังนั้นมันเป็นซัมเมอร์ที่ยุ่งทีเดียว มันผ่านมาครึ่งทางแต่ไปเร็วมาก" เซเรนา กล่าว
       
แร็กเกตผิวเข้มกล่าวต่อว่าก่อนหน้าเข้าร่วมศึกวิมเบิลดัน 2012 รู้สึกขาดความมั่นใจ หลังจากพลิกล็อกตกรอบแรก ศึกแกรนด์สแลม "เฟรนช์ โอเพน" ด้วยการแพ้ต่อ เวอร์จินี ราซซาโน โดยเป็นครั้งแรกจาก 47 ครั้งที่ลงเล่นรายการระดับเมเจอร์
       
อดีตมือ 1 ของโลกยังกล่าวอีกว่าการที่เธอมีปัญหาสุขภาพเกิดอาการลิ่มเลือดในปอดเมื่อต้นปี 2011 จนคิดว่าอาจเล่นเทนนิสไม่ได้อีก ทำให้เธอแข็งแกร่งและกระหายความสำเร็จมากขึ้น
       
"ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก แต่ฉันไม่ยอมแพ้และได้ตระหนักคอร์ตเทนนิสคือสิ่งที่ฉันเป็นและทำได้ดีที่สุด" เซเรนา กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น