วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล มะกันเรียกเดวิสเสียบแทนกริฟฟินที่เข่าเดี้ยง 12bet 15/07/2555




เจอร์รี่ โคลันเจโล่ ผู้จัดการทีมบาสเก็ตบอลสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจเรียก แอนโธนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ดตัวดราฟท์หมายเลข 1 ของเอ็นบีเอ เมื่อเดือน มิ.ย. เข้ามาแทน เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดจอมแกร่งจากแอลเอ คลิปเปอร์ส ที่เจ็บหัวเข่าซ้ายหมดสิทธิ์ร่วมทีมสหรัฐฯ ไปลุยโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน


โคลันเจโล่  ออกมาประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.ค. ว่า ทีมบาสเกตบอลสหรัฐฯ ตัดสินใจเรียกตัว แอนโธนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ดตัวดราฟท์หมายเลข 1 ของเอ็นบีเอ ปี 2012 เข้ามาร่วมทีมชุดสู้ศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน แทนที่ เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าซ้ายฉีกทำให้ต้องถอนตัวออกไป

โคลันเจโล่ ออกแถลงการณ์ว่า "เรารู้สึกเสียใจที่ได้รับการยืนยันอาการบาดเจ็บของ เบล็ค ซึ่งทำให้เขาต้องถอนตัวออกจากทีมสหรัฐฯ สำหรับซัมเมอร์นี้ เบล็ค ทำงานอย่างหนักในแคมป์ฝึกซ้อมของเรา และแน่นอนว่าจะเป็นผู้เล่นที่มีค่า นี่เป็นอาการบาดเจ็บที่โชคร้ายอีกครั้งหนึ่ง แต่เราต้องเดินหน้าต่อไป และโชคดีมากที่ แอนโธนี่ เดวิส ร่วมทีมได้ แอนโธนี่ จะมาเพิ่มความสูงและช่วงยาวให้ทีมของเรา และนี่จะเป็นประสบการณ์อันมีค่าของเขา"

เดวิส วัย 19 ปี เจ้าของความสูง 208 เซนติเมตร น้องใหม่เอ็นบีเอ จากมหาวิทยาลัยเคนตัคกี้ แชมป์เอ็นซีดับเบิ้ลเอ ฤดูกาลที่แล้ว ถูกนิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตต์ส เลือกตัวเข้ามาในการดราฟท์ผู้เล่นเมื่อเดือน มิ.ย. และทำไป 9 คะแนน ช่วยให้ทีมสหรัฐฯ เอาชนะโดมินิกัน ไป 113-59 คะแนน ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังถูกส่งลงมาในควอเตอร์ที่ 4 อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์และความแข็งแกร่งจะเป็นสิ่งที่หายไปจากการขาด กริฟฟิน

โคลันเจโล่ มั่นใจว่า เดวิส มีศักยภาพพอจะก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นชั้นยอดของเอ็นบีเอในอนาคตได้เช่นกัน กล่าวว่า "เบล็ค เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีก และในช่วงเวลาหนึ่ง แอนโธนี่ เดวิส จะขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกได้เหมือนกัน แต่ เบล็ค เป็นผู้เล่นที่ได้รับการพิสูจน์คุณภาพแล้ว"

ทางด้าน ไมค์ คริสซิวสกี้ หัวหน้าโค้ชทีมยัดห่วงสหรัฐฯ ยอมรับว่าการขาด กริฟฟิน เป็นความเสียหายครั้งใหญ่ ส่วน เดวิส คงจะถูกใช้งานในฐานะตัวสำรอง และเขาพอใจกับฟอร์มของทีมในเกมอุ่นเครื่องกับโดมินิกัน เมื่อคืนวันพฤหัสบดี "ผมพอใจกับความไม่เห็นแก่ตัวในทีมของเรา ความเข้มข้นในเกมรับ เรื่องที่เราแบ่งปันบอลกัน เรามีเวลาลงเล่นให้กับทุกคนในคืนนี้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น