วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล สาวกระบี่เชือดสิรินธรฯ 7-65 ยัดห่วง TBL 12bet 15/07/2555




ทัพบาสเก็ตบอลสาว  "อินทรีอันดามัน" สมาคมกีฬากระบี่เฉือนเอาชนะ "วิหคเจ้าฟ้า" สิรินธร-นนท์นวกิจ ทีมอันดับที่ 2ไป 71-65 คะแนนในการแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2012 ประเภททีมหญิง เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา


เกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง "วิหคเจ้าฟ้า"  สิรินธร-นนท์นวกิจ   ที่อันดับ  2 ที่แข่ง 5  นัด ชนะ  4 แพ้  1  มี 9 แต้ม   ลงดวลกับ  "อินทรีอันดามัน"  สมาคมกีฬากระบี่   ทีมอันดับ ที่แข่งมา 5 นัด ชนะ 2  แพ้  3 มี 7 แต้ม 

โดยผู้เล่น 5  คนแรก ของทางฝั่ง สิริธร-นนท์นวกิจ   นำโดย   น้อมจิต ทันซาว, รุ่งอรุณ พึ่งโคกสูง,  สุภิรา กลั่นบุศย์, ปาลปารินทร์ เอี่ยมอุตามะ,  และ รัฐมน สุรินทร์  


ด้าน กระบี่  จัดทัพใหญ่ ลงสนามเช่น ประกอบด้วย   สุปราณี   รัดรอดกิจ,ชลดา เอี่ยมสำอางค์, นัฐฐาพร   ศุขวิทย์,  นิภา สร้างคำ และ  นฤมน หวานดี  ผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชของทีม เปิดฉากมาควอเตอร์แรก ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กันทันที แต่เป็น กระบี่ ที่สามารถเบิกสกอร์ได้ก่อน 2  ดอกติดต่อ  จาก นิภา และ นฤมล ทำให้กระบี่ ออกนำไปก่อน 4-0 แต่ นนท์นวกิจ  แก้คืนได้ทันควันเช่นกัน  จากนั้นรูปเกมของยังเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น และยังผลัดกันทำคะแนนเข้าใส่อย่างดุเดือดชนิดแต้มต่อแต้ม และเบียดกันอยู่ที่  กระบี่ นำอยู่ 12-11


แต่มช่วงท้ายควอเตอร์ สาวนักยัดห่วงนนท์นวกิจ เริ่มหันมาในการเซตเปลี่ยยจ่ายบอลเร็วกันเพื่อหวังทลายเกมรับ แต่ก็ยังเจาะไม่เข้า ทำให้ต้องมาหันใช้การส่องไกล และ ณัฐมน  จอมชู๊ตสามแต้มของทีมก็มาฉวยโอกาสที่เผลอ ส่อง 3 แต้มลงไป ทำให้  สิริธน-นนท์นวกิจ พลิกขึ้นมานำเป็นครั้งของเกม 14-12 ก่อนหมดเวลาในควอเตอร์แรก

ควอเตอร์สอง   ทั้งสองทีมยังออกมาเปิดเกมรุกแลกกันอย่างต่อเนื่อง  พร้อมกับผลัดกันทำแต้มกันคู่สูสี โดยทั้งฝัง กระบี่ นั้นอาศัยการส่องไกลจากวงนอกของปราณี  ส่องทำแต้ม ขณะที่ นนท์นวกิจ พึ่งความสูงของ  รุ่งอรุณ าและความคล่องของ น้อมจิต เข้าทำใต้แป็นจนแต้มกลับมาเบียดกันอีกครั้งที่ 17-17 


จากนั้นเกมเริ่มตกเป็นทีมสาวเก๋า กระบี่  คุมเกมไว้ได้เหมด หลังจากที่ สิรินธร เปลี่ยนเอา รุ่งอรุณ เซนเตอร์ของทีมไปนั่ง จนทำให้ กระบีได้โอกาสเปิดเกมบุกเข้าใส นนท์นวกิจ แบบแต้มตัว และสามารถแต้มรันหนีออกไปไกลถึง 25-19  จนทำเอาสาวสิรินธร  ต้องขอเวลนอกเพื่อแก้เกม


 เกมของ สิรินธร กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง โดยอาศันการเปลี่ยนถ่านยบอลที่เร็ว และความคล่องตัวของผุ้เล่น อย่าง น้อมจิต และณัฐมน รวมถึงความสูงของรุ่งอรุณ  เข้าทำใต้แป้นแต้มไล่จี้ขึ้นมาได้ที่ 24-29  แต่ กระบี่ เก๋าประสบการณ ก็ไม่ได้ยี่ระและเกรงเกมรุกของ สิริธร  และยังใช้เกมโต้ยกลับที่ประสิทธิภาพของตนเอง ทำแต้มหนีไปอีก 34-25

กลับมาสู้กันต่อในควอเตอร์สาม  นนท์นวกิจ  ไม่รอช้า ออกมาเปิดเกมรุกเข้าใส กระบี่ ทัน พร้อมหันมาอาศัยการส่องไกล แลกกับเกมโต้กลับเร็วทางฝั่ง สาวจากถิ่นทะเลอันดามัน ผลัดกันทำแต้มอย่าสนุก แต่ยังเป็น กระบี่  นำอยู่ 41-34    


จากนั้น  สิรินธร ยังคงพยามใช้ความคล่องตัวของผู้เล่นอย่าง สุภิรา  กลั่นบุศย์ และ  ปาลปารินทร์  พาบอลตะลุยเพื่อเข้าทำใต้แป้น  แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีนัก ยังไม่สามารฝ่าแนวรับของกระบี่ ที่ทำได้ค่อนดีตัดเกมได้ตลอด พร้อมให้ส่งบอลยาวให้กับ นิภา ผู้เล่นที่มีความสูงใหญ่  ไปยืนรอใต้แป้นขึ้นชู๊ตทำแต้มได้เกือบตลอด


จนแต้มของ กระเริ่มหีห่างออกไปอีก 45-35  แต่ สิรินธร ก็ยังไม่ท้อและ พยามใช้ ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเพื่อทำเกมสู้ จนสามารถเรียกฟาวล์จากได้จฟาวล์ทีมครบ และ สามารถแต้มไล่ขึ้นมาได้เช่นกัน  แต่ผู้เล่นกระบี่ ที่เก่าประสบการณ์ยังอาศัยทีมเวิร์ค และเกมโต้กลับทวงแต้มได้ตลอดเช่นกันจนแต้มหนีออกไปอีก ทำให้จบควอเตอณสาม กระบี่ นำห่าง  54-40 

ควอเตอร์สุดท้าย  สมถวิล  รัตนโนภาส ผู้ฝึกสอนของ สิรินธร  ยังสั่งการลูกทีมออกมาเดินเกมบุกแบบเต็มสูบและยังคงใช้แผนเดิมอาศัยความคล่องตัวเดินหน้าบดเข้าใส่ กระบี่ เหมือนเดิม เพื่อกับเกมสวนกับของกระบี่  ขนิดที่ใครดีใครเลยทีเดียว


แต่รูป สิรินธร เองทำได้ไม่ค่อยดีนักเร่งจังหวะกันไปเองจนเล่นกันไปเองบ่อย ทำให้ในช่วงต้นควอเตอร์ โดนความเฉียบขาดของ กระบี่เล่นงาน แต้มเริ่มทิ้งห่างออกไปอีก 61-45  ทำให้ สิรินธร   ที่แต้มตามอยู่และไม่อะไรต้องเสียอีกแล้ว


เปิดฉากเกมรุกแบบเต็ม พร้อมอาศัยความคล่องตัวของผู้เล่นเดินหน้าสบดเข้าใสจน ทำเอา แผงรับของกระบี่ เริ่มปั่นป่วนจนต้องตัดฟาวล์หลายต่อหลายครั้งจนทำใหแต้ม สิริธน เริ่มไล่จี้เบียดขึ้นมาเป็น 59-65  เข้าช่วงท้ายเกม สิรินธร  ที่ยิ่งเล่นยิ่งไดใจ


ยังดาหน้าอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นที่มีมากกว่าบดเข้าใส่กระบี่อย่างต่อเนื่อง  จนทำเอาเกมของ กระบี่ ช็อตไปดื้อๆ และต้องตัดฟาวล์ เพื่อยอมเสียลูกหลายต่อหลายครั้งทำให้โดน สิรินธร ทำแต้มมาหายลดต้นคอแล้ว 67-61


ขณะที่เหลือเวลอีกถึง 1  นาที   แต่ในช่วงเวลาที่เหลือ สาวกระบี่ ออกมาใช้ประสบการณ์ของผู้เล่น จนสามารถทำแต้มแลกกัย สิริธรได้สนุกจนแต้มอยู่ กระบี่ นำ 71-65  และบีบ สิรินธร  ต้องใช้การส่องไกล แต่ก็ไม่แม่น ทำให้หมดเวลา กระบี่ เอาชนะ สิริธน-นนท์นวกิจไปด้วยสกอร์ดังกล่าว  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น