วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล ร็อคเก็ตส์เล็งซูเปอร์แมนร่วมผนึกกำลังตี๋หลิน 12bet 24/07/2555




ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ยังมีข่าวหมายปองตัว "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์จอมแกร่งมาปั้น เจเรมี หลิน ให้เก่งกาจยิ่งๆ ขึ้น แม้จ่อได้ตัว โอเมอร์ อาซิค เต็มทีก็ตาม
       
หลังปฏิบัติการสอย หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน พอยท์นการ์ดอเมริกันเชื้อสายไต้หวันมาจาก นิวยอร์ก นิกส์ เปิดตัวกันไปอย่างเป็นทางการเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ใกล้ประสบความสำเร็จเต็มทีสำหรับการซิว โอเมอร์ อาซิค เซ็นเตอร์ชาวตุรกีมาค้ำในถิ่นโตโยต้า เซ็นเตอร์
       
โดยเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น อาซิค วัย 26 ปี ไปรับประทานอาหารค่ำร่วมกับ เควิน แม็คเฮล หัวหน้าโค้ชร็อคเก็ตส์ ที่ลาสเวกัส ซึ่งแหล่งข่าวรายงานว่าทั้งสองฝ่ายตกลงสัญญากันได้ที่ 3 ปี 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 750 ล้านบาท)
       
ซึ่งการที่ อาซิค เป็น "รีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข) ทำให้ ชิคาโก บูลส์ ต้นสังกัดสู้ราคาได้ อย่างไรก็ดี บอร์ดบริหาร "กระทิงเปลี่ยว" ต้องคิดหนัก เพราะเมื่อถึงฤดูกาล 2014/15 ค่าจ้างผู้เล่นเติร์กรายนี้เกือบ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 450 ล้านบาท) ทำให้ส่งผลกระทบต่อ "เพดานเงินเดือน" จึงมีกระแส บูลส์ คงไม่สู้ค่าจ้าง พร้อมเตรียมทาบ ดาร์โก มิลิซิช อดีตดราฟท์อันดับ 2 ของปี 2003 ที่ส่อเป็นส่วนเกินของ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส
       
อย่างไรก็ดี การมาของ อาซิค ไม่ส่งผลกระทบต่อแคปของ "จรวด" แม้แต่น้อย โดย อเล็กซ์ เคนเนดี นักข่าวสายบาสฯ ของ "ฮูปส์เวิลด์" โพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ แสดงความเห็นว่า "โอเมอร์ อาซิค น่าจะได้มาร่วมงาน ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เพราะชิคาโก บูลส์ ไม่สู้ราคา 3 ปี 25.1 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นแน่"
       
ขณะที่ โทนี เมยา กูรูยัดห่วงของ "โปร บาสเกตบอล" เชื่อมั่นว่า ร็อคเก็ตส์ มีแผนเด็ดกว่านี้ "การเซ็นสัญญากับ โอเมอร์ อาซิค ไม่ส่งผลใดๆ ต่อ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ในการมุ่งเป้าเซ็นสัญญา ดไวท์ ฮาวเวิร์ด หรือ แอนดรูว์ บายนัม"
       
กรณีของ บายนัม มีรายงานว่า ร็อคเก็ตส์ พร้อมเทรด 3 ทางมาสืบทายาท เหยา หมิง เช่นกัน กรณี แอลเอ เลเกอร์ส ได้ตัว ฮาวเวิร์ด ไปร่วมงาน แล้วทางเลเกอร์ส ส่ง บายนัม มาที่ฮุสตัน ขณะที่ "จรวด" จะส่งสิทธิดราฟท์รอบแรก หรือนำผู้เล่นสัญญาแพงๆ ของ ออร์แลนโด แมจิก สังกัด "ซูเปอร์แมน" มาสมทบเพื่อให้โมเดลดังกล่าวเป็นจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น