วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน การฝึกตบลูกแบดมินตันที่ถูกวิธี 12bet 17/07/2555




เคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมเพื่อนเราตบหนักจัง หรือ คนตีคอร์ดข้างๆ ตบหนักกันจัง  เสียงดัง สปีดลูกแรง เร็ว จึงเกิดคำถามกับตัวเองที่ว่า  ทำยังไง เราจะตบได้หนักเท่าเค้าบ้าง เป็นเพราะเราตัวเล็กหรือ หรือว่าเค้าตัวใหญ่  น้ำหนักตัวเยอะ จึงตบหนัก หลายๆอย่าง ก็เป็นปัจจัยในการทำให้ตบหนักขึ้นได้ แต่ก็ไม่ทั้งหมด


พื้นฐานอันดับแรกคือ เราต้องตบให้ถูกวิธีเสียก่อน การออกแรงตบที่ถูกวิธี จะทำให้พลังตบของเราออกมาได้เต็มประสิทธิภาพวิธีตบที่ถูกวิธีคือ การตีลูกในตำแหน่งที่ลูกอยู่เหนือหัว และเหลื่อมมาข้างหน้า ไม่ปล่อยให้ลูกเลยไปข้างหลัง และจุดที่ตี ต้องอยู่สูง เหยียดแขนให้สุด







การออกแรง จากหัวไหล่ มายังศอก และสบัดข้อมือในจังหวะสุดท้าย พร้อมกับการกดข้อมือลง เพื่อให้ลูกตบนั้น จิกลงพื้น ในกรณีที่ผู้เล่นกระโดดตบด้วย ควรกระโดดให้ตัวอยู่ตำแหน่งสูงสุด แล้วจึงออกแรงตบ ไม่ปล่อยให้ตัวตกลงพื้น แล้วจึงตบ


ทุกสิ่งที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงทฤษฎี ที่หลายๆคนทราบดีอยู่แล้ว แต่จะไม่สามารถตบได้แรงขึ้น ถ้าเราไม่พยายามฝึกตบอยู่บ่อยๆครับ การที่เราได้ฝึกตบบ่อยๆ จะทำให้กล้ามเนื้อเรามีการพัฒนา และแข็งแรงขึ้น  แล้วยังเกิดการเรียนรู้ ความชำนาญให้สามารถตบได้แม่นขึ้นด้วยครับ


วิธีการฝึก โดยให้เพื่อน หรือ โค้ช ปล่อยลูกให้เราตบ หรือ กระโดดตบ อาจจะดูน่าเบื่อ แต่รับรองได้ ว่ามันทำให้เราสามารถตบแรงขึ้นได้ครับ  จะเห็นนักแบดระดับโลกที่เค้าตบหนักๆกัน ก็เป็นเพราะว่า  วันนึงเค้าฝึกตบกันเป็นพันๆลูก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น