วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล ส.ลูกยางผุดไอเดียสร้างศูนย์ฝึกครบวงจรที่สามพราน 12bet 16/07/2555



นาย สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ ลงพื้นที่หนสองหารือร่วม ไพบูลย์ ภุชชงค์ นายกเทศมนตรีเมืองสามพราน ก่อนตกผลึกสร้าง ศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอลนครปฐม โดยมีอาคารที่พัก 3 ชั้น 80 เตียง รองรับการเก็บตัวฝึกซ้อม คืบหน้าอีกขั้นการก่อสร้างพร้อมปูพื้นใหม่และทุบอัฒจันทร์สองฝั่งขยายทำสนามซ้อม 2 สนาม 


ความคืบหน้าของการจัดตั้งศูนย์ฝึกวอลเลย์บอลแห่งชาติ ที่เทศบาลเมืองสามพราน จ.นครปฐม ซึ่งปัจจุบันเป็นสนามแบดมินตัน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการสมาคมวอลเลย์บอล, ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ และ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย


พร้อมด้วย นายไพบูลย์ ภุชชงค์ นายกเทศมนตรีเมืองสามพราน พร้อมด้วยคณะทำงาน ได้เดินทางเข้าสำรวจสนามเป็นครั้งที่สอง โดยครั้งนี้เป็นการนำเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลตำบลสามพราน ฝ่ายที่จะดูแลรับผิดชอบเรื่องงานก่อสร้างเข้าทำความเข้าใจกับตัวแทนสมาคมวอลเลย์บอลฯ ถึงความต้องการเกี่ยวกับการซ่อมปรับปรุงอาคารฝึกซ้อม และการก่อสร้างอาคารที่พักหลังใหม่ สำหรับเตรียมจัดตั้งเป็นศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอลแบบครบวงจร


โดยนายสมพรกล่าวว่า วันนี้คืบหน้าไปอีกขั้น หลังจากคราวที่แล้วเรามาสำรวจสนามพร้อมด้วย คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ คุณเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยวันนี้เราได้หารือกับทางนายกเทศมนตรี และช่างที่จะเข้ามาก่อสร้างถึงรูปแบบและความเป็นไปได้


เดิมทีสนามแห่งนี้เป็นสนามแบดมินตันซึ่งแน่นอนว่าพื้นที่ย่อมเล็กกว่าสนามวอลเลย์บอลอยู่แล้ว ฉะนั้นจากที่ได้หารือร่วมกันทั้ง อาจารย์ชาญฤทธิ์ และ โค้ชอ๊อด รวมถึงนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสามพรานและสถาปนิก โดยได้นำแบบแปลนสนามของเดิมมาดูว่าจะทำอะไร อย่างไรได้บ้าง


ซึ่งสิ่งที่ต้องทำก็คือ หนึ่ง ปูพื้นสนามใหม่เพราะของเดิมเป็นพื้นปาร์เกต์ สอง ทุบอัฒจันทร์ทั้งสองด้าน เพื่อสร้างให้เป็นสนามสองสนาม รวมถึงการมีห้องฟิตเนส สาม สร้างอาคารหลังใหม่ 3 ชั้น สำหรับเป็นที่พักนักกีฬา และห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องอาหาร ห้องประชุม


"จากครั้งแรกที่เรามาดู คุณกิตติรัตน์ ท่านก็เร่งรัดมาให้เรารีบดำเนินการ ซึ่งวันนี้ทางสมาคมวอลเลย์บอลฯ ก็ได้หารือกับสถาปนิกเรื่องการออกแบบอาคารซ้อมและอาคารที่พักนักกีฬาแบบคร่าวๆ ว่าต้องเป็นแบบไหน หลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของสถาปนิกที่ต้องออกแบบและเสนอมาทางสมาคม ซึ่งเราได้ขอให้เขาดำเนินการอย่างเร็วที่สุด เมื่อพอใจเรื่องรูปแบบและได้ราคาก็จะหารือกับคุณกิตติรัตน์อีกครั้ง"


นายสมพรกล่าวต่อว่า สนามแห่งนี้จุดประสงค์ของสมาคมก็เพื่อเป็นที่เก็บตัวฝึกซ้อม ไม่ใช่สนามแข่งขัน แต่หากเป็นรายการเล็กๆ ก็สามารถจัดแข่งได้ไม่มีปัญหา เพราะความจุดของสนามเดิมรองรับได้ 1,500 ที่นั่ง ส่วนที่จะทำใหม่คือให้จุได้ 2,000 ที่นั่ง และอาคารที่พักสร้างเป็น 3 ชั้น 80 เตียง โดยพื้นที่ทั้งหมดนี้ประมาณ 4-5 ไร่ และโดยรอบสนามก็จะทำเป็นลู่วิ่งให้นักกีฬาออกกำลังกาย 


"พื้นที่ดังกล่าวต้องบอกว่าสมาคมวอลลเย์บอลฯ พึงพอใจมาก เพราะอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่ดี เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อไหร่ต้องรอทางสถาปนิกเป็นคนแจ้งรายละเอียดหลังจากที่พอใจตามรูปแบบที่เขาสเกตช์ให้ ส่วนเรื่องงบประมาณเราเองไม่ทราบว่าจะต้องใช้เยอะมากแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตามสมาคมก็ต้องเข้าไปช่วยด้วย


อาจจะเป็นขอรับการสนับสนุนจากองค์กรรัฐวิสาหกิจ ตาม 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ และการขอความสนับสนุนจากหน่วยงานที่ดูแลเรามาตลอด ซึ่งสมาคมเองก็พยายามจะให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างเร็วที่สุด เพื่อที่ว่านักกีฬาจะได้มีที่เก็บตัวฝึกซ้อมเป็นหลักแหล่ง เพราะทุกวันนี้ต้องเช่าซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทยสำหรับนักกีฬาชุดใหญ่ ส่วนชุดยุวชน เยาวชน ก็ขออาศัยฝึกซ้อมตามโรงยิมฯ ของสถานศึกษาต่างๆ" นายกสมาคมฯ กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น