วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

มาเรียดีใจสุดขีดได้ถือธงรัสเซียนำทัพโอลิมปิก



ปลื้มแล้วปลื้มอีก! มาเรีย ชาราโปว่า เจ้าของแชมป์ 4 แกรนด์สแลม หมาดๆ ประกาศความดีใจให้โลกรับรู้ผ่าน "เฟซบุ๊ค" ของตัวเอง หลังได้รับข่าวดี เมื่อบ้านเกิดมอบหมายให้ทำหน้าที่ถือธงชาติรัสเซีย นำทัพนักกีฬาเพื่อนร่วมชาติ ในพิธีเปิด "ลอนดอนเกมส์ 2012" บอกอึดอัดแทบแย่ กว่าจะบอกเล่าเก้าสิบข่าวนี้ออกมาได้ เหตุต้องปิดเป็นความลับมานานกว่าครึ่งเดือนเลยทีเดียว


         มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลก ชาวรัสเซีย มีเรื่องให้ปลื้มใจอย่างต่อเนื่อง เมื่อกำลังจะได้รับหน้าที่เป็นผู้อัญเชิญธงชาติรัสเซีย นำขบวนทัพนักกีฬา "หมีขาว" เดินพาเหรดเข้าสู่สนาม ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ค.นี้ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังจากที่เพิ่งฉลองแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น สมัยแรกของตัวเองมาหมาดๆ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา

         นางฟ้าแห่งวงการลูกสักหลาดโลกวัย 25 ปี เผยความในใจผ่านหน้าเว็บไซต์ เฟซบุ๊ค เครือข่ายสังคมออนไลน์ของตนเอง ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 7.4 ล้านคนทั่วโลก เมื่อวันพุธที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า "ในที่สุดฉันก็สามารถแบ่งปันข่าวที่น่าตื่นเต้นให้กับพวกคุณได้เสียที! หลังจากจบรอบ 3 เฟร้นช์ โอเพ่น ฉันก็ตื่นขึ้นมาพร้อมกับได้รับทราบข่าวที่น่าจดจำข่าวนี้"

         "คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย เลือกให้ฉันเป็นผู้ถือธงชาติในพิธีเปิดโอลิมปิกปีนี้ ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากๆ และตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะมันกำลังจะเป็น โอลิมปิก ครั้งแรกในอาชีพการเล่นเทนนิสของฉันนั่นเอง ฉันต้องอุบเงียบเรื่องนี้มานานกว่า 2 สัปดาห์เลยทีเดียว แถมการเก็บความลับก็ไม่ใช่เรื่องถนัดของฉันซะด้วยสิคะ!" ชาราโปว่า ที่โพสต์รูปตัวเองกำลังกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ อยู่ที่หน้าพระราชวังเครมลิน ประกอบข้อความ ทิ้งท้าย

         ทั้งนี้ ชาราโปว่า เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์ กลายเป็นนักหวดลูกสักหลาดหญิงรายที่ 10 ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ได้ครบหมดทั้ง 4 รายการ หลังจากคว้าแชมป์แกรนด์สแลม บนคอร์ตดิน มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ ซาร่า แอร์รานี่ คู่แข่งจากอิตาลี 2-0 เซต 6-3, 6-2 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น