วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แฟนเป็นเหตุ! 'ยูฟ่า'คาดทัณฑ์บน'หมีขาว'ปรับ 6 แต้ม


"ยูฟ่า" สั่งปรับสมาพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย เป็นเงิน 120,000 ยูโร พร้อมคาดทัณฑ์บน 3 ปีครึ่ง ด้วยการปรับ 6 แต้ม ในรอบคัดเลือกยูโรครั้งหน้า หลังแฟนบอล "หมีขาว" ก่อเรื่องป่วนการแข่งขันยูโร 2012 ในเกมที่เอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 4-1...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. สมาคมฟุตบอลยุโรป "ยูฟ่า" สั่งปรับสมาพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย เป็นเงิน 120,000 ยูโร (ราว 4.8 ล้านบาท) พร้อมคาดทัณฑ์บน 3 ปีครึ่งด้วยการปรับ 6 แต้ม ในรอบคัดเลือกยูโร 2016 หลังแฟนบอล "หมีขาว" ก่อเรื่องป่วนการแข่งขันยูโร 2012 หลายครั้ง โดยเฉพาะในเกมที่เอาชนะสาธารณรัฐเช็ก 4-1

ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มยูโร 2012 กลุ่มเอ นัดแรก เหล่าแฟนบอลรัสเซียป่วนเกมการแข่งขันด้วยการโยนพลุไฟและป้ายลงสนาม อีกทั้งยังมีเหตุการณ์ฉาวหลังเกมที่มีคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่ามีแฟนบอลรัสเซียกลุ่มหนึ่งได้รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่สนามจนถึงขั้นต้องนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งเรื่องดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนของยูฟ่า และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แถลงการณ์จากยูฟ่า ระบุว่า “ทางยูฟ่าได้มีการตัดสินแล้วว่าจะวางทัณฑ์บนเป็นการปรับ 6 คะแนนของสหพันธ์ฟุตบอลรัสเซียในรอบคัดเลือกของการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งหน้า"

"นอกจากนั้นทางสหพันธ์ฟุตบอลรัสเซียจะต้องโดนปรับเงินเป็นจำนวน 120,000 ยูโร ซึ่งโทษเหล่านี้มาจากพฤติกรรมไม่เหมาะสมของแฟนบอลที่ก่อความวุ่นวายและยิงพลุไฟ รวมถึงการกระทำทั้งหมดในเกมนัดเปิดสนาม"

ในขณะที่ทาง วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซียได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตัวของเขาเชื่อว่าเรื่องนี้ทางเจ้าภาพร่วมประเทศโปแลนด์ควรจะแสดงความรับผิดชอบมากที่สุด

ดมิตริ เปสคอฟ โฆษกของปูติน กล่าวว่า "ทางท่านประธานาธิบดีเองได้เน้นไปที่การจัดการของประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับชาติครั้งนี้ ซึ่งควรจะแสดงตัวออกมารับผิดชอบอย่างเต็มที่ในความปลอดภัยของแฟนบอลจากประเทศต่างๆ บนอาณาเขตของตัวเอง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น