วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รับเป็นรอง!สาวไทยเห็นจุดบอดลุ้นโค่นยุ่นเย็นนี้ by 12bet



   แบไต๋สาวไทยเน้นเสิร์ฟจี้จุดบอดพร้อมสั่งจับ "ซาโอริ คิมูระ" ผู้เล่นสำคัญหวังตัดเกมรุก "เจ้าภาพ" ญี่ปุ่น "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยอมรับญี่ปุ่นเป็นต่อทุกด้าน กำชับลูกทีมลดข้อผิดพลาดให้มาก ชี้เกมนี้อาจกดดันเล็กน้อยจากกองเชียร์ คาดยังมีโอกาสชนะหากเล่นตามแผน ขณะที่เจ้าหน้าที่สนามเฮี้ยบห้ามผู้สื่อข่าวเข้าสนามเด็ดขาดในวันพักการแข่งขัน




         ความเคลื่อนไหวนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือกโอลิมปิก 2012 โซนเอเชียและทั่วโลก ระหว่างวันที่ 19-27 พ.ค. 55 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สำหรับ นักตบสาวไทย ทีมอันดับ 12 ของโลก ซึ่งลงสนามแข่งขันแล้ว 2 นัด นัดแรก แพ้ รัสเซีย 0-3 และนัดสอง ชนะ เซอร์เบีย 3-0 ทำให้มีสถิติแข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน



         ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันพักการแข่งขัน ดังนั้น "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน จึงปล่อยให้นักกีฬาพักผ่อนเต็มที่ในช่วงเช้าหลังรับประทานอาหาร แต่ไม่อนุญาตให้ไปเดินเที่ยวหรือช็อปปิ้ง เนื่องจากเมื่อวานหลังจบแมตช์แข่งขันกับ เซอร์เบีย ได้ปล่อยให้เดินเที่ยวแล้ว ขณะที่นักกีฬาบางคนได้ทำกายภาพบำบัดอาการล้าและปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ



         จากนั้นช่วงเย็นทีมสาวไทยได้เดินทางไปฝึกซ้อมยัง เมโทโปลิแทน ยิมเนเซียม เพื่อเตรียมรับมือ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 3 ของโลก ในการแข่งขันนัดที่สาม วันที่ 21 พ.ค. นี้ เวลา 17.10 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนเดินทาง "โค้ชอ๊อด" ได้ประชุมทีมเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการฝึกซ้อม โดยให้ลูกทีมศึกษารูปแบบจากตำแหน่งการยืนในแต่ละจุดของ ซาโอริ คิมูระ ผู้เล่นสำคัญของทีมว่าหากยืนตำแหน่งนี้จะมีโอกาสขึ้นตีในลักษณะไหนได้บ้าง



         "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า ยอมรับว่าญี่ปุ่นเขาเล่นดีมาก การรับตบของเขายอดเยี่ยม ผิดพลาดน้อยมาก การรุกกลับของเขาก็ดี โดยเฉพาะการตีหัวเสาของ ซาโอริ กับ อิเบตะ มีประสิทธิภาพค่อนข้างมาก ฉะนั้นเราต้องพยายามลดข้อผิดพลาดให้มากที่สุด เน้นการเสิร์ฟเพื่อทำคะแนน ต้องรู้ว่าควรเสิร์ฟใส่ผู้เล่นคนไหน ตัวรับอิสระเขารับบอลดีมาก เราต้องเลี่ยงไปทางตัวตี



         "ส่วนการเล่นกับญี่ปุ่นคงต้องเน้นเสิร์ฟจี้จุดบอด เพื่อให้เขาเดินเกมรุกไม่ถนัด เราจะได้มีโอกาสรับและโต้กลับได้ และคงต้องอาศัยบอลรุกแดนหลัง และบอลเร็วช่วย อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าหากเราเตรียมตัวดี โอกาสที่จะเอาชนะเป็นไปได้ แม้ว่าการเจอญี่ปุ่นอาจได้รับความกดดันจากกองเชียร์บ้าง แต่คิดว่าไม่น่าหนักใจนัก"



         อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา ได้เดินทางไปยังสนามซ้อมเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของนักตบสาวไทย แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยรอบสนามแข่งขันไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าด้านใน แม้ผู้สื่อข่าวพยายามบอกว่าติดตามทีมชาติไทยมาซ้อม แต่เจ้าหน้าปฏิเสธที่จะให้เข้าไปยังสนามอย่างเด็ดขาด โดยบอกว่าวันนี้เป็นวันพักการแข่งขันไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้า



         สรุปอันดับการแข่งขันหลังผ่านไป 2 นัด ปรากฏว่า "เจ้าภาพ" ญี่ปุ่น ชนะ 2 นัดติด อยู่อันดับที่ 1 มี 6 คะแนน, ที่ 2 รัสเซีย ชนะรวด มี 6 คะแนน, ที่ 3 คิวบา ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนนเท่ากับ เกาหลีใต้ และ ทีมชาติไทย แต่เนื่องจากอัตราส่วนของไทยเสียมากสุดทำให้อยู่อันดับ 6 โดยมี เปรู อยู่ที่ 7 แข่ง 2 นัดแพ้รวด และ ไต้หวัน อยู่อันดับ 8 แพ้รวด ยังไม่มีคะแนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น