วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ดาวดังเมินหงส์แน่!สเกลส์หวั่นใจหากตั้งมาร์ตี้ by 12bet





จอห์น สเกลส์ อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟ ลิเวอร์พูล เกรงว่าทัพ "หงส์แดง" จะชวดไม่อาจดึงดาวเตะระดับซูเปอร์สตาร์เข้ามาเสริมแกร่งในช่วงปิดซีซั่นนี้ หากสุดท้ายจัดการตั้ง โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ เหตุไม่มีใครเชื่อฝีมือจะเก่งถึงขนาดพา "เร้ด แมชีน" ประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดดได้ พร้อมเตือนเจ้าของทีมชาวมะกันคิดให้ดี ถ้าไม่อยากล้มเหลวไม่เป็นท่าซ้ำๆ ซากๆ

จอห์น สเกลส์ อดีตกองหลัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รู้สึกหวั่นใจว่าทีมเก่าของตนจะไม่สามารถดึงดาวเตะฝีเท้าชั้นนำระดังโลกมาร่วมทีมได้อย่างที่หวัง หากพวกเขาตัดสินใจแต่งตั้ง โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีม วีแกน แอธเลติก ขึ้นเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ ในท้ายที่สุด


สเกลส์ กล่าวว่า "หากพวกเขาต้องการกลับเข้าไปเป็น 4 อันดับแรกใน 1 หรือ 2 ฤดูกาลข้างหน้า เมื่อนั้นพวกเขาก็ต้องการนักเตะชื่อดังกับจำนวนเงินมหาศาล เพื่อเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมในช่วงซัมเมอร์ พวกเขาจำเป็นต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก และมันก็ต้องมากพอที่จะดึงดูดบรรดานักเตะฝีเท้าดีเหล่านั้น เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ไม่ได้เล่น (ยูฟ่า) แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมันจะต้องมีใครบางคนที่มีมุมมองกว้างมากพอในการซื้อ หากเป็น มาร์ติเนซ พวกเขาไม่น่าจะดึงนักเตะชื่อดังจริงๆ เข้ามาได้ ทว่าพวกเขาคงจะนำทีมเดินไปข้างหน้าแบบช้าๆ"


ขณะเดียวกัน สเกลส์ ยังเชื่อว่า "เร้ด แมชีน" ยังไม่ได้ตกอยู่ในภาวะวิกฤติ พอมีโอกาสพลิกสถานการณ์กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งได้ เพียงแต่ "เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป" กลุ่มทุนเจ้าของทีมสัญชาติอเมริกัน จำเป็นต้องพร้อมที่จะทุ่มเม็ดเงินเป็นจำนวนมหาศาลอีกครั้ง ต่อจากการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่เข้ามา


"ผมไม่คิดว่าสโมสรอยู่ในภาวะที่ยุ่งเหยิง ผมคิดอยู่เสมอว่ามันไม่ได้แย่จนแก้ไม่ได้ มันเกี่ยวข้องกับความเชื่อมั่นในตัวนักเตะ แต่มันก็เห็นได้ชัดเจนว่าจำเป็นต้องมีการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม และผลงานในฤดูกาลนี้มันก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว บรรดานักเตะของทีมที่เพิ่งย้ายมาและโดนวิจารณ์อย่างหนักจำเป็นต้องรู้ตัวแล้วว่ามันมีอะไรเกิดขึ้น หากย้อนไปในวันที่ผมเป็นนักเตะให้กับ ลิเวอร์พูล ทุกคนต่างต้องรู้อยู่เสมอว่าจำเป็นต้องทำผลงานให้ดี มิเช่นนั้นก็จะต้องออกไปจากทีม ซึ่งนั่นเป็นธรรมชาติของการเล่นฟุตบอลอาชีพระดับนี้อยู่แล้ว"


"คุณจะต้องมองไปที่การแข่งขันกับทีมอย่าง สเปอร์ส, เชลซี และ อาร์เซน่อล ซึ่งนั่นเป็นก้าวต่อไป ฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก มีการแข่งขันกันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเม็ดเงินที่ลงทุนไปของแต่ละสโมสรที่มีเป้าหมายในการนำพาทีมเดินไปข้างหน้า ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามันเป็นงานที่ลำบากมากแค่ไหนสำหรับการคว้าโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก"


"เจ้าของทีมจำเป็นต้องมองหลายสิ่งหลายอย่างด้วยความรอบคอบ และพวกเขาก็มีสิทธิ์จะใช้เวลาสำหรับการเลือกสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ เนื่องจากมันเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญมาก พวกเขาจะต้องรู้ว่าพวกเขาจำเป็นต้องไม่ทำพลาด แม้คนอย่าง มาร์ติเนซ, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ พอล แลมเบิร์ต ต่างทำผลงานได้ดีมาก แต่มันก็มีคำถามตามมาว่าพวกเขาสามารถจะก้าวขึ้นมาบริหารทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ได้หรือเปล่า ? พวกเขาเป็นคนที่ความเหมาะสมและพร้อมที่จะรับมือกับทุกสิ่งทุกอย่างในทีม ลิเวอร์พูล หรือไม่?"


"หากพวกเขามองไปที่บุคคลชื่อเสียงโด่งดัง พวกเขาก็คงจะสบายใจ แต่ไม่ว่าใครก็ตามที่เข้ามารับงานนี้ต้องทำใจไว้ก่อนแล้วว่าจะเจอกับงานหนักหนาสาหัสแน่นอน แต่อีกมุมหนึ่ง มันก็อาจพูดได้ว่าควรเป็นใครบางคนที่มาพร้อมกับประสบการณ์ที่มากกว่า" สเกลส์ ร่ายยาว



ประเด็นข่าวฮอต ประเด็นข่าวดัง ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น