วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

มาเรื่อยๆ!ซันชูเดอบัวร์เต็งจ๋ากุนซือใหม่หงส์ by 12bet





"เดอะ ซัน" แท็บลอยด์ฉบับดังแห่งเมืองผู้ดี กระพือข่าว แฟร้งค์ เดอ บัวร์ กุนซือหนุ่มที่พาอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คว้าแชมป์ลีกดัตช์ มาครอง 2 สมัยซ้อน กลายเป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่กำลังควานหาตัวผู้จัดการทีมคนใหม่ในตอนนี้

        หนังสือพิมพ์เดอะ ซัน จอมสาระแนในประเทศอังกฤษ ประโคมข่าวลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเมืองผู้ดี ตั้งเป้าหมายขอทาบทามแฟร้งค์ เดอ บัวร์ เทรนเนอร์ของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมแดนกังหัน มารับหน้าที่คุมทัพในถิ่นแอนฟิลด์ หลังเจ้าตัวเพิ่งพาทีมป้องกันแชมป์เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

        ทัพ "หงส์แดง" ได้ติดต่ออดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้ขอเวลาตัดสินใจข้อเสนอที่จะมาคุมทัพในแถบเมอร์ซี่ย์ไซด์ ครั้งนี้ โดยการเดินหมากของลิเวอร์พูล จะเป็นข่าวสุดช็อกสำหรับโรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ที่ได้รับอนุญาตจากวีแกน แอธเลติก ให้เข้ามาเจรจาคุมทีมต่อจากเคนนี่ ดัลกลิช ซึ่งต้องออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ก่อน

        สำหรับเดอ บัวร์ นั้น ได้รับการยกย่องว่าเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แห่งฮอลแลนด์ แถมยังเป็นกุนซือหนุ่มที่มากพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งในยุโรปอีกต่างหาก ซึ่ง "เร้ด แมชชีน" ได้ตั้งเป้าหมายดึงกุนซือวัย 42 มาคุมทัพ เพราะเชื่อว่าเขามีความสามารถที่จะนำพาความสำเร็จมาสู่ทีมได้

        นายใหญ่แห่งถิ่นอัมสเตอร์ดัม อารีน่า เข้ามารับงานต่อจากมาร์ติน โยล ผู้จัดการทีมฟูแล่ม คนปัจจุบัน เมื่อเดือนธันวาคม 2010 ก่อนใช้เวลาเพียง 18 เดือน สร้างอาแจ็กซ์ ขึ้นมาใหม่ พร้อมคว้าแชมป์ลีกในประเทศมาครองแล้วถึง 2 สมัย

        ส่วนเกียรติประวัติในฐานะนักเตะนั้น เดอ บัวร์ ติดทัพ "กังหันสีส้ม" 112 ครั้ง และลงสนามให้กับอาแจ็กซ์ นานกว่า 10 ปี รวมถึงย้ายไปค้าแข้งกับบาร์เซโลน่า อีก 5 ฤดูกาล หลังจากนั้น เขาโยกไปเผชิญความท้าทายใหม่กับกลาสโกว์ เรนเจอร์ส เมื่อปี 2004 ก่อนที่จะย้ายไปจบชีวิตการค้าแข้งในตะวันออกกลาง ในเวลาต่อมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น