วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สิงห์บูลส์แห่ฉลองเบิ้ลแชมป์สะใจแฟนบอล




        แฟนฟุตบอลหลายหมื่นคนของ เชลซี ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาต้อนรับเหล่าวีรบุรุษของทีม ในระหว่างที่พลพรรค "สิงห์บลูส์" ขึ้นรถบัสเปิดประทุนวิ่งไปทั่วย่านตะวันตกของกรุงลอนดอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อฉลองที่พวกเขาคว้าแชมป์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2011-12 มาครองได้ ด้วยการดวลจุดโทษชนะ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่จากเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน 4-3 หลังจบ 120 นาที เสมอกัน 1-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า นครมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา รวมไปถึงแชมป์บอลถ้วยรายการเก่าแก่ที่สุดบนเกาะอังกฤษ เอฟเอ คัพ ที่เฉือนชัยเหนือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แบบสุดมันส์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมาอีกด้วย

        เหล่าแฟนบอลของ เชลซี ซึ่งแต่งตัวกันมาฉลองอย่างเต็มที่นั้น ยืนเรียงรายกันเต็มท้องถนน และส่งเสียงกู่ร้องด้วยความดีใจ ในขณะที่ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ยอดกองหน้าชาวไอวอรี่ โคสต์ และฮีโร่ของทีมในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำการชูถ้วย "บิ๊กเอียร์" ขึ้นเหนือหัว โดยที่มี จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมคนเก่ง ที่ไม่ได้ลงในเกมนัดชิงดำ เนื่องจากติดโทษแบน ยืนอยู่ขนาบข้างด้วย

        ทั้งนี้รถบัสคันดังกล่าว ถูกประดับด้วยธงที่มีข้อความว่า -แชมป์แห่งยุโรป- (Champions of Europe) และ ดร็อกบา ซึ่งเป็นทั้งคนทำประตูตีเสมอในช่วงเวลาปกติ และคนสุดท้ายที่ยิงจุดโทษให้ทีมนั้น ทำการเรียกเสียงเชียร์จากกลุ่มฝูงชนจนดังสนั่นหวั่นไหว โดยที่เสียงเชียร์ของแฟนๆ ต่างก็ดังลั่น ในขณะที่รถบัสวิ่งผ่านไปตามท้องถนน

        สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ เชลซี ที่พวกเขาได้แชมป์ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง และทำให้ฝันของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร เป็นจริงได้เสียที หลังจากที่มหาเศรษฐีแดนหมีขาว ทุ่มเงินไปกับทีมเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น