วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

หนเดียวไม่พอ!เสี่ยหมีขอเจ้ายุโรปอีก3สมัย



บรูซ บัค บิ๊กบอส "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เผย โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีเลือดรัสเซีย มีความสุขกับแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกของสโมสร และยังกระหายที่จะคว้าเพิ่มให้ได้อีกสัก 3 ครั้ง เพื่อที่จะก้าวขึ้นไปเทียบชั้นยอดสโมสรของยุโรปได้อย่างเต็มภาคภูมิ

        บรูซ บัค ประธานสโมสรเชลซี ยักษ์ใหญ่เวทีพรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย กระตุ้นพลพรรค "สิงโตน้ำเงิน" ให้ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบ 4 ครั้ง หลังจากลูกทีมเพิ่งครองบัลลังก์เจ้ายุโรปเป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรด้วยการคว้าชัยเหนือ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมเมืองเบียร์ ในการดวลจุดโทษตัดสิน 4-3 หลังเสมอกันหลังจบช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที 1-1 ที่ อัลลิอันซ์ อาน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา

        บัค กล่าวว่า "โรมัน บอกพวกเขาในห้องแต่งตัวว่ามันยังเหลือเป้าหมายอีกมากที่พวกเขาต้องบรรลุให้ได้ มันมีหลายสโมสรที่มีดาว 3-4 ดวงบนตราสโมสร เรามีเพียงแค่อันเดียว โรมัน มากล่าวคำขอบคุณ และยกเครดิตสำหรับความสำเร็จครั้งนี้ให้กับลูกทีมทุกคน"

        นอกจากนี้ อบราโมวิช ได้ร่วมฉลองแชมป์กับพลพรรค "สิงห์บลูส์" ที่ขึ้นรถบัสเปิดประทุนแห่ถ้วยแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปทั่วกรุงลอนดอน โดยมีแฟนบอลมาร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 80,000 คน โดย "เสี่ยหมี" จัดแจงมอบโบนัสมหาศาลให้กับลูกทีมคนละ 300,000 ปอนด์ (ราว 15 ล้านบาท) สำหรับความสำเร็จครั้งล่าสุด

        พร้อมกันนี้ บัค ยืนยันว่าจะเปิดเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ภายในสัปดาห์นี้ ถึงแม้ว่าพวกเขาอาจจะไม่สามารถสู้พลังเงินมหาศาลจากทาง เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สโมสรชั้นนำแดนมังกร ที่พร้อมจะทุ่มค่าเหนื่อย 11 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท) และสัญญา 2 ปี ให้กับ กองหน้าวัย 34 ปี ได้ก็ตาม "เรารัก ดีดิเย่ร์ แต่เราต้องคิดว่าอะไรที่เหมาะสมกับ เชลซี และ ดีดิเย่ร์ ก็ต้องทำอะไรที่เหมาะสมสำหรับเขาเช่นกัน"

        นอกจากนี้ บิ๊กบอส "สิงห์บลูส์" ยังคงไม่ฟันธงอนาคตของ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีมชั่วคราว ว่าจะได้รับตำแหน่งเป็นการถาวรหรือไม่ หลังจากพาต้นสังกัดคว้าดับเบิ้ลแชมป์ทั้ง เอฟเอ คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงแม้ว่าบรรดานักเตะในสังกัดต่างออกมาสนับสนุน กุนซือวัย 41 ปี อย่างเต็มที่ก็ตาม "เราได้ยินจากนักเตะหลายๆคนแล้วว่าพวกเขาอยากจะเห็น ร็อบบี้ เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไป เรายังไม่ได้กำหนดเวลาสำหรับการพูดคุยในเรื่องนี้ โรมัน จะอยู่ใน ลอนดอน ในสัปดาห์นี้ และเราจะเริ่มคิดถึงเรื่องนี้ในเวลานี้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น