วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ดร็อกบาหนุนตอร์เรสก้าวเป็นหอกตัวหลักสิงห์ by 12bet






ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมพลังของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มั่นใจ เฟร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าร่วมสังกัด จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกของสโมสรแทนที่ตัวเขาที่เพิ่งประกาศยุติชีวิตค้าแข้งกับต้นสังกัดได้อย่างแน่นอน




        ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ เชลซี ยักษ์ใหญ่เวทีพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงเลือดกระทิง จะก้าวขึ้นมาเป็นหัวหอกคนสำคัญของทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในฤดูกาลหน้า ภายหลังจากที่เขาเตรียมจะอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

        ดร็อกบา ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมาว่าตนจะย้ายสังกัดหลังจากหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเจ้าตัวเชื่อว่า ตอร์เรส เป็นอนาคตของสโมสรและพร้อมที่จะก้าวขึ้นมารับบทบาทแทนที่เขาได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่า ดาวเตะวัย 28 ปี จะประสบปัญหากับการปรับตัวในการค้าแข้งในรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตลอดตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงต้นปี 2011 ก็ตาม

        ดร็อกบา กล่าวกับ บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังเมืองผู้ดี ว่า "มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขา (ตอร์เรส) แต่เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ของเขาแล้ว ฤดูกาลหน้าจะเป็นปีทองของเขา และผมจะพยายามพูดคุยกับเขา เรามีความสัมพันธ์ที่ดี เราไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงไม่ค่อยมีโอกาสได้เล่นร่วมกันมากนัก แต่มันก็เป็นอดีตไปแล้ว ตอร์เรส เป็นอนาคตของเรา"

         พร้อมกันนี้ ดาวยิงวัย 34 ปี ยอมรับว่าตัดสินใจอำลาทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เพราะเชื่อว่าการพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการยุติชีวิตค้าแข้งอันยาวนานร่วม 8 ปี กับสโมสรได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว

        ดร็อกบา กล่าวว่า "ผมคิดว่าการชนะเกมแบบนั้นเป็นปัจจัยสำคัญ มันเป็นจุดเปลี่ยน มันเป็นเหตุผลที่ผมตัดสินใจอำลาสโมสร เราร่วมสร้างผลงานมาด้วยกันและผมอยากจะให้ทุกคนจดจำในเรื่องนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเดินหน้าต่อไป ใช่ มันมีโอกาสที่ผมอาจจะอยู่ที่นี่ต่อถ้าผลการแข่งขันมันออกมาต่างจากนี้"

        "เราคุยกันในเรื่องนี้มาหลายสัปดาห์แล้ว แต่จุดเปลี่ยนมาจากความจริงที่ว่าผมคว้ามาแล้วทุกแชมป์เท่าที่จะทำได้ แถมยิงประตูในรอบชิงฯของหลายๆรายการที่เราได้ลงเล่น ผมหวังว่าทุกคนจะเข้าใจ ทุกสิ่งที่ผมทำไปก็เพื่อแฟนบอลทั้งนั้น ผมหวังว่าพวกเขาจะเข้าใจนะ"

        นอกจากนี้ ดร็อกบา ยอมรับว่ารู้สึกเจ็บปวดใจที่ต้องประกาศอำลาสโมสร พร้อมทั้งยืนยันว่าทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะติดตรึงอยู่ในความทรงจำของเขาอย่างแน่นอน "ผมพร้อมที่จะช่วย เชลซี ในทางไหนก็ได้ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเรียกผมให้มาตัดหญ้าก็ตาม ผมพร้อมจะทำมัน"

        "มันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลังจากผมอยู่ที่นี่มาเป็นเวลา 8 ปี นักเตะบางคนก็ย้ายออกไป บางคนก็ยังอยู่ แต่สโมสรจะยังกระหายในความสำเร็จต่อไป ผมไม่กังวลเลย เชลซี ยิ่งใหญ่อยู่แล้วก่อนที่ผมจะย้ายมา และพวกเขาจะเป็นเช่นนี้ต่อไป"

        "มันเป็นเรื่องยากที่จะลืมช่วงเวลานี้ การต้องอำลา เชลซี ไปนั้นเป็นเรื่องที่น่าลำบากใจ แต่มันลำบากมากยิ่งขึ้นในเวลานี้ มันเป็นไปไม่ได้เลย เชลซี จะอยู่ในใจของผม เลือดของผมสีน้ำเงิน แต่หัวใจของผมนั้นยิ่งน้ำเงินเข้มกว่าอีก" อดีตดาวยิงโอลิมปิก มาร์กเซย กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น