วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โฆษกปล่อยไก่!ตั้งเบ็คส์เป็นเซอร์กลางงานคบเพลิง




เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอังกฤษ อยู่ดีๆ ก็ได้รับการเลื่อนชั้นยศเป็นท่านเซอร์ซะอย่างนั้น หลังจากเป็นหนึ่งในคณะผู้แทนสหราชอาณาจักรไปร่วมพิธีรับมอบคบเพลิงโอลิมปิก ที่กรุงเอเธนส์ เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ถูกโฆษกของพิธีประกาศแนะนำว่า "เซอร์ เดวิด เบ็คแฮม" ทั้งที่จริงๆ เขาเพิ่งได้รับยศเพียงชั้นโอบีอี

        ผู้ประกาศของกรีซ เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้ หลังจากประกาศชื่อ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางคนดังของลอส แองเจลิส แกแล็กซี่ แชมป์เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ ว่า "เซอร์ เดวิด เบ็คแฮม" ในพิธีรับมอบคบเพลิงโอลิมปิก จากกรุงเอเธนส์ มุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอน เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้

        อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ เป็นหนึ่งในคณะผู้แทนจากสหราชอาณาจักร ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหญิงแอนน์ พระธิดาในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 อดีตนักกีฬาโอลิมปิก และประธานสมาคมโอลิมปิกสหราชอาณาจักร, ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอน 2012, ฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน รัฐมนตรีกีฬาและโอลิมปิก และ บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ไปรับมอบคบเพลิงโอลิมปิกที่สนามพานาเธนาอิค สเตเดี้ยม ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมา

        เดอะ ลอนดอน ไทม์ส หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดี รายงานว่า โฆษกในพิธีได้ทำผิดพลาดด้วยการประกาศแนะนำ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังวัย 37 ปี ว่า "เซอร์ เดวิด เบ็คแฮม" ซึ่งเป็นชั้นยศอัศวินที่เขายังไม่ได้รับ โดยตอนนี้ อดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับยศเพียงชั้นโอบีอีเท่านั้น

        ทั้งนี้ คบเพลิงโอลิมปิกจะถูกนำมายังอังกฤษ ในวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม และจะเริ่มต้นวิ่งที่แลนด์สเอ็นด์ ปลายแผ่นดินทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะอังกฤษ ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะเดินทางไปรอบๆ สหราชอาณาจักร รวมถึงกรุงดับลินของไอร์แลนด์ รวมระยะทาง 8,000 ไมล์ (ประมาณ 12,875 กิโลเมตร)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น