วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เปลวไฟลอนดอนเกมส์ถูกส่งมอบให้อังกฤษแล้ว







เปลวไฟของ "ลอนดอน เกมส์ 2012" ได้ถูกส่งมอบจาก กรีซ ไปยังฝ่ายอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย ในกรุงเอเธนส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยมันจะเดินทางไปถึงเมืองผู้ดีในวันศุกร์นี้ และเริ่มวิ่งรอบๆ เกาะอังกฤษ เป็นเวลา 70 วัน ขณะที่ เซบาสเตียน โคล ประธานศึก โอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพ กล่าวขอบคุณ กรีซ ที่ต้อนรับพวกตนเป็นอย่างดี





        เปลวไฟสำหรับมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึงวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ได้ถูกส่งต่อไปยังตัวแทนของอังกฤษ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่พิธีซึ่งจัดขึ้น ณ พานาเธเนียก สเตเดี้ยม อันเป็นสนามหินอ่อนที่เคยใช้จัดการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรก เมื่อปี 1896


        สำหรับเปลวไฟแห่ง "ลอนดอนเกมส์ 2012" ซึ่งจุดขึ้นจากแสงของดวงอาทิตย์ ที่เมืองโอลิมเปีย ประเทศกรีซ อันเป็นบ้านเกิดของการแข่งขันอันเก่าแก่นั้น ได้ถูกส่งมอบจาก สปีรอส กาปราลอส ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของกรีซ ไปสู่ เจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารีในสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ที่สนามหินอ่อนดังกล่าว โดยที่สภาพท้องฟ้ามีเมฆครึ้ม และมีฝนตก เหมือนกับของ อังกฤษ ด้วย


        ทั้งนี้เปลวเพลิงดังกล่าว ถูกส่งต่อไปยังโคมไฟอันเล็ก ผ่านทางคบไฟสีทองอร่ามจากกระถางคบเพลิง โดยมันจะได้รับการอารักขาอย่างดีตลอดช่วงกลางคืนของวันพฤหัสบดีนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่สถานทูตอังกฤษ ในกรุงเอเธนส์ แล้วจากนั้นจึงจะเดินทางด้วยเที่ยวบิน 2012 ของ บริติช แอร์เวย์ส อันเป็นเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ที่ชื่อ "ไฟร์ฟลาย" เพื่อไปถึงฐานทัพเรือ คัลดรอส ในเมืองคอร์นวอลล์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณภาคตะวันตกเฉียงใต้ของแดนผู้ดี ในวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้


        หลังจากนั้น การวิ่งส่งต่อคบเพลิงก็จะเริ่มขึ้นที่แหลม "แลนด์ส เอ็นด์" ในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยที่คบเพลิงจะถูกถือวิ่งไปรอบๆ เกาะอังกฤษ เป็นเวลา 70 วัน ก่อนที่จะเดินทางมาถึง โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงลอนดอน เพื่อทำการจุดไฟเป็นสัญญาณของการเริ่ม "ลอนดอนเกมส์" 2012 ต่อไป


        ด้าน ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานศึก "ลอนดอนเกมส์ 2012" และเจ้าของเหรียญทองการแข่งขันวิ่ง 1,500 เมตร ใน โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย กล่าวขอบคุณ กรีซ ที่ให้การต้อนรับตน และคณะตัวแทนจาก อังกฤษ เป็นอย่างดี พร้อมขอบคุณทางเจ้าภาพ ที่จัดสภาพอากาศอันเหมาะสมในแบบฉบับของ อังกฤษ ให้กับพิธีในครั้งนี้ด้วย


        โค กล่าวหลังฟ้าไร้เมฆหมอก และฝนหยุดตกแล้วว่า "ผมขอขอบคุณสำหรับมิตรไมตรี และการต้อนรับอันอบอุ่น ที่คุณและประเทศของคุณมอบให้กับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับการจัดพิธีภายใต้สภาพอากาศของ อังกฤษในช่วงเย็นของวันนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) มันก็เหมือนกับทั้งศึกโอลิมปิก และ พาราลิมปิกเกมส์ ที่ดวงไฟอันโชติช่วงนี้ คือสิ่งที่เป็นของโลกใบนี้"


        


สำหรับผู้ร่วมงานจากอังกฤษ ที่มาอยู่ ณ สนาม พานาเธเนียก สเตเดี้ยม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น มีทั้ง บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน และ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางระดับซูเปอร์สตาร์ของ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ทีมดังในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา รวมอยู่ด้วย ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผู้ประกาศเผลอกล่าวถึงแข้งวัย 37 ปี ด้วยคำนำหน้าว่า "เซอร์" เสียอย่างนั้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น