วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตัวช่วยสุดท้าย!เซอร์หวังฮิวจ์สแบ่งแต้มซิตี้





เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สะกิดต่อม มาร์ค ฮิวจ์ส ศิษย์เก่า "ปีศาจแดง" ช่วยพา ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ที่หนีตกชั้น บุกไปแบ่งแต้มจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้ ในเกมนัดสุดท้าย พรีเมียร์ลีก พร้อมภาวนาขอให้มีการพลิกล็อกแบบศึกม้าแข่งในตำนานปี 1956 ที่ว่าที่แชมป์ ล้มก่อนเข้าเส้นชัย !!
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดทางพึ่งใครแล้ว กระตุ้นศิษย์เก่า มาร์ค ฮิวจ์ส กรุณาพา "ทหารเสือราชินี" ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ไปเก็บแต้มจากป้อมปราการ เอติฮัด สเตเดี้ยม ให้ได้ ในเกมส่งท้ายพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เพื่อเป็นการช่วยทั้งสองฝ่าย หลังจาก คิวพีอาร์ ต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น ซึ่งจะพลอยทำให้ "เรเด เดวิลส์" มีลุ้นแชมป์หากชนะ ซันเดอร์แลนด์ ที่ สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ได้
   
    สถานการณ์ตอนนี้ คิวพีอาร์ มี 37 แต้มจาก 37 นัด มากกว่า โบลตัน 2 แต้ม แต่ผลเสมอน่าจะเพียงต่อการช่วยให้พวกเขารอดตกชั้น เพราะแม้สุดท้ายแต้มจะเท่ากัน แต่พวกเขามีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" และ เฟอร์กูสัน คาดหวังว่าเรื่องจะออกมาเป็นแบบนั้น พลางสะกิดว่า ฮิวจ์ส คงไม่ลืมนะว่า สมัยโน้นเคยโดน ซิตี้ ไล่ออกจากตำแหน่งมาแบบไม่เป็นธรรมเท่าไหร่
   
    "คิวพีอาร์ ต้องการแต้ม และพวกเขาจะสู้เพื่อเอาตัวรอด อนาคตของสโมสรทั้งหมดอาจจะขึ้นอยู่กับเกมๆ นี้ เสียอย่างเดียวผมอยากให้ สปาร์กี้ ได้เล่นด้วยจริงๆ แต่ มาร์ค รู้หน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว เขาโดน ซิตี้ ไล่ออกแบบไม่เป็นธรรม และเขาคงยังไม่ลืมหรอก" เฟอร์กี้ กล่าว
   
    ถึงกระนั้น เฟอร์กูสัน ยอมรับว่าโอกาสแชมป์ของพวกเขาต้องการความพลิกล็อกแบบวินาศสันตะโรอย่างการแข่งม้า "แกรนด์ เนชั่นแนล" ปี 1956 ที่ระหว่างการแข่งรอบสุดท้าย และเหลือระยะทางอีกประมาณ 40 หลา ม้าเดวอน ล็อค ว่าที่แชมป์ จู่ๆ ก็กระโดด และล้มท้องฟาดพื้น หน้าตาเฉย
   
    "มันอาจเป็นแบบ เดวอน ล็อค ก็ได้ ใครจะไปรู้ สิ่งแปลกๆ เกิดขึ้นให้เห็นมาแล้วในเกมฟุตบอล พวกเขาเป็นทีมเต็งสุดๆ แต่เราคว้าแชมป์นัดสุดท้ายมา 3 ครั้ง จะมีอีกสักครั้งผมก็ไม่ว่าอะไร" เฟอร์กี้ กล่าว โดยระหว่างสัมภาษณ์ที่สนาม เฟอร์กี้ ฝากข้อความถึงแฟนบอลว่า "เตรียมตัวให้พร้อมกับการฉลองครั้งยิ่งใหญ่สุดในชีวิตที่ ซันเดอร์แลนด์ สัปดาห์หน้า"
   
    ถ้า ซิตี้ ได้แชมป์จากการที่ทั้งสองทีมชนะหมด ยูไนเต็ด จะเป็นทีมแรกนับตั้งแต่ปี 1965 ที่อดได้แชมป์เพราะผลต่างประตูได้เสีย "เราทำสิ่งที่ต้องทำ เราชนะ ทั้งแฟนบอล และเราเองมองทางบวกเกี่ยวกับการยิงประตูให้ได้เยอะๆ แต่มันหวังเกินไปหน่อย การกระตุ้นพวกเขาก่อนเกมไม่ใช่เรื่องยาก พวกเขารู้หน้าที่ พวกเขารู้ว่าสโมสรแห่งนี้คาดหวังอะไรไม่ว่าจะเล่นเมื่อไหร่ เล่นที่ไหน และเล่นกับใคร เราคาดหวังถึงชนะเท่านั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น