วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – สวอนซี 0 by 12bet






ผลบอล พรีเมียร์ลีก
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – สวอนซี 0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากชนะและต้องยิงให้เยอะที่สุดเพื่อตุนลูกได้-เสีย เนื่องจากก่อนเกมตามแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งชนะอยู่ 3 แต้ม ขณะที่ผลต่างตามอยู่ถึง 10 ประตู โดยเกมนี้เจ้าถิ่นใช้เวย์น รูนี่ย์ จับคู่ชิชาริโต้ ส่วน “หงส์ขาว” ยังใช้บริการแดนนี่ เกรแฮม เป็นหน้าเป้า โดยมีนาธาน ดายเออร์ และสกอตต์ ซินแคลร์ สนับสนุน

เริ่มเกมช่วงแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่เร่งเกมมากนัก จนมาถึงนาทีที่ 10 รูนี่ย์ ได้โอกาสสับไกครั้งแรกในเกมจากจังหวะจ่ายให้ของแอชลี่ย์ ยัง แต่เป็นสตีเว่น โคลเกอร์ มาช่วยบล็อกไว้ได้ทัน จากนั้น รูปเกมเป็นทีมเยือนได้ตอบโต้เช่นกัน แต่จังหวะสุดท้ายก็ไม่เฉียบขาดพอ

นาทีที่ 22 แมนฯยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูออกนำจากจังหวะเตะมุมมาที่เสาสองและเป็น เอฟร่า ได้ยิงมิเชล วอร์ม เซฟได้ไม่พ้นมาเข้าทาง รูนี่ย์ ได้วอลเลย์ซ้ำ แต่นายทวารเลือดดัตช์ยังเหนียวทุบทิ้งไปได้อีก

ปีศาจแดง” เริ่มครองเกมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนมาถึงนาทีที่ 28 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ วาเลนเซีย จ่ายให้ คาร์ริค ยิงยัดเข้าไป ก่อนจะเป็นพอล สโคลส์ ไขว้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป 1-0

พอได้ประตูออกนำ แมนฯยูไนเต็ด เริ่มได้ใจ นาทีที่ 33 ทีมน่าได้ประตูเพิ่มสุดๆ จากจังหวะโหม่งจ่อๆของ ชิชาริโต้ แต่บอลข้ามคานเหลือเชื่อ ถัดมา 7 นาที ฟิล โจนส์ ได้เติมเกมขึ้นมา และยิงด้วยซ้าย แต่บอลไม่ผ่านมือมิเชล วอร์ม

ทว่านาทีที่ 41 กองเชียร์เจ้าบ้านก็มาได้เฮ เมื่อ รูนี่ย์ ได้บอลจาก สโคลส์ ก่อนจะยิงในเขตโทษ แต่บอลไปติดผู้เล่นทีมเยือนมาทางซ้าย และเป็นแอชลี่ย์ ยัง ตามเข้าไปเก็บตกไม่เหลือ 2-0 ก่อนที่ “ปีศาจแดง” จะรักษาสกอร์นี้ไว้ได้เมื่อจบครึ่งแรก

มาต่อครึ่งหลัง สวอนซี เปลี่ยนตัวเร็วส่งลีออน บริตตัน มาช่วยตัดเกมแทนมาร์ค โกเวอร์ โดยที่ช่วงแรกของครึ่งหลัง แมนฯยูไนเต็ด พยายามเดินเกมบุก แต่ก็เกือบเสียประตูเช่นกันจากการยิงของ ซิเกิร์ดสัน ยังดีที่ดาบิด เดเกีย ยังช่วยเซฟไว้ได้ ในนาทีที่ 52

จากนั้น “ปีศาจแดง” ได้จังหวะพาบอลไปป้วนเปี้ยนหน้าปากประตูทีมเยือนหลายครั้ง จนมาถึงนาทีที่ 58 ชิชาริโต้ ได้โหม่งจากบอลเปิดของ วาเลนเซีย แต่ก็ยังข้ามคานออกไป ถัดมา 3 นาที วาเลนเซีย ได้โอกาสยิงเองบ้างจากบอลครอสทางซ้ายลึกมาเสาสองให้ปีกเอกวาดอร์ได้แปเต็มๆ แต่ยังไปติดเซฟมิเชล วอร์ม ที่ปัดไว้ได้ ก่อนตามมาตะครุบอีกที

นาทีที่ 63 สวอนซี ได้ตอบโต้บ้างจากจังหวะสวนกลับ ก่อนจะเป็น ดายเออร์ ได้ยิงในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่บอลหลุดลอยข้ามคานไปแบบมีลุ้นเล็กๆ ถัดมา 4 นาที สโคลส์ ที่เริ่มอ่อนแรงถูกถอดออกและเป็นทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ได้รับโอกาสลงสนาม

นาทีที่ 70 ซิเกิร์ดสัน ได้จังหวะปั่นฟรีคิกให้ ดาบิด เด เกีย ต้องออกแรงปัดข้ามคาน ขณะที่ 4 นาทีต่อมา แมนฯยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ วาเลนเซีย แย่งบอลมาจากทางขวาได้ ก่อนจะเดินเกมรุกเร็วแล้วจ่ายเข้ากลางให้ คาร์ริค ชิ่งไปให้ รูนี่ย์ ในเขตโทษ ก่อนที่กองหน้าร่างตันจะยิงเล่นทางไปที่เสาสองเพื่อหนี วอร์ม ที่ออกมาปิดมุมเร็ว แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไป

ท้ายเกม “ปีศาจแดง” ส่งดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ลงมาแทน รูนี่ย์ ในนาทีที่ 79 โดยที่เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นประตูจากลูกเตะมุมหลายหนแต่สุดท้ายยังไม่ผ่านมือ วอร์ม ที่ยืนตำแหน่งได้ดี นาทีที่ 88 เฟอร์ดินานด์ ถูกเปลี่ยนตัวออกมาและเป็น ราฟาเอล ได้ลงสนามแทน

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ ทำให้ชนะไป 2-0 ทำแต้มเท่า “เรือใบสีฟ้า” แต่ผลต่างตามห่างถึง 8 ลูก ต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เปิดบ้านเจอทีมหนีตายอย่างควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ที่มีมาร์ค ฮิวจ์ส คุมทีมอยู่ ขณะที่ “ปีศาจแดง” ต้องบุกไปเยือน ซันเดอร์แลนด์ นัดปิดซีซั่น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เดเกีย, ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริช เอฟร่า, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิล คาร์ริค, พอล สโคลส์, แอชลี่ย์ ยัง, เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ

สวอนซี : มิเชล วอร์ม, อังเคล รังเคล, สตีเว่น โคลเกอร์, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, นีล เทย์เลอร์, โจ อัลเลน, กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน, มาร์ค โกเวอร์, นาธาน ดายเออร์, แดนนี่ เกรแฮม, สกอตต์ ซินแคลร์

เฮหงอยๆ ผีสอย2-0 ลุ้นแชมป์นัดท้ายยากตามผลต่าง8ลูก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น